Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TÒA GIÁM MỤC GIÁO PHẬN VINH LÊN TIẾNG CHÍNH THỨC VỀ VIỆC CHÍNH QUYỀN ĐÀN ÁP DÃ MAN GIÁO DÂN MỸ YÊN

Đỗ Minh Tuyên
6-09-2013



Sai trái của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngay từ khi bắt đầu vụ việc trong việc công an ngăn chặn trái phép người giáo dân hành hương về Linh địa Trại Gáo để tham dự Thánh lễ vào ngày 22-05-2013 đã quá rõ ràng... 

Sai trái này kéo theo sai trái khác và càng lúc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi chính quyền tỉnh Nghệ An một mặt thì bất tín, mặt khác lại dùng bạo lực để trấn áp và hành hung giáo dân tại giáo xứ Mỹ Yên, Giáo phận Vinh một cách hết sức dã man....Rồi tiếp theo đó lại tiếp tục xử dụng các cơ quan truyền thông và báo chí chính thống trong nước tiếp tay loan truyền thông tin về vụ việc một cách sai lệch...mang tính xuyên tạc, bóp méo sự thật... nhằm lừa dối công luận và che đậy hành vi sai trái của họ. 

Hành động tàn ác và vô liêm sỉ nói trên của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không những vi phạm nghiêm trọng quyền Tự do Tôn giáo của người dân...mà còn còn cho thấy sự nguy hiểm của một chế độ cầm quyền khi họ vẫn tiếp tục tự cho mình cái quyền ngồi trên luật pháp và Hiến pháp Nhà nước.

Và cái quyền bất khả xâm phạm đó của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã dẫn chính quyền các cấp và bộ máy điều hành đất nước đi hết từ sai phạm này đến sai phạm khác...trong đó nghiêm trọng nhất là việc xem thường tính mạng người dân...và chà đạp nghiêm trọng lên quyền Tự do Tín ngưỡng của người dân, một quyền Tự do căn bản thiêng liêng nhất...và quý giá nhất của con người...không chỉ riêng đối với người dân tại Việt Nam, mà còn cho tất cả mọi người trên khắp thế giới. Tự do Tôn giáo là một quyền căn bản con người bất khả xâm phạm...vốn được chính luật pháp và hiến pháp Việt Nam thừa nhận và quy định rõ tại điều 70 bản Hiến pháp Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam...cũng như tại điều một chương một về Sắc lệnh Tôn giáo chính phủ (Sắc lệnh 223/SL ký và ban hành ngày 14-06-1955)...và cuối cùng là được quy định hết sức rõ ràng trong Nghị định Chính phủ 92/2012/ NĐ-CP ban hành ngày 08-11-2012...trong đó quy định rất rõ ràng về quyền Tự do Tôn giáo bất khả xâm phạm...cũng như trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo vệ quyền Tự do căn bản thiêng liêng đó của người dân.

Quy định luật pháp và hiến pháp của Việt Nam là như thế...chưa đề cập đến điều 18 của Bản Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế về quyền Tự do Tôn giáo của con người...mà chính phủ Việt Nam đã tham gia và ký kết kể từ năm 1982 cho đến nay. Tuy nhiên trong thực tế, Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, một mặt ra rả tuyên truyền trước công luận trong nước và Quốc tế rằng Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền...và luôn tôn trọng triệt để mọi quyền căn bản của người dân...mặt khác lại tỏ ra hết sức mâu thuẫn khi chính họ lại cho mình quyền tự ngồi trên pháp luật và Hiến pháp Nhà nước để rồi sai phạm hết lần này đến lần khác...mà việc đàn áp thô bạo từ phía Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam...cũng như việc người giáo dân giáo xứ Mỹ Yên phải đổ máu mới đây là một trong những minh chứng cụ thể và rõ ràng nhất. 

Chúng ta một mặt cùng nhau cầu nguyện cho chính đồng bào giáo dân đau khổ của chúng ta...một mặt cầu nguyện cho tất cả các vị lãnh đạo chính quyền Nhà nước các cấp sớm nhìn ra các sai phạm của họ mà dừng ngay lại tội ác của mình...và cần nhất là kêu gọi tất cả mọi người Công giáo Việt Nam nói riêng...và đồng bào Việt Nam cả nước nói chung...hãy lên tiếng bênh vực cho lẽ phải...cho Công lý Sự thật...và cho quyền con người hợp pháp của mỗi người chúng ta trong xã hội đầy nhiễu nhương... trong đất nước Việt Nam đầy bất ổn như toàn văn lời mời gọi thiết thực và chính đáng của Tòa Giám Mục Vinh ngày hôm nay.

Đỗ Minh Tuyên 

-------------------------------------
Đọc thêm
Thông cáo của Tòa Giám mục Xã Đoài
về việc chính quyền Nghệ An tổ chức dùng vũ lực trấn áp giáo dân - 05.09.2013

GPVO - "Tòa Giám mục Xã Đoài cực lực lên án việc chính quyền tỉnh Nghệ An dùng bạo lực đàn áp quần chúng nhân dân, xâm phạm nghiêm trọng nhân phẩm, sức khỏe và tính mạng của người dân, xúc phạm niềm tin tôn giáo. Chúng tôi mạnh mẽ phản đối việc chính quyền không tôn trọng sự thật trong vụ việc ngày 22/5/2013, xuyên tạc và phủ nhận thiện chí đối thoại của Tòa Giám mục giáo phận Vinh trong việc bênh vực quyền lợi người dân, bảo vệ công lý xã hội... Tòa Giám mục Xã Đoài khẩn thiết kêu gọi mọi tín hữu giáo phận Vinh và những người yêu chuộng hòa bình hiệp thông cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ đàn áp này và lên tiếng bênh vực cho công lý."





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét