Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HÃY ĐỌC VÀ LÊN TIẾNG VỀ TỘI ÁC QUÂN ĐỘI NGA: THẢM SÁT BUCHA -UKRAINE

Đặng Chương Ngạn
03/4/2022

(Các hãng truyền thông đưa tin tội ác giết thường dân của quân Nga , tội ác này ghê tởm không khác gì tội ác TQ gây ở Biên gới Phía Bắc 1979, Polpot ở Ba Chúc... )

Bucha ( tiếng Ukraina : Буча ) là một thành phố ở Kyiv Oblast của Ukraina. Dân số của nó là khoảng 36.971 (ước tính năm 2021).

Đoạn video ban đầu về những gì bị bỏ lại sau khi Nga rút quân, được đăng lên mạng xã hội vào thứ Bảy, ngày 2 tháng 4, cho thấy thương vong hàng loạt của dân thường. 

Các bằng chứng đã xuất hiện về các tội ác chiến tranh được cáo buộc bởi các lực lượng Nga trong khi họ chiếm đóng khu vực. Theo The Times và The Washington Post , mười tám thi thể bị cắt xẻo của những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em bị sát hại đã được tìm thấy trong một tầng hầm. Các thi thể cho thấy bằng chứng bị tra tấn: tai bị cắt và răng bị nhổ. Xác của những thường dân thiệt mạng khác bị bỏ lại trên đường.

Cư dân và thị trưởng của thị trấn cáo buộc rằng các nạn nhân đã bị giết bởi quân đội Nga. Nhiều người trong số các nạn nhân dường như đã đi lại thói quen hàng ngày của họ, mang theo những chiếc túi đi chợ. Đoạn phim cho thấy thường dân chết trong tình trạng bị trói tay. Các cảnh quay khác cho thấy một người đàn ông chết bên cạnh một chiếc xe đạp. Các nhà báo tiến vào thị trấn đã tự mình phát hiện ra thi thể của hơn một chục người, trong trang phục thường dân. CNN , BBC , AFP , và Bild đã công bố video tài liệu về nhiều xác thường dân chết trên đường phố và sân ở Bucha, một số trong số họ bị trói tay hoặc chân.

Tính đến ngày 3 tháng 4 năm 2022 , BBC cho biết ít nhất 20 thi thể đã được các nhà báo tìm thấy trên đường phố Bucha, với nhiều bằng chứng về các vụ giết hại dân thường. Thị trưởng Bucha, Anatoliy Fedoruk , nói rằng ít nhất 280 người từ thành phố đã phải được chôn cất trong những ngôi mộ tập thể . Cư dân địa phương phải chôn thêm 57 thi thể khác trong một ngôi mộ tập thể khác.

Những người dân thường cho biết nhiều người sống sót đã trốn tránh quân Nga trong các tầng hầm, vì quá sợ hãi nên không dám ra ngoài. Một số người trong số họ không có ánh sáng hoặc điện trong nhiều tuần, sử dụng nến để đun nước và nấu ăn. Họ chỉ ra khỏi nơi ẩn náu khi rõ ràng là người Nga đã rời đi, chào đón sự xuất hiện của quân đội Ukraine.

Có bằng chứng cho thấy người Nga đã chọn ra những người đàn ông thường dân Ukraine và giết họ một cách có tổ chức, với nhiều thi thể của họ được tìm thấy đã chết với hai tay bị trói sau lưng. Vào ngày 2 tháng 4, một phóng viên AFP cho biết anh ta đã nhìn thấy ít nhất 20 thi thể thường dân nằm trên đường phố Bucha, với hai trong số các thi thể bị trói tay, đề nghị một cuộc hành quyết tóm tắt. Fedoruk nói rằng những người này đều bị bắn vào đầu. Người phát ngôn của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói rằng họ đã ghi nhận ít nhất một "trường hợp không thể nhầm lẫn" về vụ hành quyết tóm tắt của các binh sĩ Nga vào ngày 4 tháng 3.

Một báo cáo được xuất bản bởi The Kyiv Independent cũng bao gồm một bức ảnh và thông tin về một người đàn ông và hai hoặc ba phụ nữ khỏa thân dưới một tấm chăn mà thi thể của các binh sĩ Nga đã cố gắng đốt cháy bên lề đường trước khi chạy trốn; Các quan chức Ukraine cho biết những người phụ nữ này đã bị hãm hiếp và thi thể bị thiêu rụi.The Guardian trích dẫn các tài khoản của nhân chứng cho rằng lực lượng Nga đã đặt trẻ em Ukraine lên xe của họ khi di chuyển và sử dụng chúng làm lá chắn cho con người . Vào khoảng 7:15 sáng ngày 5 tháng 3, một cặp ô tô chở hai gia đình đang cố gắng chạy trốn đã bị các binh sĩ Nga phát hiện khi các phương tiện này rẽ vào phố Chkalova. Lực lượng Nga tiến hành nổ súng vào đoàn xe, giết chết một người đàn ông trên xe thứ hai. Chiếc xe phía trước bị trúng đạn súng máy, ngay lập tức giết chết hai mẹ con của họ.

Những người dân nói chuyện với Tổ chức Theo dõi Nhân quyền sau khi lực lượng Nga rút lui, mô tả cách đối xử của người dân trong thị trấn trong thời gian chiếm đóng ngắn: Lính Nga đi từng nhà, tra hỏi người dân, phá hủy tài sản của họ và cướp quần áo để họ tự mặc. Thường dân đã bị bắn khi rời khỏi nhà để kiếm thức ăn và nước uống, và sẽ được quân đội Nga yêu cầu đưa trở lại nhà của họ, mặc dù thiếu các nhu yếu phẩm cơ bản như nước và nhiệt do cơ sở hạ tầng địa phương bị phá hủy. Các phương tiện vũ trang của Nga sẽ tự ý bắn vào các tòa nhà trong thị trấn. Quân đội Nga từ chối viện trợ y tế cho dân thường bị thương. Một ngôi mộ tập thể đã được đào cho các nạn nhân địa phương, và quân đội đã tiến hành các cuộc hành quyết ngoài tư pháp.

Thông tin về vụ thảm sát tìm thấy trên rất nhiều báo vào thời điểm này.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét