Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MỘT PHIÊN TÒA "CÔNG KHAI" KHÔNG THỂ CÔNG KHAI HƠN !

Tử Đinh Hương 
22/4/2022

Phúc thẩm ứng viên đại biểu quốc hội – nhà báo độc lập Lê Trọng Hùng

Hình: Nhà báo độc lập Lê Trọng Hùng trong phiên sơ thẩm 31/12/2021

Như đã đưa tin ở status hôm 19/4 vừa rồi, rất nhiều cô chú, anh chị và các bạn ở Hà Nội bị nhà cầm quyền cưỡng chế mời ăn “cháo bánh canh”. Cũng trong ngày hôm đó, có một an ninh đã để lộ lí do canh nhà là vì xử phúc thẩm chồng Tử Đinh Hương (ứng viên đại biểu quốc hội – nhà báo độc lập Lê Trọng Hùng).

Được biết trại giam số 1 đã cho thân nhân thăm gặp trở lại, nên sau khi thu xếp ổn thỏa việc gia đình, sáng nay Tử Đinh Hương tranh thủ lên trại để gửi cho chồng ít đồ và tiện thể hỏi về thủ tục thăm gặp. 

Dự định là như thế nhưng trong lòng thì mơ hồ, không chắc chắn có được gặp hay vẫn bị từ chối như bao lần trước. Chẳng ngờ, sau khi nghe Tử Đinh Hương trình bày, nhân viên trại giam liền kiểm tra lại thì quả thực anh Hùng đã bị Tòa án tối cao Hà Nội đem ra xét xử “công khai” phiên phúc thẩm vào ngày 19/4/2022 thật.

Tuy hành vi này của nhà cầm quyền Hà Nội cũng đã nằm trong dự liệu của Tử Đinh hương nhưng khi được phía trại giam xác nhận, Tử Đinh Hương vẫn không sao tránh khỏi bất ngờ và tức giận. Đưa một công dân ra xét xử mà thân nhân, thậm chí là luật sư cũng không được báo tin. Một phiên tòa “công khai” đến nhường ấy mà vẫn chưa yên tâm, còn cử thêm nhiều người đến canh nhà công dân bị xét xử và bạn bè. Điều này phải chăng họ đang muốn thừa nhận rằng: Cả một hệ thống chính trị đồ sộ kia đang run sợ. Run sợ trước một công dân tay không tấc sắt nhưng lại đại diện cho lương tri và lẽ phải. run sợ trước dư luận quốc tế cùng nhân loại tiến bộ. Cho nên mới tổ chức một phiên tòa “công khai” không thể nào công khai hơn thế. Thậm chí đến các phương tiện tuyên truyền lề phải cũng không dám đưa tin về phiên phúc thẩm cùng kết quả tồi tệ của nó là y án (5 năm tù và 5 năm quản chế)!

P/s: Cuối tuần này, Tử Đinh Hương sẽ thu xếp để lên thăm gặp anh Hùng. Hy vọng sau khi thăm gặp sẽ có nhiều thông tin cụ thể hơn để gửi tới cô chú, anh chị và các bạn.

Cảm ơn tất cả vì sự đồng hành quý giá trong suốt thời gian qua. Hy vọng sắp tới, Tử Đinh Hương vẫn sẽ nhận được sự quan tâm ấm áp của các cô chú và anh chị để vững tâm hơn trên con đường đồng hành với chồng!...

✤✤✤✤✤

MÀN KỊCH KHÓ HIỂU
19/4/2022

Trưa nay, vừa ăn cơm xong liền nhận được tin nhắn của cô Nguyên Bình hỏi xem có phải hôm nay người ta đưa chồng Tử Đinh Hương là anh Lê Trọng Hùng ra xét xử phúc thẩm hay không. Nguyên nhân là sáng nay bản thân cô Bình và một số bạn bè khác ở Hà Nội bị cho ăn ... cháo bánh canh và có người nói việc này là do anh Hùng bị đưa ra xử phúc thẩm.

Đọc tin nhắn của cô mà Tử Đinh Hương ngạc nhiên quá đỗi! như cô chú và anh chị đã biết, trong phiên sơ thẩm hôm 31/12/2021, anh lê Trọng Hùng có tuyên bố trước tòa là sẽ kháng cáo. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã gần bốn tháng trôi qua, nhưng bản thân Tử Đinh Hương và các luật sư không hề nhận được đơn thư kháng án hay một chút tin tức nào của anh Hùng. Tử Đinh Hương tin rằng trong việc này chắc chắn đã có điều gì đó không rõ ràng.

Do thế, trả lời tin nhắn của cô Bình xong, Tử Đinh Hương liền lên mạng tìm kiếm thông tin từ các tờ báo được xem là báo lề phải của Đảng xem thế nào, song tới tận giờ này vẫn không hề có tin tức nào mới. Trong khi đó, chính gia đình Tử Đinh Hương cũng bị canh.

Cố ý canh nhà, rồi cố ý tung ra một thông tin mập mờ khó kiểm chứng như thế, xem ra màn kịch này của nhà cầm quyền diễn cũng quá khó hiểu rồi!? Song, dù ẩn ý của hành động này có khó hiểu mức nào đi nữa thì có một điều Tử Đinh Hương chắc chắn rằng: Người dân Việt Nam chúng ta đóng thuế để duy trì hoạt động của nhà nước sẽ không bao giờ hy vọng bộ máy nhà nước ấy lại dùng tiền thuế của mình vào những việc vô bổ như thế này. Vì thế, mong các người hãy có tự trọng!...

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét