Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẠI CHIẾN BẠCH ĐẰNG

YouTube 17-07-2012
Trần Trung thực hiện

TNM: Theo chân tổ tiên, quyết một lòng bảo vệ Tổ quốc giang sơn, thề quyết đánh đuổi bọn Tàu Cộng ngọai xâm ra khỏi đất nước Việt Nam.



Được thầy giáo Phạm Văn Bảy khuyến khích đi theo con đường làm hoạt hình lịch sử vì mảng đề tài này khá hiếm. Do đam mê, sáu bạn trẻ (Vũ Đức Thịnh, Đinh Ngọc Chính, Nhữ Thị Thuỳ Diệp, Nguyễn Thanh Đức, Trần Hậu, Đặng Minh Quyền) đã hào hứng tìm kiếm nhiều tư liệu qua sách, tranh ảnh, Internet mà không lo ngại gì về đề tài khó và kén người xem. Chia sẻ về lựa chọn này bạn Nguyễn Thanh Đức cho biết: "Chúng tôi chỉ muốn tái hiện được trận chiến lịch sử hào hùng và nuôi hy vọng các em học sinh sẽ biết về sử của dân tộc ta nhiều hơn và cảm thấy thích thú học sử!". Nhờ có sự đầu tư kĩ lưỡng về mặt chất lượng hình ảnh, màu sắc và hiệu ứng, "Đại chiến Bạch Đằng" gây ấn tượng tốt hơn các phim hoạt hình lịch sử thời điểm hiện tại. Tuy nhiên với thời gian chỉ có ba tháng, nhóm gặp phải không ít khó khăn trong quá trình thực hiện như phác họa lại diện mạo oai hùng của Ngô Quyền thông qua hình ảnh tượng đài. Do tư liệu lịch sử không có nhiều nên việc vẽ trang phục, các loại cờ, thuyền chiến thực sự là một thách thức. Bên cạnh đó, thời lượng phim ngắn cũng chưa đủ sức thuyết phục và truyền tải được hết chất anh hùng ca của một sự kiện lịch sử lớn, chưa khắc hoạ được hình tượng nhân vật Ngô Quyền.

Khi được hỏi về tham vọng làm phim hoạt hình lịch sử sau khi ra trường, các bạn tỏ ra bối rối bởi "Tiếp tục làm ra một phim mới không còn đơn giản như thời sinh viên nữa. Vì kinh phí để làm ra rất cao, phải dốc sức làm trong một khoảng thời gian khá dài. Nếu được đầu tư, "bài toán" này sẽ bớt nhức đầu hơn".
Từ năm 2005 tới nay đã có nhiều dự án được triển khai như "Dự án 100 tập phim hoạt hình đề tài lịch sử Việt Nam", "Đề án 150 tỷ đồng cho phim hoạt hình" (triển khai năm 2008) với sự góp sức của nhiều đạo diễn tên tuổi như Phạm Minh Trí, Phương Hoa, Trần Thanh Việt và Nguyễn Thái Hùng. Tuy nhiên những dự án trên chưa thực sự tạo được hiệu quả nhất định với công chúng đặc biệt là các em nhỏ. Bên cạnh đó, nhiều đạo diễn trẻ chưa quan tâm tới những đề tài này. Sự xuất hiện của "Đại Chiến Bạch Đằng" cho thấy một dấu hiệu đáng mừng, một số nhỏ đạo diễn trẻ đã quan tâm tới đề tài lịch sử Việt Nam và đưa vào phim một cách sáng tạo. Tuy nhiên để phát triển đề tài này một cách quy mô vẫn là thách thức không nhỏ đối với các đạo diễn cũng như hoạ sỹ làm phim hoạt hình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét