Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGÀY KHAI GIẢNG !

Nguyên Anh
4-09-2013

Hôm nay,ngày 4/9/2013 nhiều trường trong thành phố Saigon đã triển khai lễ khai trường bắt đầu năm học mới !

Theo thông tin báo lề đảng trường THCS Nguyễn Du đã long trọng đón nhận huân chương lao động hạng 1 của nhà cầm quyền CS trao tặng .

Điều đó cũng bình thường,đánh dấu công sức của quý Thầy Cô nhiều năm liền làm người lái đò đưa các em học sinh đến bến bờ kiến thức,thế nhưng qua phần phát biểu của bà Hoàng Thị Lê An hiệu trưởng trường làm ai xem qua không khỏi ngạc nhiên !

Trong phần phát biểu của mình bà phát biểu đại ý:
Các Thầy,Cô sẽ nâng cao chính trị và đạo đức để xứng đáng với danh hiệu nhà trường đạt được (!?)

Tại sao không trau dồi nghiệp vụ mà phải chính trị và đạo đức ?
Không lẽ đạo đức quý Thầy Cô trường Nguyễn Du suy đồi hay sao mà phải nâng cao ?
Quý Thầy Cô với thiên chức là truyền dạy kiến thức cho thế hệ kế thừa,ngoài nghiệp vụ chuyên môn thì cần gì phải trau dồi chính trị thưa bà ?

Chắc có nhẽ bà phát ngôn theo kiểu bưng bô trước mặt Lê Thanh Hải, bí thư thành hồ, nói như bà tức là thầy dạy toán cũng phải biết chính trị, cô dạy văn cũng biết bốc phét, và các bộ môn khác cũng không ngoại lệ !

Thật là một màn diễu dỡ của một bà hiệu trưởng !

Trong phần đáp từ Lê Thanh Hải còn bốc bạo hơn khi phát biểu trước cả ngàn em học sinh:
-      chúng ta phải thay đổi, (cố gắng, trau dồi,vv và vv..) để cuối cùng là : xây dựng và bảo vệ thành công Tổ Quốc Việt Nam (đến đây thì quá hay, nhưng CS mà), ông bí thư lại thêm vào : XHCN !

mà tại sao lại bảo vệ cái Tổ Quốc XHCN trong khi toàn thế giới đã quăng vào thùng rác ?

Theo đà tiến hóa của nhân loại quy luật đào thải là điều tất yếu,một cái chủ nghĩa không hiện thực,một nhà nước không do dân bầu ra,không phục vụ lợi ích nhân dân thì bị diệt vong là điều tất yếu, tuy nhiên qua phần phát biểu của người lãnh đạo một trường học người dân ai cũng thấy những kẻ được mệnh danh thiên chức nhà giáo như bà hiệu trưởng Hoàng Thị Lê An cũng chỉ là một tên trong hàng triệu tên cặn bã của xã hội,ngoại mặt thì bợ đỡ bưng bô nhưng bên trong là dùng quyền hành của mình để mưu cầu lợi ích cá nhân,cũng phải thôi,ở với cộng sản ai cũng có hai khuôn mặt :

-         một khuôn mặt giả vờ đạo đức(giả) trét phấn thoa son,đạo mạo khả kính
-       một khuôn mặt thật là bè lũ tham quyền cố vị,ăn đầu này,ngắt đầu kia,chung quy chỉ biết làm cách nào đem được tiền vào túi nhiều nhất,từ đó đẻ ra nào là ký sổ vàng sổ bạc,nào là học sinh trái tuyến,nào là thiếu điểm,cơ sở vật chất vv và vv

Và cuối cùng họ lại ra rã như con vẹt học tập theo tấm gương đạo đức giả của Minh râu hay phải nâng cao chính trị và đạo đức cho giáo viên !

Kính thưa bà Hiệu trưởng !

Bà có bưng bô thì bưng cho kheo khéo nhé,vì bưng bô mặc nhiên nó có một cái mùi không dễ ngửi một chút nào,bà có ăn có chịu thì hưởng một mình bà  đi đừng có lôi quý Thầy Cô vào mà mang tội cho họ bà nhé !

Các em học sinh hớn hở được cùng chúng bạn đến trường hôm nay,phụ huynh phải móc cái hầu bao eo hẹp đóng góp vào ngân quỹ nhà trường để cho con mình được học trong một ngôi trường manh danh hiệu đạt huân chương lao động hạng nhất mà rầu thúi ruột !

Nào đã hết ?
vào lớp mới các em sẽ được dạy theo kiểu dấu nghề để mà mau mau khăn gói đến nhà Thầy Cô học thêm để bổ cập kiến thức,nếu không thì tụt hạng là cái chắc !

và cũng không trách được quý Thầy Cô được vì với đồng lương chết đói thì làm sao mà có cái tâm trong khi mọi thứ vật chất đều đua nhau lên giá ?

Thật đúng là nền giáo dục thời thổ tả có khác !

Nguyên Anh
Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét