Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




GẶP NHAU ĐÂY BIẾT NÓI GÌ HÔM NAY ?

Phạm Minh Vũ 
5/4/2022

Hình: Ký kết gian khổ có nhau 🤣

Khi chiếc xe dừng lại trước cổng, cổng sắt to tướng mở từ từ, chiếc xe bịt bùng chạy qua rồi rẽ trái đi vào cổng chính để làm thủ tục nhập trại. Quyết, một đại gia khét tiếng ở Việt Nam từng hô mưa gọi gió, đi siêu xe có đội ngũ lái riêng, giờ đây đi trên chiếc xe kín mít mà muốn ngột thở, Quyết vẫn không tin mình bị bắt, nhưng khi xe dừng hẳn ở cổng trại, cán bộ mở cửa gọi rõ to: sao chưa xuống xe?

Quyết mới tỉnh ra và hiểu rằng, bây giờ mình đã ở tù thật rồi. Từ từ tao xuống… Quyết trả lời kiểu bố tướng. Đoạn này Quyết mặc dù học luật, nhưng chưa ở tù nên chưa biết phải xưng hô với cán bộ ra sao. 

Nên, trung úy Trọng (bí danh lú đầu bạc- quê ở Sầm Sơn- Thanh Hóa) cán bộ trực trại vụt một cây gậy ba chất vào lưng Quyết và nói: mày bố láo à, cứng đầu à, vào đây rồi xưng tao với ai? Mày biết bố mày là ai không? Trọng đầu bạc, khét tiếng là tay cục súc trong T16, y có có cuộc sống bất cần đời, ngày xưa trốn nghĩa vụ quân sự, được Mẹ đem cho ổ gà mái đẻ cả đang ấp cho tay xã đội trưởng, rồi chạy chọt kiểu gì phắt cái vài năm giờ nó là cán bộ công an trại tạm giam của bộ. Oách thiệt.

Bị một gậy vụt bất ngờ nên Quyết nhào xuống sấp mặt, cũng may có một ít đồ cá nhân của vợ chuẩn bị bỏ dưới nền lúc nãy nên ngã vào ít đau. Quyết thấy thế thời đổi thay, chỉ ngậm đắng nuốt cay mà chịu đòn. Trọng đầu bạc chỉ tay vào phòng để làm thủ tục nhập trại và lục soát người. Quyết đi chân đất, mặc cái quần đùi, lưng khom khom đi vì vẫn còn đau bởi cái vụt lúc nãy.

Trọng ngồi vào bàn, cầm hồ sơ bởi cán bộ điều tra đưa cho, lưng tựa vào ghế, chân gác lên bàn, Quyết tính lựa cái ghế ngồi vì mệt do cả ngày chưa ăn gì, chỉ uống tí nước. Trọng thấy vậy đập bàn ai cho mày ngồi, đứng lên. Quyết liền đưa mắt nhìn cán bộ điều tra đứng bên ngoài hút thuốc, không hiểu sao Trọng lại nóng tính như thế, làm cho cán bộ điều tra cũng không biết xử trí thế nào. Trung tá Dũng, cán bộ cơ quan cảnh sát điều tra, biết tính trọng cục súc thế nên đành kệ mà hút thuốc tiếp.

Trọng bây giờ viết viết gì đó, rồi Dũng vào ký tá gì đó, 2 bên bắt tay chào nhau, Dũng lên xe về, Quyết giờ đây mệt lã, muốn ngồi cũng không được.

Bây giờ, tới cảnh lục soát người, Trọng bảo Q cởi hết đồ, Q ngại ngùng vì chưa bao giờ làm vậy bao giờ. Mỗi lúc Trọng đầu bạc bảo cởi, là một gậy vung vào Q, Q đành nuốt nước mắt vào trong mà nghe theo, Người Q trần như nhộng rồi Trọng lấy cái đũa… (đoạn này thì không cần kể ra vì có đoạn 18+). Sau đó kiểm tra đồ đạc cá nhân xem Quyết có mang theo đồ cấm gì không, lục hết 2 túi to tướng đồ mà không thấy gì.

Xong rồi Trọng mới hỏi Q, mày bị bắt tội gì?

Quyết thấy vô lý, vì lão ta rõ ràng cầm hồ sơ đọc chi tiết mà hỏi làm gì lắm thế, nghĩ sao nói vậy. Quyết nói: anh biết rồi còn hỏi làm gì?

Trọng nghe Quyết trả lời kiểu bề trên, liền lôi bên hông cái roi điện dí vào Quyết, một tiếng ‘’tạch’’ là mỗi tiếng thét đau đớn của Q vang cả đất trời. Trọng bảo, tao đã nói, vào đây mày là thằng tù, chứ mày là ai mà dám bố láo hả?

Mày có ngon mày chỉ tay rồi dời cả trại T16 này cho tao coi xem nào?

Quyết nhìn Trọng mà ước có khẩu k54 cho nó một viên, vì quá ấm ức.

Rồi Trọng hỏi lại mày bị bắt vì tội gì? Quyết đành thưa: dạ thao túng thị trường chứng khoán. Cả trại vang dậy vì tiếng thét của Q như heo chọc tiết vì Trọng lại ‘’tạch tạch tạch…’’, mày ngon đấy, thao túng thị trường này, thằng oắt con láo toét. Mày còn gây ra tội ác gì nữa không? Đến đoạn này, nghĩ tới cái ngày bị công an cướp nhà ở biển Sầm Sơn, Trọng cục súc không đợi Q trả lời liền vung gậy đập liên tục Quyết chỉ biết ôm đầu chịu đòn mà xin Trọng tha. Vừa đập Trọng vừa rủa: FLC này, sân golf này, khu nghỉ dưỡng này, mày cướp đất bố mày, cướp nhà dòng họ bố mày hả? chết đi, cứ một lần chửi như thế, thì gậy 3 chất vung tới tấp Q quỳ lạy xin tha mà không kìm được cơn tức giận.

Lúc này, đội quản giáo liền ra xem chuyện gì, thấy Q bị đập bầm dập, đội quản giáo can ngăn chứ cũng chẳng can thiệp được gì hơn. Thấy đông người ra, Trọng bình tĩnh và bỏ gậy xuống bàn, rồi ngồi xuống kêu quản giáo mở cửa buồng A5.

Quyết lúc này, cả người đau nhức, đi không nổi phải có người dìu lên buồng.

Mới mở cửa buồng ra, Q bị đẩy vào buồng, rồi Q xỉu đi vì mệt.

Khi mở mắt ra, Q bỗng giật mình, trời ơi, Anh Hiến. Đô đốc hải quân Nguyễn Văn Hiến, Quyết bỗng ôm chầm Hiến mà khóc vì gặp lại cố nhân. Hiến giờ nhìn già đi vài mươi tuổi, nhưng cái mắt xếch ngược lên như tướng tàu nên Q nhìn phát biết ngay. Đô đốc Hiến cũng chỉ biết xoa lưng rồi hỏi sao chú mày vào đây? E cũng không biết nữa. Tự dưng bác cả ra giá 2 bên xong xuôi cả rồi, mà vẫn… rồi Q lại khóc. Hiến giờ vẫn thế, ngày xưa là đô đốc hải quân oai phong lẫm liệt, giờ đại bàng trong phòng có mấy tay đàn em hầu hạ cũng khác chi ai.

(Nói về mối quan hệ Q và Hiến, là ngày xưa Hiến dời mấy khu đất quốc phòng cho Q làm sân Golf tiện cho Hiến dắt gái qua đó nghỉ ngơi. Hiến và Q ngày xưa phân lô cùng nhau từ đất nông nghiệp tới quốc phòng)

Hiến mời Q ăn qua loa vài thứ rồi nói: thắng thì làm vua, thua thì chung đủ thôi chú em ạ. Ở cái đất nước này, hệ thống tư pháp mục nát này, thằng vào tù chưa chắc là có tội, mà thằng suốt ngày rao giảng đạo đức chưa chắc là trong sạch đâu. Anh em mình xui vì đã chọn nhầm phe rồi, thua kèo này ta bày kèo khác em ạ. Quyết nghe Hiến nói rất có lý, cũng cảm thấy bớt tủi nhục.

Quyết giờ uống ngụm nước xong mở lời bằng một câu theo cách bày kèo khác: hay là anh em mình sau này phân lô trại T16 này thành sân golf được không anh?

Nghe Quyết nói thế, Hiến lập tức quỳ xuống lạy Quyết xin tha, vì Hiến quá sợ mấy cái kiểu cạp đất này rồi…

Quyết đỡ Hiến dậy, hai người quay lưng vào nhau, chẳng ai nói được câu nào nữa, ánh mắt nhìn xa xăm…

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét