Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHIM: CHÚNG TÔI MUỐN SỐNG - WE WANT TO LIVE

Trí Nhân Media
22-12-2012

Những ngày cuối năm, thêm một vụ cưỡng chế đất đai tàn bạo diễn ra tại Quảng Ninh do các lực lượng công an cùng lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp tiến hành.

Những tiếng kêu cứu, những tiếng van xin, những tiếng thét uất ức: CHÚNG TÔI MUỐN SỐNG làm nhức nhối lòng người, không phải đợi đến ngày hôm nay, mới lồng lộng vang lên, mà những tiếng thét đau đớn này đã xé lòng chúng ta từ những cuộc CCRĐ vào các năm 1953 đến 1956. 

Dựa vào chiêu bài phải tiêu diệt các phần tử "bóc lột", "địa chủ", "phản động", ĐCSVN dưới sự lãnh đạo của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, đã dựa theo mô hình "thổ địa cải cách" (1946 - 1949) của Trung Quốc thực hiện một cuộc CCRĐ dã man, qui mô dưới sự cố vấn trực tiếp đặc biệt của các quan thầy đến từ Trung Quốc. Các cuộc thanh trừng này đã được ghi lại qua cuốn phim nổi tiếng "Chúng Tôi Muốn Sống" do đạo diễn Vĩnh Noãn thực hiện.

TNM mời bạn đọc xem lại cuốn phim "Chúng Tôi Muốn Sống", một "cuốn phim đó đã được giải thưởng Chính Trị của đại hội Điện Ảnh Đông Nam Á tại Seoul Đại Hàn năm 1967, và lại là cuốn phim được chọn để trình chiếu trong đại hội Chống Cộng Thế Giới ở Dallas Texas cho các phái đoàn của một trăm nước đến xem vào ngày 12-11-1985, dưới sự chủ tọa của trung tướng chủ tịch John K. Singlaụb. Sau đó, phim ấy còn được chiếu tại Tòa Bạch Ốc thời tổng thống Reagan, cho các nhóm sinh viên học ngành chính trị, do ông Rudy Beserra, giám đốc phòng Liên Lạc Dân Sự tổ chức" (Wikipedia).






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét