Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




GIAI ĐIỆU TỰ HÀO ?

27-9-2014

Hình bên: Mặc áo dài đừng xài đồ ăn cắp em ơi (Việt Báo)

Tự hào về cái gì ? Về việc đánh Mỹ cứu nước ?

Tôi không biết những tác giả các tác phẩm được trình bày trong buổi diễn xuất này có « tự hào » về mình hay không ? Những khách mời nữa, họ có « tự hào » hay không và tự hào về cái gì ?

Mỹ đã « cút » và « ngụy » đã nhào. Mặt nạ ghê tởm của cuộc chiến đã rớt xuống, « đánh Mỹ cũng là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc ». « Tự hào » vì đã thành công đẩy lên « giàn lửa thiêu » bốn triệu nạn nhân vô tội ? Hay tự hào đã thành công làm nghĩa vụ quốc tế, mà thực chất là lính đánh thuê ? Hay tự hào về đất nước nát tan, lòng người ly tán, luân thường đạo lý đảo điên ?

Xã hội bây giờ là xã hội của những tên ăn cướp. Làm giàu không chính đáng, làm giàu bằng cách cướp của người nghèo, cậy quyền cậy thế ức hiếp người cô quả… là gì nếu không phải là ăn cướp (và đồng lõa ăn cướp) ?

Tự hào vì sự « phồn vinh » của đất nước ?
« Chiều đi lên đồi cao hát trên những xác người… »
Cái phồn vinh không giả tạo nhưng được xây bằng tội ác ngập trời, trên oan khiên, trên máu và nước mắt của những nạn nhân, trên « những xác người » vô tội.

Tự hào về cái gì ? Về số phận « nàng Kiều » của phụ nữ Việt Nam, bán trôn nuôi chồng, bán thân nuôi con, bán mình chuộc cha… phải lưu đày tứ xứ trong thời đại « xã hội chủ nghĩa văn minh »… mà « đéo » có hội phụ nữ nào lên tiếng nói được một lời « công đạo », chứ đừng nói đến chuyện chở che, bênh vực ?

Tự hào về người Việt Nam đi đâu cũng « ăn cắp » ?
Thử chường mặt ra nước ngoài, không cần đâu xa, Thái Lan, Kampuchia, Mã Lai… rồi xưng mình là người Việt thử coi. Tự hào vì được người ta tránh như tránh hủi ?

Đất nước, người dân sau 4 thập niên đã được cái gì ?
Nếu chỉ tính về tài nguyên dầu khí hút lên đem bán rồi chia đều, thì người dân VN nào cũng có thể là tỉ phú. Thử xem khu vực thành phố Hải Phòng, vỉa than đá vùng Hòn Gai đã khai thác cạn kiệt. Xây dựng được gì ở đây, ngoài danh tiếng là khu vực dơ dáy ô nhiễm nhất nước ?

Nếu lấy tài nguyên đem bán rồi đưa vào xây dựng hạ tầng cơ sở thì hệ thống xa lộ của VN không thua xa lộ bên Mỹ.
Tiền lấy được do khai thác quặng mỏ này đã đổ đi đâu ?

Tự hào về thói ăn cắp, thói tham nhũng ?
Con người ai cũng có ước mơ, có lý tưởng. Người ta sẽ tự hào khi ước mơ, khi lý tưởng của mình được thực hiện.
Đất nước nát tan, dân tình đồ thán. Quí vị từ hào gì về thành quả này ?

Nếu quí vị lên tiếng « tự hào » thì quí vị chỉ là những tên bồi bút, là lính đánh thuê về văn hóa mà thôi.


Nhân Tuân Trương, FB

Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét