Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CUỘC NỘI CHIẾN 1954 - 1975

Trần thị Hồng Sương
4-01-2007

Tôi nghi ngờ một câu nói cho là của ông Lê Duẫn lập lại nhiều trên internet là : “Ta đánh là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc...” vì là câu nói thể hiện ...sự phản quốc. Nhưng e rằng có thể có, ông Kiệt nói trước theo CS vì giác ngộ “thế giới đại đồng” nhưng sau chỉ hành động vì dân tộc.

Người ngoài đảng có thể phê phán là “Trung quốc đánh Mỹ đến người VN cuối cùng” nhưng một Tổng bí thư CSVN đem nướng quân và đổ máu dân vào cuộc chiến máu lửa mà nói như thế là đáng lên án trước dân tộc.

Câu tuyên truyền “đánh Mỹ cứu nước “và “đánh cho Liên Xô...” là mâu thuẫn quá rõ như trắng và đen sao dân Hà Nội không biết cơ chứ ! E rằng Ông Kiệt và bộ đội và dân nghe theo là từng bị lừa dối.

Câu nói hé lộ việc CSVN biết rõ Mỹ chống CS, chứ không xâm lược VN nhưng lại tuyên truyền sai để có sự ủng hộ của dân VN. Không người dân nào có thể từ chối hy sinh khi bị xâm lược. Thế là ngang nhiên dìm dân vào bể máu, trời lửa, vũng lầy phơi xác, khi biến bộ đội thành lính viễn chinh của Nga Tàu, cho một ảo ảnh thế giới đại đồng ... đã tan rã.

Bộ đội bên dưới bị tuyên truyền “đánh Mỹ cứu nước”, đã liều thân nên bị bán rẻ sinh mạng mà không biết. Nói cuộc chiến vào Nam 1960-1975 là nội chiến, không có chánh nghĩa “ chống Mỹ cứu nước” không phải phủ nhận công lao, làm đau lòng cả người sống lẫn người chết mà chỉ vì đó là sự thật . Một sự thật đau lòng khó chấp nhận . Nếu nói “chống Mỹ cứu Đảng” thì đúng đấy!


Chuyện trên dưới hiểu khác là phổ biến. Có thể chính Ông Kiệt cũng không hiểu hết nhóm Trung ương như HCM, Lê Duẫn, Lê Đức Thọ. Hay MTGPMN không hiểu hết CSVN. Ông Kiệt cũng không hiểu được đảng viên nghĩ gì làm gì . Cụ thể là chuyện sau đây, khi nghe việc di tản bán chánh thức, công an đóng thuyền, bán bãi, đưa dân đi để thu vàng. Tôi mang hỏi một cán bộ mặt trận thì ông đảm bảo với tôi là không bao giờ có ! Mọi sự rất ngỡ ngàng khi là có thật !


Rồi chuyện cô cán bộ CS kể với tôi CA Cà Mau gạt người di tản bán chính thức đưa ra khơi bằng hai thuyền, ép dồn vào một thuyền để lấy lại một thuyền.


Cô còn thản nhiên đang giá chắc là chìm chết hết và tươi cười phán ...đáng đời
Tôi nhìn cô như ác quỷ, từ điạ ngục lên hay là người ngoài hành tinh. Người CS có cách đối xử đó, Ông Kiệt có biết không ?


Chuyện này có thật và khiến tôi đã luôn đau xót. Tôi luôn lặng lẻ một mình ra biển khi trời vừa hừng sáng, trân trọng thả một nhành hoa nguyện cầu cho người chết biển, vào những khi có dịp đi Nha Trang hay Vũng Tàu. Tránh con mắt thế gian tôi ngồi ngắm mặt trời lên và chấp tay cầu nguyện cho các linh hồn con người bị con người bạc tình đẩy vào chổ chết !

Không có đảng mới tốt nhất,
Đa đảng là giải pháp tình thế

Phải đa đảng như là khởi đầu vì VN chưa có xã hội dân sự. Một thể chế què vì chỉ có một chân !


Đảng chỉ mới nhìn nhận mười năm sai lầm kinh tế qua phát biểu trong Đảng của ông Nông Đức Mạnh. Báo chí ngoài dân không được phân tích sâu hay nói thêm gì.

Nhìn theo góc độ lịch sử có thể so sánh ông Hồ Chí Minh với nhà độc tài Pinochet. Chế độ CS giống chế độ Apartheid dành hết lợi thế chức vụ cho đảng viên như chế độ Apartheid dành hết cho người da trắng. Không kể các nhà nước Hồi giáo thần quyền, thế giới vẫn tồn tại nhà nước thế tục độc tài không Cộng sản: Afganistan, Iran, Iraq Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc và Malaysia trước đây Myanmar gần đây cũng rất độc tài chứ không riêng gì CSVN... Sai lầm của Ông HCM một phần mang tính lịch sử, một phần sai lầm do chủ nghĩa và phần còn lại là tầm vóc cá nhân. Vì vậy VN không đến được thành công như Nhật.


Ông HCM và CSVN là độc tài cánh tả theo Cộng sản còn Augusto Pinochet (1915-2006) ở Chile, hay nguyên soái Francisco Franco (1892-1975) ở Tây Ban Nha là độc tài cánh hữu chống CS, hai con đường đối nghịch nhưng cùng một biện pháp giống nhau là dùng bạo lực khủng bố gieo sợ hãi làm biện pháp đạt mục tiêu là nâng việc giết người lên thành sứ mạng như cách nghĩ của nhóm Hồi giáo quá khích đánh bom khủng bố hiện nay !


Tất cả chánh quyền CS đều độc tài, khủng bố gieo rắc sợ hãi và đều có hồ sơ thảm sát diệt chủng. Hồi giáo giết hay xâm hại người vì chìm trong hủ tục. Không CS cũng độc tài khát máu và bị thế giới lên án. Dù không đưa được Pinochet cũng như PolPot ra toà án thì ít nữa cũng xác định Ông Pinochet là một trong gương mặt phản diện của chủ nghĩa độc tài không Cộng Sản .


Chile (Chi lê) có một cuộc chiến Quốc gia - Cộng Sản gần giống VN . 
Ông Allende Gossens theo Cộng Sản và được KGB (Komitet Gosudarstvenoi Bezopasnosti) tài trợ mạnh để thắng cử tổng thống Chile. CIA trợ giúp quân đội Chile làm chánh biến. Ông Pinochet bỏ hợp tác với chánh quyền Allende Gossens theo nhóm làm chánh biến. Sau khi nắm quyền Ông đưa một danh sách 72 người cho tướng thân cận để giết trong chiến dịch có tên 'Caravan of Death'

Năm 1998 Pinochet sang Anh chơi, uống trà sáng với Thủ tướng Margaret Thatcher, ông bất ngờ bị đau lưng vào bệnh viện và bị cảnh sát Anh bắt giữ tại bệnh viện do cáo buộc vi phạm nhân quyền theo trát lệnh của toà án quốc tế. Sau đó ông được trả tự do theo lời khuyên của Bác sĩ là sức khoẻ ông không đủ để đối diện với các phiên xử Toà án. Về Chile ông bị Toà án Chile xử quản thúc tại gia. Dù đối mặt với tội danh vi phạm nhân quyền, giết ít nhất 3.197 người, nhưng vẫn có người còn ủng hộ cũng như ông HCM có nhiều người còn tôn sùng vì ngộ nhận trước một lịch sử còn bị chôn vùi.


'Caravan of Death' nhỏ hơn CCRĐ nhiều , Nhân văn giai phẩm và chiến dịch giết chí sĩ chống Pháp không CS bị quy tội Việt gian của ông HCM và CSVN gây ra cái chết nhiều gắp bội !


Vào thời đó, không ngạc nhiên là con người còn bị óc quân phiệt, phát xít, bạo lực ngự trị. 
Thế giới CS giết người theo chủ thuyết “bạo lực cách mạng” .


Mỹ sau thế chiến thứ hai 1945 đã theo chánh sách hoà bình là “diễn biến hoà bình“ và “kế hoạch Marshall” tức Chương trình Phục hồi Kinh tế châu Âu, thời điểm bắt đầu là tháng 6.1948. Hai kế hoạch được tán thưởng, dù Nga ngăn không cho các nước Đông Âu tham gia. Hai chủ trương tích cực bị CSTQ và CSVN công kích và cho là âm mưu lật đổ chế độ CS .


Sau thế chiến Ông John Foster Dulles, bộ trưởng ngọai giao của tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower đưa ra chủ trương “diễn biến hoà bình“ hơn là chiến tranh như là cách để giải thoát “dân tộc bị nô dịch hóa” trong các chế độ cộng sản ở Liên Xô, Trung quốc và các nước Cộng sản khác.


Mỹ có kế hoạch thực hiện ý tưởng diễn biến hoà bình kèm theo kế hoạch Marshall với khẩu hiệu "Hòa bình, Tự do và Phúc lợi". Cả hai kế hoạch đều chứng tỏ hết sức thân thiện hữu hiệu và đúng đắn nhưng từng bị phía liên Xô Trung quốc tuyên truyền xuyên tạc cho dân chúng trong nước.


Bắc Việt Nam như thông lệ cắm cúi nghe theo, thư lại VN vẻ vời tôn tạo “diễn biến hoà bình “ theo cách khác đi là chống lại CS chứ không phải lời mời gọi điều nghiên của một thế giới tốt hơn cho CS biết mà thay đổi ! Cũng đúng khi CS không có thói quen lãnh đạo dân chủ và thay đổi trong hoà bình mà nghĩ lãnh đạo thì phải gieo rắc chết chóc. Còn hể mất chức ắt rơi vào chiến dịch hạ bệ.


Di sản của hai cách độc tài khác nhau, ông HCM có tới hai sai lầm giết người và theo Cộng Sản nên di sản của ông là một đất nứơc nghèo khó tan hoang còn Pinochet di sản của ông là một đất nước phồn vinh đáng mơ ước .


Đảng chánh trị CSVN thời chiến gây nhiều chết chóc bao nhiêu do tư duy lầm lạc thì thời bình đã biến tướng tham nhũng tràn lan bấy nhiêu, liên tục làm con người điêu linh và đất nước suy vong đến nay.


1 nhận xét:

  1. Dân VN làm Khổ nhau-còn đối với ngoại bang thì lại kiêng nể hèn hạ.

    Trả lờiXóa