Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




KHOAN HỒNG HAY ĐỘNG TÁC GIẢ ?

Nguyên Anh
18-08-2013
  
Với câu nói nổi tiếng: "tôi yêu tổ quốc tôi nhưng tôi chống đảng, các ông đừng đánh đồng Tổ quốc chung với đảng" và câu "Tàu khựa đi chết đi" đáng lý ra em phải chịu mức án nặng nề vì phạm húy chế độ ! Nhưng Phương Uyên phủ nhận những cáo buộc về hành động của mình.

Còn Nguyên Kha do nhân tội nên được hưởng sự khoan hồng của cái đảng côn đồ là 4 năm tù !

Tại sao nhà cầm quyền lại nhân nhượng chỉ riêng một mình Phương Uyên ?

******
Mấy ngày hôm nay toàn dân xôn xao về một chiến sỹ Tự Do Dân chủ là Phương Uyên được phóng thích với bản án 3 năm tù treo,em ra khỏi tù thật hồn nhiên trước sự mừng vui của người thân,bè bạn và những ai quan tâm đến tình hình đất nước,thế nhưng bình tâm lại suy nghĩ lại chúng ta nên tự hỏi tại sao nhà cầm quyền chỉ thả có một mình Phương Uyên mà không có Nguyên Kha ?

Với câu nói nổi tiếng: tôi yêu tổ quốc tôi nhưng tôi chống đảng,các ông đừng đánh đồng Tổ quốc chung với đảng và câu Tàu khựa đi chết đi đáng lý ra em phải chịu mức án nặng nề vì phạm húy chế độ !

Nhưng Phương Uyên phủ nhận những cáo buộc về hành động của mình.
Còn Nguyên Kha do nhân tội nên được hưởng sự khoan hồng của cái đảng côn đồ là 4 năm tù !

Tại sao nhà cầm quyền lại nhân nhượng chỉ riêng một mình Phương Uyên ?

Trước áp lực kinh tế của chính phủ Mỹ và  khối đồng minh,sức ép đang làm cho Hà Nội lo lắng !
Sau con cá da trơn,mới đây là con tôm đông lạnh bị áp thuế và vài hôm nữa sẽ là thép Việt Nam với kết cuộc chắc chắn là bên thua cuộc !

Sau đó sẽ là những sản phẩm mà Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Điều đó thúc đẩy Việt Nam bằng mọi cách phải gia nhập hiệp ước xuyên Thái Bình Dương TPP với rào cản Nhân quyền.

Tình hình kinh tế trong nước thảm hại mức báo động đỏ.thị trường địa ốc đóng băng,giá nhà đất rớt giá hàng ngày và hứa hẹn còn xuống nhiều hơn,các công ty xuất khẩu sẽ cho công nhân nghĩ việc vì hàng xuất khẩu bị áp thuế,các doanh nghiệp khác thì lớp chết lớp thoi thóp lây lất chờ vận hội sẽ về nhưng không biết sẽ là bao lâu ?

Với đạo quân côn an và bộ đội quân số đông,nhà cầm quyền Hà Nội sẽ đào đâu tiền mà chi trả trong khi thuế thất thu,các quỹ an sinh xã hội dành cho người hưu trí có thể vỡ bất cứ lúc nào vì người nhận thì đông mà người làm thì ít ?

Những cái đầu giáo điều đã lờ mờ nhận ra,chỉ còn có con đường được chú Sam chấp nhận mới có thể vực dậy nền kinh tế,có ngoại tệ chi trả cho nhân viên,và hành động thả Phương Uyên cũng chỉ là bước lùi tạm thời khi vẫn kêu án em 3 năm tù treo.

Đó không phải là sự cải thiện về Dân chủ và Nhân quyền !

nếu thật sự giới hành pháp Việt Nam nhìn nhận hành động giam giữ những nhà bất đồng chính kiến của mình là sai trái thì phải xin lỗi,bồi  thường và trả em  về đúng vị trí là giảng đường đai học chứ không phải là tù giam lõng tại nhà !

Ngoài ra không chỉ một mình Nguyễn Phương Uyên mà nhà cầm quyền Hà Nội phải thả các nhà bất đồng chính kiến mà mình đã dùng vũ lực giam cầm:

-         linh mục Nguyễn văn Lý
-         điếu cày Nguyễn văn Hải
-         Trần Huỳnh Duy Thức
-         Luật sư Lê quốc Quân
-         Lô Thanh Thảo
-         Nhạc sỹ Nguyên Khang
-         Nguyên Kha

Và những người đang bị cầm tù vì những điều luật vô lý mơ hồ vì cất tiếng nói chỉ trích hoặc bất đồng chính kiến.

Tất cả người dân Việt Nam có lương tri hãy cùng nhau lên tiếng đòi hỏi tự do cho họ vì họ không đáng bị cầm tù,và cùng tạo sức ép dư luận từ trong nước cho đến quốc tế bắt buộc nhà nước CSVN phải thi hành.

Còn nếu không hành động của nhà cầm quyền trong vụ án Phương Uyên chỉ là động tác giả nhằm lòe bịp dư luận quốc tế về tình hình Nhân quyền Việt Nam đã được cải thiện mà thôi !

Nguyên Anh

5 nhận xét:

  1. Nặc danh18/8/13 07:34

    Tôi mong cho các ông Hồ Ngọc Nhuận và Lê Hữu Đằng, sớm công bố, tuyên của đảng Xã Hộ & Dân Chủ mới, để các đảng viên cs, tham khảo và mọi người lựa chọn tham gia, viên kiến của tôi, là khi có các đảng chính trị mớira đời thì đảng csVn sẽ chết và nhân dân sẽ đào mồ chôn những tên khốn kiếp ấy cho đến đứa cuối cùng !!!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh18/8/13 10:53

    Nêu thưc sư muon hoa hơp, hoa giai vơi ngươi Viêt hai ngoai, cung như ngươi dan trong nươc. Cong san Viêt Nam phai tra tư do vo điêu kiên cho tat ca tu nhan lương tam, tu nhan chinh tri, oan sai ...!
    CsVN cung phai thay đoi cơ chê quan ly va điêu hanh đat nươc, thiêt lap mot hiên phap mơi hơp vơi long dan va nên văn minh tiên bo cua thơi đai.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh18/8/13 11:39

    Cứ xem cái mà họ làm như trong thời kỳ " giải phóng " Miền nam thì họ thành lập cái gọi là ( Mặt trận dân tôc giải phóng miền nam VN ) sau khi nắm được toàn quyền thì cái mặt trận " phỏng dái " này cũng bị "tản dái".
    CS là như thế, họ không cần biết dư luận là cái con "tự do" gì hết!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh18/8/13 12:41

    Tôi tin 'Con đường Việt Nam' hơn là đảng DCXH.của HNNhuận và
    LHĐằng vì 2 ngài này không từ bỏ đảng CsVN.khiến tôi nghi ngờ
    và tự hỏi tại sao :
    -hai ông chưa bỏ đảng vì muốn lôi kéo những đảng viên khác ?
    -hoặc là cái bẫy do CsVN.nhờ 2 ông gài để khỏi lộ mặt ?
    -hoặc đảng này phụ thuộc vào đảng CS.như ở miền Bắc trước kia ?

    Trả lờiXóa
  5. Khoan hồng hay động tác gĩa ?
    V ấn đề là từ nguyên do nào để có những chuyện này ?có lẻ Mỹ .
    Thuyền nhân Việt Nam ,những người tị nạn cộng sản vẫn can trường bền bỉ đấu tranh trên toàn thế giới đã là trở ngại thật sự quá phủ phàng cho việt cộng sống ,
    - tiền gởi về
    - người về đem tiền về .
    - gây ảnh hưởng đến chính quyền nơi đang cư ngụ
    - tất cả hảy ngồi tính lại mọi chuyện , ĐÁNH MỘT TRẬN , TỔNG TẤN CÔNG VỀ MỌI MẶT trong thời gian vài tháng .
    không gởi tiền về
    không về VIỆT NAM cho ngành hàng không lổ vài tháng
    không mua hàng từ tàu khựa và VN
    một năm tổ chức vài lần như vậy ,để đòi hỏi những văn hóa của người VIỆT được bán ở trong nước ,người về thăm viếng không bị trấn lột ở phi trường ,v. v...phải đưa quyền lợi của mọi giới ra rỏ ràng để tranh đấu cho họ tham gia ,vào những vận động của những tổ chức Đòi quyền làm người cho dân chúng VIỆT NAM ,

    Trả lờiXóa