Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHÚNG TA TRANH ĐẤU VÌ MỘT QUỐC GIA CỘNG HÒA

Nguyên Anh
19-08-2013

TNM: Sự tác đông của các bài viết kêu gọi, cổ động cho việc thành lập Đảng DCXH của các ông Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận đã tạo ra một phản ứng mạnh mẽ của người Việt trong và ngoài nước. Trong nỗi khao khát "đa đảng" cùng (có thể) "thời cơ" đã đến, những suy tư về một "chính đảng" dần dần bộc lộ. 

Trong chiều hướng đem mọi thông tin đến bạn đọc, để chúng ta cùng suy nghĩ, lựa chọn những bước đi sắp tới quan trọng của đất nước, TNM xin được phép đăng tải tất cả các bài viết về mọi chính kiến mà Tòa Soạn nhận được. TNM không / chưa thuộc một đảng phái nào, bài đăng tải trên TNM chỉ thuần túy là dữ liệu cung cấp đến bạn đọc, tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm về bài viết của mình. Xin thông báo cùng bạn đọc.

************
Tại Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản người dân đã bị bịt mắt nhiều thế hệ !
Với học thuyết Mác xít Lê nin nít nhà cầm quyền đã cũng cố chế độ bằng cách đánh lận con đen như chủ nghĩa CS quang vinh muôn năm,yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội (!)

Họ đã giáo dục nhiều người rằng Tổ Quốc và đảng là một cho nên một bộ phận người dân cứ nghĩ chỉ cần tham gia vào một đảng phái là quá đủ,nổi ám ảnh về đảng là nhà nước,là chính quyền dưới sự tuyên truyền CS đã ăn sâu vào bộ óc người dân,vô hình chung họ đã và đang vô tình đánh mất cái quyền Dân Chủ của chính mình !

Ở thế kỷ 21 với sự khai sáng của kỹ nguyên thông tin toàn cầu,những luận điểm của chủ nghĩa Mác xít đã thành món đồ cổ mà bất cứ quốc gia nào cũng từ chối vì nó dẫn đưa dân tộc xuống vực thẳm nghèo nàn lạc hậu và các quyền con người trong xã hội bị rẽ rúng.

Làn sóng đòi hỏi một chế độ Dân chủ đa nguyên với sự hình thành manh mún của các đảng phái đã bắt đầu nhen nhóm nhưng các đảng phái vẫn lúng túng trong mệnh đề chủ nghĩa.

Các nhà tranh đấu cho Dân chủ và Nhân quyền hôm nay hãy suy nghĩ sau những tranh đấu đòi hỏi của mình với nhà cầm quyền Hà Nội,nếu thành công thì việc gì sẽ tiếp diễn ?

Các đảng phái đối lập xuất hiện cùng tham chính với chính quyền cộng sản ?

Để trả lời cho điều đó hãy nhìn lại lịch sử cướp chính quyền của CS, họ không từ bỏ bất cứ thủ đoạn nào,thậm chí bước trên những xác đồng loại trong tổng công kích Mậu Thân hoặc đại lộ kinh hoàng thì liệu họ có chấp nhận đối thoại trong ôn hòa không khi quyền lực nằm trong tay họ ?

Gần đây nhất có ý kiến cho rằng chiến sỹ Dân chủ Phương Uyên được trả tự do vì làn sóng của phong trào của các nhà Dân chủ đối lập gây sức ép !

Tất cả đều lầm to !

Nhà cầm quyền CS từ trong quá khứ cho đến hiện tại không hề xem trọng người dân, nếu ở thời tranh tối tranh sáng đám phiến quân của họ nửa đêm gọi cửa, đập đầu người dân bỏ bao bố thì ngày hôm nay tuy khoác bộ áo văn minh hơn nhưng bản chất của họ vẫn không hề thay đổi,họ sẵn sàng tước bỏ quyền tự do công dân của bất cứ ai  khi họ muốn !

Và nếu giả thiết nhà cầm quyền Hà Nội chấp nhận một chính phủ đa đảng phái thì liệu đảng đối lập có còn đủ uy tín dẫn dắt người dân không khi mình chỉ là một đảng cùng thỏa thuận tham chính,chấp nhận hình tượng hồ chí minh và chủ nghĩa cộng sản tuy nhiên có nới rộng về Dân chủ cho nên tạm gọi là những người cộng sản cấp tiến ?

Các phong trào tranh đấu của người dân hôm nay không phải chỉ đi đến những yêu sách được đáp ứng mà phải đi đến đích cuối con đường,cùng nhau nhận thức một điều:

Đảng CS đã thoái trào trên toàn thế giới và cái biến tướng của nó CSVN chỉ là chế độ của một bè lũ cường quyền,dựa hơi lẫn nhau,bóc lột người dân !

Do đó đảng cộng sản phải bị xóa sổ !

Một quốc gia Đệ Tam Việt Nam Cộng Hòa sẽ ra đời và đó cũng là động lực,lý tưởng tranh đấu của chúng ta.

tại sao lại là Việt Nam Cộng Hòa mà không phải một thể chế chính trị khác ?

Vì chỉ có nền Đệ Tam Cộng Hòa mới đủ uy tín đem lại cho người dân (đặc biệt người dân miền Bắc chưa từng được sống qua) một xã hội Dân chủ với đa đảng phái cùng điều hành đất nước và bảo vệ được chủ quyền Quốc gia đang bị xâm hại nghiêm trọng !

Những ai còn hồ nghi,nghi ngại hãy tìm hiểu thật kỹ về nền Cộng Hòa đệ nhất và Đệ nhị trước năm 1975 để xác tín.

Nước Việt Nam mới sắp ra đời sẽ được điều hành bằng thể chế tam quyền phân lập gồm Lập pháp,Tư pháp và Hành pháp nhằm ngăn chặn sự chồng chéo và vi phạm pháp luật,trong đó sẽ có Thượng và Hạ nghị viện bao gồm đại diện các đảng phái có uy tín được người dân bầu ra tham chính.

Một Quốc Gia Dân Chủ Cộng Hòa Pháp Trị

Về Hiến Pháp, nhằm đảm bảo Dân chủ phổ cập đến tất cả người dân,Hiến pháp mới của nền Đệ Tam Việt Nam Cộng Hòa sẽ được tham khảo và xây dựng dựa trên Hiến Pháp của quốc gia Dân chủ nhất hành tinh : Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ.

Đây không phải là một sự sao chép,vong bản mà chính là con đường tiến bộ mà nhiều quốc gia khác đã làm theo như Nhật Bản,và ngày hôm nay họ đã là cường quốc trên thế giới.

Về Dân chủ, nền Đệ Tam VNCH sẽ đem lại cho người dân quyền tự do ngôn luận,phát biểu chính kiến trên các phương tiện truyền thông đại chúng,nhằm chấn hưng Dân trí,Dân khí.tự do tôn giáo được đảm bảo với tất cả các tín ngưỡng,tự do báo chí với nền báo chí tư nhân ra đời và những bất cập xã hội đều được công bố rộng rãi cho toàn dân được biết.

Các hội đoàn tôn giáo,các đoàn thể hướng đạo,phong trào thanh niên,phụ nữ được khuyến khích nhân rộng nhằm giáo dục công dân và đóng góp cho xã hội mà không cần phải xin phép bất cứ ai vì họ được pháp luật hoàn toàn thừa nhận.

Về giáo dục,chính phủ sẽ xây dựng một chương trình mới phù hợp hầu bắt kịp với thế giới văn minh trong đó chương trình sinh ngữ là điều tối quan trọng sẽ được phổ cập đến các em học sinh từ bậc tiểu học,các lớp học ngoại ngữ với ban giáo viên thỉnh giãng nước ngoài sẽ phổ cập miễn phí đến mọi người dân nhằm tạo điều kiện cho sinh sống làm việc được dễ dàng.

Chế độ hộ khẩu phi Dân chủ sẽ bị xóa bỏ,người dân chỉ cần một mã số ID là có thể truy cập tất cả thông tin: nhân thân,trình độ,cư trú và quyền tự do cư trú sẽ được đảm bảo  xuyên suốt trên toàn lãnh thổ,thậm chí công dân cư ngụ tại nước ngoài sẽ không còn biên giới với người dân trong nước.

Về an sinh xã hội tất cả người dân đều có trách nhiệm đóng góp vào ngân quỹ thuế được công bố công khai định kỳ nhằm đảm bảo chi trả,và chăm lo người già,tàn tật,trợ cấp thất nghiệp,tạo việc làm,các chương trình sẽ được chính phủ và người đầu ngành công bố cho toàn dân được biết.

Về Độc lập và chủ quyền

Nền Đệ Tam Việt Nam Cộng Hòa là thế hệ kế thừa và có đủ tư cách để phủ nhận công hàm bán nước của phạm văn đồng vì những trao đổi thời kỳ nội chiến nhằm đảm bảo đủ nguyên vật lực xâm chiếm miền Nam,công hàm 1958 đã vi phạm luật pháp quốc tế trầm trọng khi quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm dưới vĩ tuyến 17 thuộc lãnh thổ nước Việt Nam Cộng Hòa,giải pháp kiện ra tòa án quốc tế hoặc quyết định dùng vũ lực giành lại thuộc về Chính phủ mà đứng đầu là Tổng Thống do người dân bầu ra
Đây chỉ là một vài nét về một nhà nước Dân Chủ thật sự mà toàn thể người dân nên quan tâm tìm hiểu,tất nhiên trong một bài viết không thể nào nói hết về một chính thể chưa quay lại nhưng hy vọng rằng người đọc sẽ hình dung ra được một xã hội mà mình sẽ làm mục tiêu vươn tới,trong đó các giá trị hữu thần,phạm trù Chân Thiện Mỹ sẽ được tôn vinh.


Và chúng ta sẽ là những nhân tố để đem lại điều đó cho người dân Việt Nam !

Nguyên Anh


1 nhận xét: