Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BÁO CÁO CỦA DƯ LUẬN VIÊN 2013 - THỜI TRANG TUẦN 21 - NICK VUJICIC

Lê Trần Hải
24-5-2013


Vì sao người Việt nỗ lực thế mà lại chưa thành công bằng thì đó không phải do họ hay do Nick mà do truyền thông, xã hội. Tin tức về những anh Nick chị Nick người Việt bị chìm lấp sau tin những anh những chị ngôi sao chửi nhau hay lộ hàng thì làm sao mà họ-những anh Nick VN ấy- nổi lên được.

***
Cho đến 20h00 ngày hôm qua em chưa biết Nick Vujicic là ai, nhưng trót hứa với bạn Dạ Thảo Phương là hôm nay rỗi rãi sẽ tìm hiểu nên báo cáo tuần này sẽ nói về những gì em thu hoạch được từ các thông tin liên quan đến bạn Nick này.


Nick Vujicic hóa ra là công dân Úc chứ không phải cháu họ thằng bạn em ở Serbia. Nhưng nghe cái họ thì có vẻ Serbia thật: Vujičić

Nick Vujicic không có chân không có tay nhưng nghị lực phi thường phấn đấu vươn lên nên bây giờ rất chi là hài lòng với cuộc sống. Thế là anh ta quá giỏi, ai bảo không giỏi thì là nói phét.

Nhưng cái giỏi của anh ta không truyền cho em được, cũng như em nghèo thật mà Warren Buffett giàu thật nhưng sách dạy làm giàu của Buffett em không mua vì em biết là không học theo được. Cho nên ban đầu em không để ý đến sự kiện anh này sang Việt Nam, không mua vé đi xem, không bật ti vi, nếu không vào facebook thì nói thật là em không biết anh này sang Việt Nam. Em không tiếc vì chuyện đó.

Vì em không mất tiền mua vé, không mất tiền điện chạy ti vi để xem anh này trên TV (giả dụ có bật rồi mà không thích thì tắt đi hay chuyển kênh, chuyện nhỏ như con thỏ), chi phí đưa anh Nick này sang Việt Nam là chi phí của 1 tập đoàn kinh tế tư nhân, không phải từ ngân sách nhà nước, không phải từ tiền đóng thuế của em nên dù ba mấy tỷ gì đó đã được chi ra em không hề có cảm giác bị móc túi xu nào. (Tương tự các bác có thể tham khảo cuộc nói chuyện giữa con Ca và con Ve về chủ đề hoa hậu: http://cavenui.wordpress.com/2010/08/29/ca-ve-miss-thu%E1%BA%ADt-v%E1%BA%A5n-dap/)

Hỏi anh Vũ Hoa sen bạn em rằng ba mấy tỷ đó sao không dùng để xây bao nhiêu nhà tình nghĩa, mua bao nhiêu con trâu cho đồng bào nông dân nghèo là câu hỏi ngớ ngẩn như hỏi sao lại đi mua nguyên vật liệu để làm tôn mà không dùng để làm từ thiện. Anh Vũ bỏ tiền ra làm phi vụ Nick là 1 phi vụ kinh doanh của ảnh, nằm trong chiến dịch quảng bá tên tuổi cho công ty của ảnh chứ không phải để cống hiến cho xã hội, cái đó rõ ràng miễn bàn và cái đó không hề xấu (Cũng như ngày xưa có mấy bạn nhà báo ngớ ngẩn à ra thế rằng anh Hoàng Kiều bạn em bày đặt mấy trò đưa thi hoa hậu về VN hóa ra không phải để tôn vinh sắc đẹp VN mà để có đất: rõ ràng là thế rồi chứ có gì mà phải ồ với à, vấn đề là anh ta chiếm đất có minh bạch không thôi). Người cần hỏi là anh Vũ và người trả lời là dàn cố vấn PR của ảnh, anh Vũ có thể hỏi chiến dịch này rút cục lại ta thắng hay là thua, thắng nhiều hay ít, nếu ta thay nó bằng đầu tư cho đồng bào nghèo thì cách nào ta kiếm được nhiều xiền hơn. Các bác và em không cần hỏi thay anh Vũ.

Bảo rằng Việt Nam có nhiều người nỗ lực còn kinh hơn anh Nick thì em tin, nhưng bảo họ thành công hơn anh Nick-1 anh chàng mò được đến tận diễn đàn Davos để phát biểu, thì em chưa tin. Vì sao người Việt nỗ lực thế mà lại chưa thành công bằng thì đó không phải do họ hay do Nick mà do truyền thông, xã hội. Tin tức về những anh Nick chị Nick người Việt bị chìm lấp sau tin những anh những chị ngôi sao chửi nhau hay lộ hàng thì làm sao mà họ-những anh Nick VN ấy- nổi lên được. Cái đó không phải lỗi anh cu Nick cũng không phải lỗi anh Vũ Hoa sen, thống nhất thế các bác nhé.

Còn vụ anh chàng Nick có nhắc đến Hồ Chủ Tịch mỗi 1 câu ngăn ngắn mà các bác bảo là anh ấy làm tuyên truyền viên thì cũng buồn cười.

Em tưởng tượng cảnh Nick chuẩn bị sang Việt Nam thế này. Nick gọi mấy bạn cố vấn lại và bảo anh sắp sang Việt Nam, chúng mày tìm cho anh mấy câu hay ho về Việt Nam để anh insert vào bản đít-cua cho chúng nó sướng chết mẹ chúng nó đi.

1 thằng bảo: anh nhét thêm câu này vào đi ạ: “Hãy làm theo gương Bác Hồ. Trước muôn vàn thử thách Hồ Chủ Tịch vẫn từng, từng bước dẫn dắt dân tộc Việt tiến lên phía trước”.

Nick hỏi: Cái anh Tịch ấy là ai mà giỏi thế? Ngôi sao nhạc rock hay bóng rổ hả em?

Thằng kia bảo: anh ấy là chính khách anh ạ, cầm quyền cho đến tận khi qua đời.

Nick bảo: Chính khách à, dân người ta ghét chính khách bỏ mẹ ra. Như con me Julia Gillard (thủ tướng Úc đương nhiệm- em chú thích) ấy, dễ thương thế mà bị chửi suốt ngày.

Thằng kia bảo: Việt Nam khác anh ạ, VN là 1 xứ xã hội chủ nghĩa giống như Bắc Triều tiên. Bắc Triều tiên có mấy em hotgirl hy sinh thân mình bảo vệ ảnh lãnh tụ thì Việt Nam các em hotgirl cũng yêu anh Tịch lắm, anh xem ảnh này thì biết (ảnh đính kèm).


Nick gật đầu được được thì có thằng khác chen vàoAnh Nick đừng nghe lời thằng Bob, nó chẳng biết gì về VN cả. VN có bọn lề trái, anh mà khen anh Tịch này thì chết với bọn đó.

Bob bảoChú không biết thì có. Lề trái ở VN cũng là do lề phải lập ra, để câu kiều hối của hải ngoại về nuôi lề phải và để chèo lái đám đông dân chúng bất mãn theo hướng có lợi cho lề phải. Cho dù lề trái có kêu gọi đa đảng thì cả 2 lề cùng thờ chung 1 thần để nhỡ có đa đảng thì cũng là đa đảng một bề.

Chú xem này:

Nguyễn Quang A lề trái việt nam hàng đầu lên RFI nói chuyện, cổ vũ cho quyền người dân được “đuổi chính phủ”, đã dẫn lời cụ Hồ này ra làm gương.


Nhóm 72 nhân sĩ đòi sửa đổi Hiến pháp suốt ngày lôi bản Hiến pháp 1946 ra làm gương gọi là noi gương cụ Hồ. Bức thư của tướng hùm xám Đặng Văn Việt gần đây thì kêu gọi từ bỏ chủ nghĩa Mác Lê nin để “trở lại với Bác Hồ”


Còn tướng Nguyễn Trọng Vĩnh phản đối câu quân đội phải trung với đảng thì nói câu này là “đi ngược lại tư tưởng Hồ Chí Minh”.


Đấy, lề trái dẫn lời cụ Tịch suốt ngày thôi, anh Nick cứ an tâm mà chiến.

Ngay cả vụ mấy em hotgirl ôm chữ nữa, cái biển các em ấy ôm ghi sai năm sinh của anh Tịch, bọn đầu tiên vào mắng các em ấy ngu là bọn lề trái đấy.

Nick ồ yê, vung tay lên, à chỗ này em bốc phét quá đà, Nick không có tay.

Thế thôi, lần sau Nick lại sang VN thì em lại không đi và chắc không bình phẩm thêm nữa.

Hết béng nó 1 buổi sáng đọc các tin khác của em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét