Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỘC QUYỀN KINH DOANH VÀNG

LS Nguyễn Khánh Ngọc
26/4/2022

Độc quyền thì ắt có quyền áp đặt giá bán. Chính sách của nhà nước hiện nay là chỉ có Ngân hàng Nhà nước được được độc quyền nhập khẩu vàng, và chỉ có nhà nước mới được quyền sản xuất vàng miếng. Việc sản xuất vàng miếng được nhà nước giao cho các công ty quốc danh độc quyền sản xuất và bán ra thị trường. Đây là một cơ chế chứa nhiều bất công xã hội, giúp cho nhà nước móc túi người dân một cách trắng trợn và đồng thời cũng tạo mảnh đất màu mỡ cho gian thương ngành vàng lộng hành.

Ngoài việc ăn cướp tiền người dân làm giàu dựa trên độc quyền kinh doanh vàng miếng, thì chính sách này nó cũng tạo ra một thị trường buôn lậu vàng từ nước ngoài vào Việt Nam. 

Cứ mỗi lượng vàng miếng 99,99 được dập theo khuôn mẫu SJC và đem được sang Việt Nam tiêu thụ thì bọn buôn lậu thu lợi 16,5 triệu đồng. Bởi chính sách bất cập này mà hàng loạt doanh nghiệp buôn lậu vàng làm ăn phát đạt trong nhiều năm.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét