Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHÂN BẤT HỌC - BẤT TRI LÝ, “ĐẢNG” THIẾU HỌC NÊN THIẾU ĐẠO LÝ !?

Hoàng Thanh Trúc
6-06-2013

Dân tộc ví như một cơ thể lớn, duy nhất, khi bị “mầm bệnh ngoại xâm” cơ thể phản ứng, phát nhiệt chống lại là tất yếu, là đương nhiên - “nhà nước, đảng” nhân danh của, do và vì dân lại biến thành một “bác sĩ vô tâm” bởi nhiều lý do “hèn mạt” lại dùng những liều “độc dược” như tiếp thêm vào để làm suy yếu cơ thể , có thể giết chết dân tộc trong đó có cả chính mình .

Không thể vì quyền lợi và sự sống còn của một “đảng, một nhóm người” mà bán rẻ phẩm giá, ý chí quật cường của cả dân tộc bằng lối ngụy biện đớn hèn “ tránh voi chẳng xấu mặt nào” vì đại cuộc !?  - Đó là hành vi “vô đạo” ( thiếu đạo lý) trong tư duy “thiếu học” . 

KHI NHÂN QUYỀN ĐƯỢC TÔN TRỌNG

Người dân Nhật Bản với biểu ngữ “Trung Quốc hãy chấm dứt xâm lược" trong cuộc biểu tình năm 2012 tại Tokyo. Ảnh: AFP bài viết :(VnExpress và Pháp luật TP.HCM) .

Cựu binh Hàn Quốc biểu tình chống Trung Quốc (www.dantri.com.vn)

Người dân Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải 
tại bãi cạn Scarborough trên Biển Đông vào tháng 4/2012 .  (NGUYENTANDUNG-ORG)

Hơn 400 ngàn người dân Hồng Kông biểu tình đòi giải tán đảng Cộng Sản – với biểu ngữ (màu đen) trên có chữ : Quyền lực là của Nhân Dân - chống lại sự cai trị độc tài của CS/Trung Quốc..  (Credit: Reuters) 2012

Người dân Đài Loan biểu tình phản đối Nhật Bản trong tranh chấp biển đảo  (Tân Hoa xã)

Ngay đến Trung Quốc, một đất nước đang bị đảng CS khống chế, nhân quyền không được tôn trọng, mà để chống "ngọai xâm" họ cũng đã khuyến khích, tổ chức các cuộc biểu tình

Dân Trung Quốc biểu tình chống Nhật Bản lan rộng trên 85 thành phố của Trung Quốc
- phòng trưng bày Toyota Nhật Bản tại Trung Quốc bị đốt phá . (giaoduc.net.vn)

Nhưng tuyệt nhiên, không có một bản tin nào từ các hãng truyền thông quốc tế ghi nhận người dân biểu tình phát xuất bởi lòng yêu nước từ các quốc gia nói trên bị chính quyền sở tại thù hằn, ác cảm, cấm đoán hay đối xử bằng hành vi bạo lực thô bạo như tại CS/XHCN/VN.

KHI BẠO QUYỀN CÔNG KHAI .


Hình ảnh mới nhất : CA và AN (chìm,nổi) tập thể công khai vây đánh bắt bớ người dân yêu nước biểu tình ôn hòa, phản đối TQ xâm lược biển đảo,bức hại ngư dân Việt Nam ngày 2/6 /2013 tại Hà Nội vừa qua .


SV Công dân yêu nước - Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha - Chống Tàu Cộng xâm lược – chống đảng CSVN tham nhũng là “Vi phạm Pháp Luật” !? Bị án tù trước tòa án CSVN .
                     

Anh là CA, biết “yêu nước” không ? Khi quốc gia bị xâm lấn ? Hãy đọc to lên dòng chữ này đi ! “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam” !

Từ thông tin và hình ảnh cho chúng ta thấy, quả là một trời khác biệt, trong nhân cách và phẩm giá của người dân VN khi thể hiện lòng yêu nước trước thế giới để toàn dân tộc Việt Nam phải hỏi “nhà nước,đảng” CSVN rằng : Mọi quốc gia trên thế giới nhà nước họ luôn vận động công dân mình, lòng yêu nước phải “nhân lên” chứ không “trừ đi” bao giờ thì tại sao CSVN lại hành xử ngược lại với đồng bào mình như vậy ? Khi cùng biên giới với Trung Quốc là 14 lãnh thổ quốc  gia bao gồm : Việt Nam, Lào, Myanmar, Pakistan, Ấn Độ, Bhutan, Nepal, Tajikistan, Kyrgyzstan, Kazakhstan , LB Nga, Mông Cổ, Bắc Triều Tiên và Đài Loan thì không một nước nào mà chính phủ họ phải tự nguyện hèn mọn vì “thần phục” Trung Quốc để hành hạ bắt bớ bỏ tù người dân yêu nước (đang nuôi) mình, tới mức như là kẻ thù mà  “nhà nước,đảng” CSVN đang thực hiện ??.

Ngay như CS/  Bắc Triều Tiên mà quá khứ TQ phải hy sinh gần nữa triệu quân để giành lấy trong tay quân Mỹ và đồng minh , hao tốn viện trợ nuôi dưỡng làm lá chắn (phên dậu) nhưng thế giới hiếm khi thấy Bắc triều Tiên phải “hạ mình” bán rẻ phẩm giá dân tộc mình trước TQ.  Quốc gia Mông Cổ láng giềng với TQ còn hơn thế , tuyệt đối luôn tránh xa quỷ đạo ảnh hưởng TQ , luật bất thành văn, cấm hẳn phụ nữ Mông Cổ lấy chồng TQ (ngăn ngừa đồng hoá) . 

Ai cũng biết, trước tiền sảnh tòa nhà cơ quan Liên Hiệp Quốc  kích cở các lá quốc kỳ của hơn 170 quốc gia thành viên đều bằng nhau và trong đại sảnh toàn bộ ghế ngồi thống nhất giống như nhau thì hà cớ gì CSVN lại tự nguyện lấy biểu tượng ngôi sao duy nhất trên quốc kỳ nước mình đính thêm vào quốc kỳ nước “láng giềng” TQ ngay tại thủ đô Hà Nội khi đón tiếp Tập Cận Bình của TQ và ngay cả trên lô gô của đài truyền hình quốc gia mình cũng y như thế  ? Hành vi công khai ấy nói lên điều gì ?. Muốn gieo vào lòng dân tộc một “khát vọng vong bản” chăng ?

Khi mà ngư trường, lãnh hải truyền thống bao đời của Việt Nam trên biển Đông bị Trung Quốc ra lệnh “cấm đánh bắt cá” ,  dùng tàu sắt ủi nát ghe thuyền gổ ngư dân Việt thì đồng bào nhân dân trong nước dùng cái quyền hợp pháp của chính mình, biểu tình rất ôn hòa chuẩn mực để phản đối cho thế giới nhìn thấy hành vi ngang ngược tàn bạo của TQ thì đó là “vi phạm pháp luật” là có tội ?? để bị đủ thứ khủng bố hành hung tàn nhẫn.  Ai “vi phạm pháp luật” , người dân hay “đảng” ?? . 

Dân tộc ví như một cơ thể lớn, duy nhất, khi bị “mầm bệnh ngoại xâm” cơ thể phản ứng, phát nhiệt chống lại là tất yếu, là đương nhiên - “nhà nước, đảng” nhân danh của, do và vì dân lại biến thành một “bác sĩ vô tâm” bởi nhiều lý do “hèn mạt” lại dùng những liều “độc dược” như tiếp thêm vào để làm suy yếu cơ thể , có thể giết chết dân tộc trong đó có cả chính mình .

Không thể vì quyền lợi và sự sống còn của một “đảng, một nhóm người” mà bán rẻ phẩm giá, ý chí quật cường của cả dân tộc bằng lối ngụy biện đớn hèn “ tránh voi chẳng xấu mặt nào” vì đại cuộc !?  - Đó là hành vi “vô đạo” ( thiếu đạo lý) trong tư duy “thiếu học” . 

NHÂN BẤT HỌC, BẤT TRI LÝ - Người không có tri thức không phân biệt được phải trái, đúng sai. Người thiếu học thường nông cạn về tư duy đạo lý ! Cổ ngữ : “ Ngọc bất trác, bất thành khí – nhân bất học, bất tri lý”. Ngọc quí mà không được mài dũa thì không thể trở thành món đồ có giá trị, cũng như người không học thì không biết hết được lý lẽ nhân nghĩa, đạo lý, bổn phận làm người trong gia đình và trách nhiệm với cộng đồng quốc gia dân tộc .

Tất nhiên họ - đa phần giới chức gọi là lãnh đạo CSVN - không thể nói là những người “vô học” . Tuy nhiên “sở học” thực của họ so thực tế rất “hài hước” . Đại trà hiện nay bằng cấp của họ có được không chứa đựng tinh hoa của tri thức, giá trị nó không hơn một chứng từ để làm cứu cánh thay phương tiện đối phó, nhằm đạt được những mục đích hợp thức hoá các chuẩn mực để họ thủ đắc các vị trí quyền lực mang bảng hiệu tham nhũng quan liêu thường rất “màu mỡ quyền lợi” .

Nếu thẳng thừng và tách bạch trong quang minh chính trực – Thay phiên nhau “tái kiểm tra” trực tiếp kiến thức toàn bộ các đảng viên Công Chức  “nhà nước, đảng ta” từ cấp Tỉnh / TP, các Đại Biểu QH đến tất cả thành viên Chính Phủ và luôn 14 “vĩ nhân Bộ Cai Trị” CSVN  trên cơ sở các văn bằng họ tự khai trong sơ yếu lý lịch đã quảng bá trước công luận, bao gồm : ( Tốt nghiệp Đại Học - Cao Đẳng - Thạc sĩ - Tiến sĩ - Giáo Sư ..v.v …) Với đơn giản khiêm tốn, tất cả họ phải tự nguyện tham dự một kỳ kỳ thi tốt nghiệp văn hoá phổ thông hệ 12 năm ( kiến thức tối thiểu để tiếp thu chương trình Đại Học) .

Rất khôi hài, nhiều chuyên gia thống kê văn hóa CS/XHCN/VN dự đoán, nếu trung thực thì ít ra phải có đến  80% trăm trong số các “viên chức và lãnh đạo” tinh hoa của chế độ tầm cao trí tuệ CSVN đang ngiểm nhiên tại chức này sẽ không thể vượt qua nỗi kỳ thi căn bản ấy để phải rời chức vụ. 

Bởi, phần đông khi họ tự khai trong lý lịch, trình độ và bằng cấp chuyên môn cá nhân, ít có trường hợp ghi rỏ là tốt nghiệp từ trường nào : “Chính Qui - Chuyên Tu hay Tại Chức” !? – Mà đồng bào nhân dân cả nước hay mỉa mai nơi cửa miệng : Dốt như “chuyên tu”-Ngu như “tại chức”, có nghĩa là đào tạo chuyên tu thì học không biết gì, còn đào tạo tại chức thì càng học càng ngu - 2 hình thức “quái thai” bằng cấp này tồn tại song song ở các trường sư phạm chính qui .

Chuyên tu hay tại chức đều thuộc dạng vừa học vừa làm. Cái khác ở đây là chuyên tu học để bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đang công tác (ví dụ : bác sĩ chuyên khoa học chuyên tu lên chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II, chuyên viên văn phòng học lên chuyên viên I, chuyên viên II...), còn tại chức là học để lấy thêm văn bằng chưa có theo chương trình giáo dục do Bộ GDĐT quy đinh (ví dụ: trung cấp/ cao đẳng học tại chức để lấy bằng đại học, học tại chức để lấy bằng thạc sĩ - ( BS Hồ Hải blog )

Điển hình như trường hợp này . Hầu hết các y tá trung cấp đi học chuyên tu hay tại chức để trở thành bác sĩ, họ không được học (không có thời gian và không đủ kiến thức tiếp thu ) các môn y học cơ sở thuộc khoa học tự nhiên một cách cơ bản, nên dù họ có học 10 hay 20 năm , cũng không thể trở thành bác sĩ có giá trị chuyên nghiệp đúng nghĩa, mà họ chỉ là một “thợ thuốc, thợ mổ và thợ nhai lại”, Vì xây nhà phải có cái móng vững chãi, nhưng bác sĩ chuyên tu hay tại chức thì xây nhà nhưng không cần móng, thì trước sau gì không ít nhà họ xây nếu không nghiêng ngã thì cũng đổ sập.

Ví dụ nhãn tiền như ngài thủ tướng “đồng chí X- nhà nước,đảng ta” khởi điểm năng lực là “y tá vườn” với 2 cái bằng “chuyên tu và tại chức” đang rung đùi hoan hỷ với kỳ tích đưa Việt Nam lên vị trí lạm phát nhất châu Á nhì thế giới (27%) hiện nay và các “nắm đấm quốc doanh” của “đồng chí X” lãnh đạo đã vay nợ, làm bốc hơi tài sản nhân dân lên hơn một triệu tỷ đồng (1.000.000 tỷ ) Không thể và không bao giờ thanh khoản nỗi,bởi không biết số nợ vay khổng lồ đó nó đi đâu !? .

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khác, hầu hết họ là cán bộ khung của “đảng” hay “COCC” (con ông cháu cha, lãnh đạo) được cử đi học. Nên hồ sơ dự thi tuyển sinh của họ đều có thư tay của các cơ quan công quyền xác định là nằm trong qui hoạch cán bộ chủ chốt để họ được tuyển chọn và ưu ái. Nên các thí sinh dự thi đại học “tại chức” hầu như không cần phải đèn sách như thí sinh dân sự chính quy, nhưng sẽ đậu và chắc chắn phải đậu bởi quyền lực và tiền bạc kèm theo .

Ngoài ra, hầu hết các học viên chuyên tu và tại chức họ bận với công việc “đảng” và vắt óc sáng tạo để “thu hoạch” cho riêng mình, họ thiếu căn bản kiến thức, nên học không nỗi , họ thành “học giả” (giả tạo). Đa phần họ có mặt ở thời điểm khai giảng đầu khoá, sau đó là không thấy bóng của họ ở đâu, thậm chí trong toàn thời gian có người “học giùm” dưới cái tên của họ . Chỉ đến cuối kỳ thi họ có mặt, tay trái cầm phong bì, tay phải thò ký vào hồ sơ bài làm mang tên mình cho hợp lệ .

Mảng tối “tri thức” liên quan đến tiền đồ tương lai dân tộc 4000 năm văn hiến làm xấu hổ và se thắt cõi lòng bất cứ ai trong chúng ta là vậy, nhưng khi nghe một yếu nhân “đảng ta” một nhà “mô phạm” chính qui, người có thể “cầm trịch” nhà nước trong tương lai gần ( mới được bầu vào “Bộ Cai Trị” ) lại nhìn sự việc xấu hổ ấy có gam màu “hồng” vô thưởng vô phạt ?? – Đó là Ngài PTT/Nguyễn Thiện Nhân :

Tại hội thảo bàn về đề án xây dựng mạng lưới các trường ĐH, CĐ giai đoạn 2006-2020 được tổ chức vào ngày 10-11-2006, ông PTT/Nhân nói hệ : “Tại chức” là “nồi cơm” của các trường, (! ??)  họ đã có từ 40-50% khoản thu từ đó, nếu siết lại ngay thì khổ cho các trường nên chỉ cần gióng chuông cảnh báo” !? .

À ! thì ra,  theo ngài PTT :  các “học viên tại chức” vì họ đang có chức vụ có “thu hoạch” nên “nặng túi” màu mỡ hơn các em sinh viên chính qui dân dã nên : là “nồi cơm” của các trường, (! ??)  họ đã có từ 40-50% khoản thu từ đó, nếu siết lại ngay thì khổ cho các trường nên chỉ cần gióng chuông cảnh báo” !?  Dù bằng cấp có là : Dốt như “chuyên tu”-Ngu như “tại chức” !?.

Lần thứ hai, chỉ sau đó chừng nửa tháng, chiều 25-11-2006, trả lời chất vấn trước Quốc hội, ông PTT/ Nguyễn Thiện Nhân nhắc lại khái niệm “nồi cơm”: “Nguồn thu chủ yếu các trường ĐH hiện nay là đào tạo tại chức. Chúng tôi cũng có nhận thức được bất cập trong chất lượng  đào tạo, nhưng giải quyết phải có lộ trình. Nếu siết chặt ngay thì ảnh hưởng đến “nồi cơm” của họ”. !?? -

Thời điểm ông PTT/Nhân phát biểu các ý kiến trên, hệ “tại chức” đang ở giai đoạn bung ra rực rỡ về mặt quy mô. Tại hội nghị tổng kết giáo dục ĐH không chính quy tháng 2-2008, Bộ GD-ĐT cho biết tính đến năm 2007 quy mô đào tạo hệ “tại chức” này đã cho ra lò khoảng 835.000 học viên, chiếm xấp xỉ 50% (chính xác là 49,79%) tổng quy mô đào tạo của các cơ sở giáo dục ĐH có hệ “tại chức” .

Thật là “rùng rợn” , một núi thái sơn tầm cao trí tuệ : Dốt như “chuyên tu”-Ngu như “tại chức” đang dự bị sẵn sàng kế thừa “đảng ta” dẫn dắt gần 90 triệu dân Việt Nam lên thiên đàng XHCN !? .

Rẻ rúng con lai Đại Học  “tại chức”

Nơi đầu tiên công khai “quay mặt” với nhân lực được đào tạo ở hệ “tại chức” là TP Đà Nẵng. Ngày 3-12-2010, Sở Nội vụ Đà Nẵng trình HĐND/ TP xin ý kiến về kế hoạch biên chế hành chính sự nghiệp, theo đó từ ngày 1-1-2011, các đơn vị hưởng lương ngân sách của TP này không được tuyển mới nhân viên tốt nghiệp hệ “tại chức”. Trong khi dư luận chưa ngừng tranh cãi về sự đúng/sai trong phản ứng này của Đà Nẵng thì một loạt địa phương khác tiếp nối bày tỏ thái độ từ chối thẳng thừng với bằng cấp tại chức.

Tháng 5-2011, tỉnh Vĩnh Phúc cũng quy định người dự tuyển công chức phải có bằng tốt nghiệp ĐH chính quy. Tháng 9 cùng năm đến lượt Hải Dương. Tỉnh này không chỉ nói “không” với bằng tại chức mà còn từ chối cả những người lao động tốt nghiệp ĐH ngoài công lập. Sang năm 2012 tiếp tục có nhiều tỉnh nữa áp dụng chính sách tuyển dụng không nhận người có bằng “tại chức” như Hà Nam, Quảng Nam, Quảng Bình, Nam Định...( TTCN) .

Chuyện càng bi hài hơn – Dù biết, không ít chút nào từ thượng “Vàng” ( thành viên Chín Phủ và trong bộ “cai trị” ) cho đế hạ “Bạc” ( lãnh đạo các Tỉnh/TP)  những bằng cấp : Dốt như “chuyên tu”-Ngu như “tại chức, giá trị tri thức của nó không hơn mảnh giấy lộn, nhưng Quốc Hội, cơ quan cao nhất có thẩm quyền lên tiếng về vấn nạn này thì mắt cũng lắm la lắm lét không muốn nhìn nhận sự thật, bởi phần đông các ĐB/QH cũng chung một xuồng bằng cấp : Dốt như “chuyên tu”-Ngu như “tại chức” .

Chưa đến 100 năm, nhưng Cặp “búa liềm” đã đập nát,băm vụn tinh hoa 4000 năm oai linh Văn Hiến Hùng Vương Âu Lạc .

Hoàng Thanh Trúc 
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét