Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




từ TRÍ NHÂN MEDIA

 …. nối gót người xưa

Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới.         


Trí Nhân Media ra đời, như một tiếp nối với các anh chị đi trước, thổi bùng tiếng thét vùng dậy của tuổi trẻ Việt nam, bức tung xiềng xích ngu dốt, phá nát gông cùm sợ hãi, ngẩng cao đầu cùng liên đới nhận lãnh trách nhiệm cứu nguy đất nước.
    
         Chúng ta đã bị đào tạo phải lừa dối và đã bị cưỡng bức phải ngu dốt suốt mấy chục năm qua bởi một chính sách thui chột tàn ác. Vì bị trói chặt trong sợ hãi nên chúng ta đã thản nhiên, dửng dưng VÔ CẢM đến độ tàn độc quay lưng trước những áp bức hàng ngày, trước những cướp giật tham nhũng có hệ thống của một nhóm người nắm giữ quyền lực.

Với những sợ hãi ích kỷ cá nhân và thói quen lừa dối tự ve vuốt chính mình, chúng ta đã vô tình tạo cho tập đoàn thống trị có quá nhiều cơ hội, ngang nhiên tung hoành làm giàu trên xương máu đồng bào và mặc cả kèn cựa trên những giải sông núi quê hương. Mấy chục năm lần lượt trôi qua, những gì quí giá nhất của một dân tộc: giang san gấm vóc, hào khí dân tộc, thuần phong mỹ tục, giềng mối đạo đức đã tan biến và đang mất dần trong sự cố tình của lãnh đạo và sự vô cảm thờ ơ của đại đa số người dân.

Đã đến lúc, chúng ta phải tỉnh dậy,
Phải tỉnh dậy tận dụng TRÍ TUỆ như một vũ khí để soi sáng những ngu muội tăm tối, sống đạo đức, hiếu nghĩa, chung thủy đúng NHÂN CÁCH con người hầu phục hồi và duy trì giềng mối đạo đức dân tộc.  

Trước những suy đồi đạo đức, những phá sản nhân cách, những hiểm họa nô lệ, đất nước chúng ta đòi hỏi phải có một cuộc chỉnh đốn từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Và cuộc chỉnh đốn nào cũng cần phải bắt đầu bằng một cuộc cách mạng. Quê hương Việt Nam chúng ta đang cần một cuộc cách mạng TRÍ NHÂN, một cuộc cách mạng làm mới lại toàn bộ con người. Chỉ có cách mạng TRÍ NHÂN mới giải thoát tất cả chúng ta ra khỏi nô lệ của sợ hãi ngu dốt, mới khai sáng cho những đạo đức bản thân, mới phát huy tinh thần trách nhiệm, duy trì lòng yêu nước trong sáng từ thế hệ này đến những thế hệ con cháu tiếp nối.
           
Chỉ những con người Trí Nhân mới có thể xây dựng, duy trì và phát huy được một xã hội Việt Nam Nhân Bản, Văn Minh và Thiện Đức lâu dài trường cửu. Và Trí Nhân Media được ra đời theo chủ trương và quan điểm khai trí, hành xử như trên.

Trí Nhân Media, mong ước sẽ là một tờ báo mạng của mọi người, là gạch nối kết tụ những suy tư đất nước, những tiếng nói trăn trở về vấn nạn xã hội, về sự thật của một lịch sử đã và đang bị bóp méo. Trí Nhân Media muốn là một tờ báo mạnh mẽ gióng lên tiếng kêu cứu âm thầm của những người thế cô và nhất là luôn luôn đề cao tình yêu nước nồng nàn trong sức mạnh dân tộc. Ngòai những ưu tư về các thảm trạng trong chính trị, xã hội, văn hóa, giáo dục, Trí Nhân cũng không quên ghi lại những thăng hoa của đời sống của tình cảm của tinh thần qua những sáng tác nghệ thuật để tất cả chúng ta cùng san sẻ tận hưởng những cái hay cái đẹp trong tình yêu , trong thiên nhiên, trong trời đất, trong vạn vật.

Trở lại quan điểm của Ban Biên Tập,
Cách mạng TRÍ NHÂN không thể đôi ba người hay dăm ba nhóm mà thực hiện được, đó phải là do sức mạnh của cả một khối dân tộc. Ở lứa tuổi đôi mươi, đầy nhiệt huyêt thanh niên, đầy hào khí tuổi trẻ, chúng ta không thể để các bậc cha chú khởi động, thúc hối. Chúng ta cũng không thể thản nhiên để con cháu chúng ta tiếp tục sống trong ngu hèn, tuyệt vọng.

Tuy muộn màng nhưng vẫn còn hơn không.

Vậy,
Chúng ta chần chờ gì nữa ? Nếu không là người đứng dậy tiên phong, thì hãy là một người đóng góp, đưa một ngọn nến, bật một que diêm vào sức mạnh của lực lượng dân tộc.

Hãy,
cùng thét lên vùng dậy, cùng nhau học hỏi, cùng nhau rèn luyện cách sống đúng nghĩa của một con người.

Xin,
chào đón Trí Nhân Media, thương yêu, tiếp sức và gìn giữ như chính tờ báo của quí vị.

Vì,
Những giọt lệ trong tù xóa cả tuổi thanh niên,
của Hạnh, của Nghiên đã khô cạn rồi,
và tiếng hát của Việt Khang đã cất lên lồng lộng thế giới,

Hỡi, chúng ta,
hãy vung tay cao.
bùng vỡ tiếng thét .. Vùng Dậy

Hôm nay, ngày 5 tháng 3
ngày đầu tiên ra mắt bạn đọc khắp năm châu bốn bể, như một bài học đầu tiên về hiếu nghĩa, Trí Nhân Media xin chọn chủ đề Mẹ trong những số báo khởi đầu để tỏ lòng tri ân những người Mẹ đã hy sinh nuôi dưỡng chúng ta trưởng thành, những người Mẹ bất hạnh đã bị quên lãng rất vô tình trong một góc đời nào đó của những đứa con phiêu bạt, và nhất là những người Mẹ Việt Nam đã bị hất hủi dày xéo từ những đứa con phản bội.

Trí Nhân Media cũng xin chân thành cám ơn các báo đồng nghiệp đã khuyến khích tinh thần và hỗ trợ kỹ thuật giúp đỡ Trí Nhân Media trong giai đọan khó khăn nhất của bước đầu chập chững ra mắt bạn đọc. Nắm chặt tay nhau, chúng ta cùng quyết tâm xây dựng lại một Việt Nam Nhân Bản, Văn Minh, Thiện Đức.

Nhớ lại tháng ba,
cũng là mùa lễ hội Hai Bà Trưng, và năm nay, đánh dấu 1972 năm của cuộc khởi nghĩa rất hào hùng đánh đuổi giặc Tàu xâm lăng ra khỏi bờ cõi năm nào. Tinh thần quật cường của Hai Bà Trưng, cùng ý chí bảo vệ Tổ quốc, dành lại độc lập cho nước nhà, đã là một niềm tự hào vô biên và là một tấm gương sáng ngàn đời cho chúng ta phải nối bước.

Ngày nay, giặc Tàu phương Bắc lại tái diễn giấc mộng bành trướng: cướp đất chiếm đảo nước ta qua sự thông đồng ươn hèn nhút nhát của lãnh đạo CSVN, há chúng ta khoanh tay ngồi yên ? Ngọai thù ôm mộng chiếm lĩnh đất Nam nước Việt, nội thù cậy quyền chiếm nhà đọat ruộng dân lành, sức sống dân tộc đang đến chỗ thui chột diệt vong, thử hỏi ta mãi cúi đầu bịt tai được ư ?

Cuối cùng, thưa các bạn đọc,
 có bị đánh ngã, chúng ta vẫn không cúi gục đầu hàng, chúng ta phải cố gắng vùng dậy, ngẩng cao đầu để:  nối gót người xưa

Đó là lời xác quyết gửi đến tất cả bạn đọc từ :

Ban Biên Tập
Trí Nhân Media
  5/3/2012





11 nhận xét:

  1. rất vui mừng vì có một trang web về nhân bản và sự thật ra đời..ủng hộ hết mình cho Trí Nhân media ngày càng phát triển, gióng lến tiêng nói dân tộc Việt.chúc mừng Trí Nhân Media ...

    Trả lờiXóa
  2. Chào mừng trang web mới. Chúc phát triển và thành công!

    Trả lờiXóa
  3. Xin kính chào BBT, xin kính chúc BBT luôn luôn gặt hái mọi thành công, để giúp Dân Việt

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh2/8/12 19:13

    từng lời nói sặc mùi phản động!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh5/7/13 03:24

      Chú mày nói nhân dân 'phản động' à ? Chính xác 100% đấy !
      Nhân dân PHẢN cái hành ĐỘNG bán nước hại dân . Chúng ăn trên ngồi trốc,tham ô .Nhà lầu xe hơi,con du học, tiền của để nước ngoài. Chủ nghĩa,chế độ c.s chỉ có hại cho Tổ Quốc và Dân Tộc thôi ! Vì thế mà Liên sô, Đông Âu đã vứt c.s vào sọt rác từ lâu rồi.
      Có kẻ chỉ ngu nửa đời và có kẻ đến chết vẫn cón ngu.Ngu CẢ ĐỜI ! Buồn thay !

      Xóa
    2. Tham nhũng không chỉ Việt Nam mới có, đó không phải là bản chất đặc trưng chỉ cộng sản mới có. Do con người cả thôi

      Xóa
  5. Nặc danh6/1/13 21:49

    Xin chúc mừng Trí Nhân Media! Chúc trang web ngày càng phát triển và tập hợp được sức mạnh của tuổi trẻ trong cuộc đấu tranh chống gặc bành trướng Bắc Kinh và chống lại sự thống trị độc tài của đcsvn.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh6/7/13 00:58

    Bằng những lời xác quyết và những ý tưởng sắt son, bắt nguồn từ tình tự dân tộc và truyền thống đấu tranh cao dày của một dân tộc từng bất khuất đã trải qua non hai thiên kỷ (39-1945), chống xâm lược từ thực dân phương Bắc (Hàn, Mông Thanh), đến thực thực dân phương Tây (Pháp), để phá tan sự xiền xích và sợ hải đế cứu nguy dân tộc đang bủa vây trong vòng tăm tối của một nền hòa bình nô lệ. Trong suốt 38 trôi qua của hơn tám chục triệu dân tại quốc nội, và hơn ba triệu dân phiêu bạt trên khắp miền hành tinh, là một đại họa dân tộc không tránh được . Nếu tất cả nhìn sự nguy ngập của Tổ-quốc là một kẻ bàng quan, thì con đường sẽ dẫn đến cho toàn dân là sẽ nô lệ giặc Tàu,

    Nhất Tâm 05.07.2013

    Trả lờiXóa
  7. Trí Nhân Media quá tuyệt vời ! Nhất định rồi dân tộc này sẽ cùng đồng hành với các bạn để chống bọn bán nước và lũ cướp nước.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh8/9/14 21:42

    Đảng của tôi đâu có tồi như mấy người nghĩ nhưng nếu có thì đảng đứng thẳng lên va nhận lối trươc dân .Đảng cúng là người nhân vô thập toàn mà Điều này tôi chứng kiến nhất là các con cháu sau khi tôt nghiệp đại học về đi xin công ăn việc làm phải đi các cửa quan nhiều tiền quá Họ đều là lãnh đạo ,là đảng viên sao tha hóa đến vậy Tôi cầu mong đảng ta sáng suốt loại bỏ những con sâu đó ra khỏi đảng cho dân nhờ

    Trả lờiXóa
  9. Bạn có link băng cassette về "hội nghị thành đô 1991" cho tôi xin

    Trả lờiXóa