Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÔNG NHẬN, ĐẢNG TA SIÊU THẬT

Lê Trân Việt
26-02-2013 

.... khi thấy phần thua chắc chắn nếu minh bạch lòng dân, ngay lập tức Đảng mà đứng đầu là ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra ngay đòn cùn, nhổ ngay nước bọt vào chính cam kết của mình mới chưa được 2 tháng trước còn chưa ráo mực vào ngày hôm qua 25.2.2013 khi đăng đàn trong cuộc họp với cán bộ nhân dân tỉnh Vĩnh Phú.

Không hiểu tại sao, đang yên đang lành, đảng lại ngẫu hứng ''cho'' Quốc hội phát động ra cái phong trào, toàn đảng toàn dân thi đua đóng góp ý kiến sửa đổi hiến pháp 1992 trong thời hạn 3 tháng. 

Mà phải góp ý dân chủ, thật lòng không có bất cứ vùng cấm nào để Quốc hội sau đó tổng hợp thay mặt dân phúc quyết ra một bản hiến pháp mới hợp lòng dân. Khỏi phải nói, dân Việt sau bao nhiêu năm ấm a, ấm ức ''được lời như cởi tấm lòng''. Thôi thì nhà nhà thi đua, người người thi đua, cả nước thi đua, từ trong nước ra đến Việt kiều ở ngoài nước, các mưu sỹ và cả các anh xe ôm, chí các bà nội trợ, từ các văn phòng cho đến phòng ngủ...

Mất ăn mất ngủ hiến kế và tấp tểnh hi vọng, rồi đây thông qua hiến pháp mới này, dân Việt sẽ được sống trong bầu trời mới, được tự do dân chủ, được nói tiếng nói của mình, được sống và nghĩ theo cách của mình, được đa đảng để chống tham nhũng, được minh bạch bảo đảm công bằng ruộng đất, và nhất là quân đội nhân dân được trung lập không theo đảng phái nào, được trung thành với tổ quốc, với nhân dân .... Và rồi đây sẽ nhanh chóng hóa rồng, sánh vai các cường quốc năm châu.

Trong một thời gian rất ngắn, ngoài các đóng góp cá nhân của hầu hết các tầng lớp nhân dân, đủ mọi hoàn cảnh, đủ mọi ngành nghề. Nổi bật là đóng góp thấu tình, đạt lý của 72 nhân sỹ trí thức 'trong đó có nhiều người đã từng giữ những trọng trách cao trong bộ máy nhà nước', tạm gọi là 'hiến pháp 72' được chữ kí ủng hộ đến nay lên tới 6000 người.

Hầu hết các ý kiến đóng góp yêu cầu loại bỏ điều 4 hiến pháp, loại bỏ quân đội phải chính trị hóa trung thành với một đảng phái và loại bỏ chính sách đất đai thuộc về ''sở hữu'' toàn dân mơ hồ. Phải tự do báo chí, tự do lập hội, được quyền biểu tình và những quyền cơ bản tối thiểu mà mọi công dân phải có theo công ước nhân quyền quốc tế mà Việt Nam tham gia, cam kết.

Chỉ riêng một trang báo mạng nhỏ bé ''BASAM'' theo thống kê cho tới nay đã có 10.639 người yêu cầu loại bỏ điều 4 hiến pháp chiếm (92,73 phần trăm), số người đồng ý giữ điều 4 chỉ 366 người chiếm (3,19 phần trăm), ngoài ra chọn lựa khác là 468 người chiếm (4,08 phần trăm).

Đúng ra, khi đã phát động phong trào góp ý kiến xây dựng, sửa đổi hiến pháp 1992 mà phải dân chủ, không có vùng cấm nào... thì đảng, nhà nước, quốc hội phải tôn trọng cuộc chơi do chính mình khởi xướng dù cho đảng có không muốn sửa đổi không có lợi cho đảng, hoặc đảng trả vờ ''bình mới rượu cũ'' đi chăng nữa thì cũng phải cố mà đợi cho đến hết thời gian rồi dùng thủ thuật ẻm nhẹm đi là xong, hết chuyện ''ông Huyện về quê'' thì cũng còn đẹp mặt tí chút... 

Đằng này khi thấy phần thua chắc chắn nếu minh bạch lòng dân, ngay lập tức Đảng mà đứng đầu là ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra ngay đòn cùn, nhổ ngay nước bọt vào chính cam kết của mình mới chưa được 2 tháng trước còn chưa ráo mực vào ngày hôm qua 25.2.2013 khi đăng đàn trong cuộc họp với cán bộ nhân dân tỉnh Vĩnh Phú.

Nào là ''nhiều đóng góp sửa đổi hiến pháp của dân là suy thoái chính trị, tư ưởng, đạo đức''. Ông nói (trích nguyên văn) ''vừa rồi đá có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức...''Các ý kiến mà ông gọi là ''suy thoái'' trong đó bao gồm ''đóng góp về điều 4 hiến pháp quy định sự lãnh đạo của Đảng CSVN, tam quyền phân lập, phi chính trị hóa quân đội''. 

Ông nói: ''Xem ai có tư tưởng muốn bỏ điều 4 hiến pháp không? phủ nhân vai trò lãnh đạo của đảng không? muốn đa nguyên đa đảng không? có tam quyền phân lập không? muốn phi chính trị hóa quân đội không? Người ta có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! Tham gia khiếu kiện, biểu tình kí đơn tập thể... thì đó là cái gì?''.

Đến nỗi nhà báo Nguyễn Đức Kiên, báo Gia Đình- giáo dục Ngay lập tức phải lên tiếng: Ông Nguyễn Phú Trọng, những lời trên ông nói với ai? nếu nói với toàn thể nhân dân thì ông không đủ tư cách. Mà ông chỉ có thể nói với 3 triệu đảng viên của ông (so với 90 triệu dân)  mà cũng có thể nói, ông chỉ nói tư cách cá nhân chứ đại đa số đảng viên tầm trung , không hưởng nhiều đặc quyền như tầng số ít chóp bu cũng chẳng thể đồng tình với ông... Ông nói về suy thoái ' đạo đức ' nào? đạo đức làm người? Đạo đức công dân? Đạo đức dân tộc? hay tạm hiểu ông nói chỉ có đạo đức cộng sản các ông mới là chân chính? Thế thì trước khi có cộng sản thì dân tộc không chân chính, hàng tỷ người trên thế giới không cộng sản là không chân chính???

Tóm lại bài giáo huấn của ông Tổng bí thư Trọng hết sức phản động đã gây công phẫn dư luận khiến lòng dân bùng phát, tràn ngập tiếng ''chửi'' hay còn gọi là “ném đá'' tạo thành cơn bão đá dư luận mà với tư cách một giáo sư, học hàm học vị đầy mình, lai giữ cương vị lãnh đạo Đảng cao nhất thì đất nước sẽ ra sao đây?

Cũng vào hôm qua 25.2.2013 VTV còn đăng đàn phỏng vấn ông Nguyễn Viết Thông, tổng thư kí hội đồng lí luận trung ương về việc những ý kiến đóng góp sửa đổi hiến pháp, loại bỏ điều 4. Ông này trả lời cuộc phỏng vấn sắp sẵn bằng cách ''đọc'' giấy viết sẵn chứng tỏ trình độ rất a, b,c, và cho rằng Đảng CSVN không tranh dành quyền lợi của ai mà do dân tín nhiệm ủy thác. Hơn nữa ông ta cho rằng trước kia cũng có ''đa đảng'' nhưng các đảng ấy đã tự giải tán chứ không phải đảng chủ trương bức tử... Rất con vẹt, con vẹt.

Tóm lại, chúng tôi đưa lên toàn bộ bài ''giáo huấn'' tai tiếng của ông tổng Trọng, cũng như ''con vẹt'' Nguyễn Viết Thông, tổng thư kí hội đồng lí luận trung ương để mọi người chiêm ngưỡng cái hay ho của hai ông này, đại diện cho 'nguyên khí' của Đảng CSVN.

Với tất cả lòng khiêm tốn của một công dân nước Việt, tôi có thể tuyên bố: Hỡi các con rồng, cháu tiên. Hãy cứ ngoan ngoan, không suy thoái theo lời bác tổng Trọng, mà tin yêu chờ đợi Đảng, mà cố làm người cộng sản chân chính. Hãy yên tâm chờ nhé. hãy đợi đến tết Công Gô.

Công nhận, Đảng ta siêu thật!!!

Bạn đọc Lê Trân Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét