Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VỪA ĂN CƯỚP VỪA LA LÀNG

Châu Đoàn
16/4/2022

                        

Đây là post của Phòng Lãnh sự của Đại sứ quán Nga tại Việt Nam. Tôi đoán là nó đã được xuất bản bởi các đại sứ quán Nga khác trên thế giới. Người Việt mình thường dùng câu nào trong trường hợp này? “Vừa ăn cướp vừa la làng” hay “gái đĩ già mồm”?

“Kính thưa đồng bào!

Chúng tôi yêu cầu bạn báo cáo với Cục Lãnh sự những trường hợp mà bạn biết về các ấn phẩm có chủ đề chống Nga cũng như những thông tin giả mạo liên quan đến Chiến dịch quân sự đặc biệt do lực lượng vũ trang Nga tiến hành.”

Báo cáo xong thì làm gì? Chẳng lẽ Nga có quyền can thiệp vào chủ quyền của một nước khác để trừng phạt công dân của họ? Liệu tôi và những Fbker khác sẽ bị Nga xử lý không? Nga đang mơ ngủ chăng và nghĩ mình là bá chủ thiên hạ chăng?

Mới chỉ là “chiến dịch quân sự đặc biệt” mà đã phá tan hoang một đất nước, giết và hãm hiếp thường dân, nếu là một cuộc chiến thực sự thì chúng sẽ còn làm những gì nữa?

Biết bao cơ quan báo chí, các tổ chức bảo vệ nhân quyền của các nước đã đến Ukraine để lấy thông tin, lấy bằng chứng về tội ác ở Bucha mà Nga còn chối được, lại còn già mồm tố ngược là quân đội Ukraine giết dân của mình để nhằm “phi nhân tính hoá” quân đội Nga.

Mà cái chiến hạm Moskva của Nga làm bằng gì mà như đồ chơi trẻ con thể nhỉ? Tự nhiên chìm, không phải do tên lửa hành trình Neptune của Ukraine bắn nhé! Hay do nhà bếp tiết kiệm điện, dùng ga bên bị nổ? Kkk!

Vị đại tá quân đội này có đại diện cho quan điểm của quân đội Việt Nam không? Tôi tin là không. Nhưng bởi vị này đang mặc quân phục, đeo lon vạch của QĐND Việt Nam nên rất cần phải làm rõ bởi những phát biểu như thế này có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Việt Nam và Ukraine.

Không thể vin vào một bài báo, một hành động xé cờ của một nhóm người từ năm 2006 rồi quy chụp nhà nước Ukraine là xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh hay xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Việc Putin tuyên truyền giả dối nhà nước Ukraine là Tân Phát xít đã được nhiều diễn đàn bác bỏ từ đầu cuộc chiến. Đến nay, khi cuộc chiến phi nghĩa, tàn sát dân thường đang bị cả thế giới lên án mà vị đại tá vẫn phát biểu như thế này thì không thể hiểu nổi.

Rồi quy kết ai ủng hộ tiền cho Ukraine là phản động, là phản quốc thì quả là kì cục.

Điều đáng buồn là rất nhiều người ủng hộ những post kiểu này của vị đại tá. Bọn trẻ thấy một vị đại tá mặc quân phục mà phát biểu như thế thì tin tưởng ngay và việc chúng vào FB như của tôi để chửi bới là điều dễ hiểu.

https://www.facebook.com/nam.trinhlehoai.507




◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét