Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HÀ VĂN THẮM VÀ CHỦ TỊCH NGUYỄN SINH HÙNG

Minh Tâm
25-10-2014

Thông tin rúng động sáng 25-10, khi có rất nhiều thông tin liên quan đến mối quan hệ mật thiết giữa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng với ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (Ngân hàng Đại Dương).

Chiều tối hôm 24/10/2014, ông Thắm bị khởi tố với tội danh vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng theo điều 179 Bộ luật Hình sự. Cơ quan điều tra đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Hà Văn Thắm trong thời hạn 4 tháng để phục vụ điều tra. 

Trong vụ án này, nhiều băng ghi âm liên quan đã được dần tung ra, với nội dung cho thấy rõ hậu trường chính trị để giành ghế “thủ lĩnh đầy tớ” trong cơ cấu nội các mới ở Đảng và Chính phủ tiếp tục oan khốc.

Chưa thể kiểm chứng sự thật, xin được cung cấp bạn đọc một đoạn trích băng được cho là liên quan đến vụ án vừa khởi tố vào chiều 24-10.

Hà Văn Thắm nói chuyện với Lê Thị Minh Nguyệt (thành viên Ban kiểm soát Ngân hàng Đại Dương) về việc “đồng chí” Nguyễn Sinh Hùng đang quyết tâm “triệt” Lê Trung Hưng và chiếm đoạt  Bảo Việt, các nội dung đáng chú ý:



+ Nhấn mạnh, nhắc lại nguyên văn “đồng chí” Nguyễn Sinh Hùng “đe dọa” ông Thống đốc Nguyễn Văn Bình: “Mày không đuổi thằng Hưng ra khỏi Ngân hàng Bảo Việt, tao sẽ dùng Thường vụ Quốc hội đuổi mày ra khỏi Ngân hàng Nhà nước”.

+ “Đồng chí” Nguyễn Sinh Hùng ép Thủ tướng, nguyên văn: “Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Thủ tướng Chính phủ báo cáo giải trình lên Thường vụ Quốc hội. Người dân đang rất bức xúc!” (“Người dân” mà “đồng chí’ Hùng nhắc đến ở đây không ai khác ngoài cậu đàn em Mafia Hà Văn Thắm Thắm và cô em ruột Nguyễn Hồng Phương S.S.G).

+ Kế hoạch thâu tóm Ngân hàng Bảo Việt của Thắm và của “đồng chí” Nguyễn Sinh Hùng có những thứ không “đồng bộ”, Thắm trách Nguyễn Sinh Hùng quá “điên cuồng” làm kế hoạch thâu tóm, sát nhập Bảo Việt Bank của Thắm phải dời lại 1 năm.

+ Thắm “tố cáo” Lê Trung Hưng chơi với Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh (Thắm gọi là “Vĩnh chột”), đang tìm cách “chơi” Thắm và bà mẹ vợ.

+ “Tiết lộ” âm mưu sau khi đuổi được Hưng ra khỏi Bảo Việt, Thắm sẽ đưa người vào kiểm soát, “giúp” ông Phúc (Trần Trọng Phúc – TGĐ Tập đoàn Bảo Việt) vạch cỏ tìm sâu để tống Hưng vào tù.

+ Thắm tuyên bố cơ quan điều tra “chẳng làm chó gì được” vì Thắm đang có “1 đống bác ủng hộ” nên cùng lắm “chỉ mang tiếng 1 tý chứ chẳng sao”.

- Bác Hùng thì điên cuồng lên đi báo cáo bác Dũng mà lại nói sai. Anh lại muốn nói mà bác Hùng lại chẳng thèm nghe gì loằng ngoằng chẳng mẹ vợ lại ra thành mẹ đẻ.

Mà bà cụ gần 80 tuổi rồi, ốm yếu quặt quẹo thế mà anh lại bảo nó gửi giấy mời vào Hà Đông có khổ bà Vân không, bác ấy bảo bác Dũng: “Nó lại đi mời vào Hà Đông, mà hình như tôi nghe nói chỗ đó có cái trại giam, thế nó dọa sợ người ta chết thì làm thế nào?

Thế công an của anh đi làm ăn cướp à?”. Bác Hùng viết là: “Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Thủ tướng Chính phủ báo cáo giải trình lên Thường vụ Quốc hội. Người dân đang rất bức xúc”(!?).

- Như thế có to quá không nhỉ?

- Gửi luôn cả cho bác Trọng, bác Sang. Thì ông Trọng phê xuống là: “Để nghị Ban Nội chính TW, kết hợp với Bộ Công an báo cáo trong tháng 7”. Bác Sang thì cũng đề nghị. Nó chơi với mấy thằng Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Vĩnh… Vĩnh chột Giám đốc công an Nam Định ấy, phụ trách cái này, thế thì nó tra nó biết là mẹ vợ anh thì đương nhiên, nhưng làm chó gì được nhau.

Ngày xưa anh bảo rằng thôi cứ nói là lấy của Đại Dương nhưng mà bà ấy cứ bảo là tiền tôi có làm sao tôi nhớ được, tiền cả đời tôi kiếm được có mấy chục tỷ để tôi tiêu. Thì nó cũng đếch làm gì được. Có thể là nó lôi trên mạng vì OCH có mấy cái đấy thì anh bảo bao giờ nó lấy thì cứ nói không biết, mua bán nhiều mà.

- Đội nào làm ạ?
- Cảnh sát, Bộ Công an, C46
- Công an thì… như thế lại khổ bà
- Không, bà này bà ấy vững làm. Bà ấy sẵn sàng chết bảo là nếu làm sai thì bảo bà ấy, mẹ đi tù thay cho. Nhưng mà anh nghĩ cũng chả sao, cùng lắm anh mang tiếng một tý thôi, mà một đống các bác đang ủng hộ, sợ chó gì chúng nó. Mà anh cũng đang hơi điên anh vừa bảo thằng Quang (IT), hôm nay báo VietNamNet nó lại choảng tiếp. Anh đang bảo Quang (IT) là xuống cho một cái comment dồn. Thực ra là có một cách rất đơn giản, nhưng anh nói các bác không nghe.

Bảo Việt năm nay hết nhiệm kỳ rồi, mà đại hội thường niên thì chưa làm. Giờ tổ chức đại hội thường niên xong rồi trình luôn. Ông Bình bị bác Hùng, bác Hùng lôi Bình ra mà: “Mày không đuổi thằng Hưng ra khỏi Ngân hàng Bảo Việt, tao sẽ dùng Thường vụ Quốc hội đuổi mày ra khỏi Ngân hàng Nhà nước”, nói thẳng luôn, bác Hùng kể với anh luôn chứ không phải ông nào kể.

Mà bây giờ Bộ trưởng Bộ Tài chính gửi công văn cho Ngân hàng Nhà nước, TGĐ tập đoàn Bảo Việt gửi công văn đề nghị bãi miễn nó, thế nên các bác ấy vẫn đang tự tin. Nhưng anh thì nhìn thấy cái lý, thế thì hơi ép nó, về mặt lý thì nó không sai. Nó chỉ khai man thôi, mà không có quy định đấy.

Thế nên anh bảo rất đơn giản thôi là triệu tập đại hội cổ đông hết nhiệm kỳ, phải đi bầu lại ấy, bầu lại thì kể cả trình lên với anh Bình thì bác Hùng đã chỉ mặt như thế thì bố anh Bình cũng không dám phê duyệt cho nó làm thành viên HĐQT nữa thế là xong. Đuổi nó ra rồi thì thích bắt nó đầy lý do vì nó ăn tiền nhiều lắm.

- Đứng ra bầu thì các ông ấy ngại, bỏ phiếu các ông ngại. Các ông Nhà nước chỉ muốn làm việc công văn gì đấy thôi, còn đứng ra bầu bầu bán bán thì lại…
- Không, không phải bầu mà đứng ra trình cho nó, đề nghị cho nó làm thành viên HĐQT luôn thì ông Bình cũng không phê duyệt. Ngày xưa ông Hiếu có một tý mà Ngân hàng Nhà nước mà nó còn không phê duyệt.

Bây giờ bác Hùng chỉ mặt ông Bình thế thì còn lâu mới phê duyệt nó. Nên nó sẽ bị trượt từ vòng gửi xe. Anh sẽ đưa người vào, sau đó anh sẽ đưa kiểm soát vào giúp ông Phúc đi truy ra những cái này của nó thì nó chết chắc. Lúc đấy thì thôi, một là tha nó hai là bắt nó thôi. Bài của anh là như thế, nó đơn giản, đỡ đau đầu như thế. Nhưng mà các bác điên quá nên các bác…

- Làm thế này thành to chuyện (…) to chuyện thì anh lại bị mất nhiều tiền.
- Anh có làm gì đâu mà mất nhiều tiền? Thực ra chuyện này dở cho anh vì bình thường anh định năm nay là anh thâu tóm xong, anh sát nhập xong, chuyện này nếu cứ như thế này ngoằng đi thì phải sang năm. Bác Hùng bảo thôi mày đừng làm gì, để bao giờ bọn nó phải đi xin mày thì hẵng làm. Cũng không sao, thế thì xoay sang (thâu tóm) PGBank vậy. PGBank có vẻ yên lành hơn. Thêm mất tý tiền thôi.

- Từ từ anh ạ. Bảo Việt có khi để 1-2 năm nữa cho yên ắng xuống, không thì nhức đầu. Cho bọn công an nó xử lý xong, em cứ sợ bọn công an nó phi vào nó lôi, nó giật ra.

- Thì làm chó gì được nhau? Kể cả nếu không thì vì vụ này anh làm tới, các ông đang sợ anh bỏ mẹ. Nếu các ông nghi ngờ anh đi làm thì anh bảo là “đ.mẹ! thế thằng Thắm dùng tứ trụ triều đình để đánh”. Hiện nay là có 4 cái công văn, lần đầu tiên tứ trụ triều đình đồng thuận với nhau trong vòng mấy năm liền. Hùng-Dũng-Sang-Trọng đều có văn bản (?!)


Minh Tâm


1 nhận xét:

  1. Nặc danh27/10/14 18:57

    Thắm hay Kiên ...thì cũng là những kẻ sân sau rửa tiền cho đám Trọng, sang, hùng dũng. khi chó săn kém thính thì chủ sẽ thịt chó.lòng dạ vô đáy .

    Trả lờiXóa