Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




"CƯƠNG THƯỢNG TƯỚNG"

Nguyên Tống
27/4/2022

Mình thật sự không còn biết nói gì hơn. Một cảm giác chán nản xen lẫn ghê tởm khi bất ngờ lại gặp hình ảnh của “Cương thượng tướng” trên sóng VTC. Những tưởng sau khi chứng kiến sự ngoan cường và chính nghĩa của Ukraina chống lại quân xâm lược Nga suốt 2 tháng qua thì Cương đã phải tự thấy tầm tư duy của mình hạn chế rồi và chắc không dám vác mặt lên sóng nữa chứ?

Mà sao VTC lại vẫn cứ mời Cương và lại được thêm cậu biên tập viên chỉ biết gật gù vuốt đuôi như đúng rồi vậy? Nhưng đoạn cuối thì hình như cậu ta đang chửi khéo Cương (và ai đó) khi lặp lại đoạn văn của Cương “… tầm tư duy, trí tuệ rất có vấn đề…, chúng ta đang lãnh một trách nhiệm lớn hơn khả năng của mình và chưa bết phải làm gì”. Bởi cậu đã thay từ Zelensky của Cương bằng từ “chúng ta” và cứ lặp đi lặp lại.

Nói như Cương thì Việt nam sẽ phải viết lại lịch sử cuộc chiến tranh giữ nước với Mỹ hay sao? Lúc đó chúng ta làm gì còn gì nữa? Sao lại không đàm phán với Mỹ ngay từ đầu đi mà để tan hoang, chết hàng triệu sinh mạng suốt 21 năm như vậy? Liên Xô và TQ, Cu ba và Lào hay cả phe XHCN cũng đâu có ai đưa quân vào tham chiến mà chỉ giúp về vũ khí lương thực thôi. Theo Cương thì cũng vô nghĩa như NATO đang giúp Ukraina?

Hay cuộc chiến 79 với Tàu thì lãnh đạo ta cũng chưa đủ khôn ngoan và bản lĩnh chính trị (bằng Cương) khi quyết tâm đương đầu chứ không chịu “đàm phán” và chấp nhận yêu sách của Tàu lúc đó? Khi đó Cương đang ở đâu mà không ra bình luận, phân tích cho ông Lê Duẩn hiểu đi?

Với Cương thì cả Zelensky và mấy chục nguyên thủ Mỹ cùng châu Âu, 143 nước thuộc Hội đồng bảo an LHQ lên án Putin là đều ngu cả, chỉ Putin là đáng mặt nguyên thủ và xứng tầm suy nghĩ với Cương hay sao?

Nếu như một thằng hàng xóm sang đập phá nhà Cương tan tành và bắt Cương phải xỉu xuống để vợ Cương “trung lập” ngủ với cả hắn nữa thì Cương có “khôn ngoan” mà đàm phán chấp nhận yêu sách đó không? Cương có đủ sức đóng vai trò đứng đầu gia đình để quyết định tình huống đó không mà đã nói đến tầm của tổng thống quốc gia khác, văn hoá khác, tư duy khác?! Một TT được 70% dân chúng bầu tự do và công khai mà ngu vậy thì dân Ukraina chắc phải ngu lắm lắm?!

Một điều nữa thể hiện cái tư duy khá buồn cười của Cương là khi Cương nghĩ ở các nước dân chủ thì lãnh đạo có thể không cần ai bầu, Zelensky có thể “tự buộc mình làm cái việc mà không đủ sức đảm nhiệm” chứ không phải “anh em đồng chí tín nhiệm bầu nên phải làm dù phận mỏng cánh chuồn, trí tuệ, sức khoẻ có hạn” như ai đó.

Nếu chỉ là tư duy của cá nhân Cương thì mình không thèm để tâm và sẽ bỏ qua. Nhưng một thiếu tướng, “vốn là” Viện trưởng viện chiến lược mà tư duy, tầm nhìn như thế thì bảo sao đất nước chúng ta bị chiến tranh liên miên từ khi lập quốc tới giờ?! Và vẫn luôn nằm trong tốp các nước có nguy cơ chiến tranh cao nhất trên thế giới?! Thế giới này không ai ưa kẻ vừa ngu, vừa hèn nhưng lại tinh tướng một cách vô học cả.

Thật sự chán nản với tương lai của đất nước này khi những kẻ như Cương mà vẫn còn mở mồm ra nói trên TV được.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét