Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




QUYỀN LỰC CỦA NHỮNG KẺ KHÔNG CÓ QUYỀN LỰC

22-10-2014

"Cuộc cách mạng đang tiến hành hiện nay mang một hình thái mới; máy vi tính thay cho súng đạn; chiến trường không phải là rừng núi mà là mạng Internet chằng chịt; tuyên ngôn, truyền đơn là những thông điệp điện tử rực lửa. 

Họ là những "chiến sĩ du kích dân chủ" ở thế kỷ 21, đang đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền. Các phương tiện thông tin đại chúng của thời đại văn minh đang được áp dụng triệt để trong cuộc cách mạng đòi Tự do, Dân chủ, Nhân quyền và được tiến hành từng bước có hệ thống; và sẽ là khắc tinh của chế độ độc tài.

Năm 1930, đảng CSVN thành lập; năm 1945 đảng nắm chính quyền ở Miền Bắc. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đảng chiếm được Miền Nam. Hơn 84 năm trôi qua, trong bất cứ hoàn cảnh nào, nắm chính quyền hay không, đảng CSVN cũng luôn tìm mọi cách tiêu diệt các đảng phái và tiếng nói đối lập. Những tiếng nói ngược lại với chính sách của đảng, dù chỉ bày tỏ quan điểm cá nhân trong nội bộ, cũng có thể bị đảng kiểm điểm, khai trừ và trù dập.

Đảng CSVN không chấp nhận đối lập chính trị dưới bất cứ hình thức và thời điểm nào. Chế độ công an, độc tài, toàn trị kiểu Staline bao trùm cả nước Việt Nam. Đảng là hiện thân của thống soái chính trị. Đảng tự cho mình quyền cầm cân nẩy mực, tuyệt đối quyền uy, nhưng uy tín thì chẳng có. Chế độ chính trị ở nước ta như một thứ biến thái của chủ nghĩa phong kiến quan lại, nó không thể thích hợp trong thời đại ngày nay; thời đại của khoa học, toàn cầu hoá, dân chủ và tự do.

Hiện nay, đảng CSVN đã suy yếu, biến chất và phân hoá trầm trọng. Quyền lực chỉ dựa vào nòng súng, không dựa vào lòng dân. Nhiều đảng viên phản tỉnh, nhận ra rằng đảng đã phản bội họ, phản bội quyền lợi của Nhân dân. Những đảng viên đang nắm giữ vị trí lãnh đạo, bị quyền lực làm hư hỏng, thoái hoá đã và đang gây nên một sức cản lớn đối với trào lưu dân chủ.

Hơn lúc nào hết, quyền lực đảng CSVN đang bị thử thách. Một bộ phận rất lớn trong Nhân dân đã mất niềm tin vào đảng. Nội bộ đảng cũng đang bị chia rẽ trầm trọng, họ quay lại kình chống nhau, tìm cơ hội để triệt thoái, và thậm chí thủ tiêu nhau. Hai thanh gươm bảo vệ đảng, lực lượng công an và quân đội, không còn là một khối thống nhất. Nguy cơ một cuộc đảo chính nội bộ, hoặc một cuộc Cách mạng Nhân dân có khả năng thành hình; lúc đó hai lưỡi gươm trên sẽ phải đối diện với thực tế, bảo vệ Nhân dân hay bảo vệ Đảng.

Trong bối cảnh như vậy; các đảng phái, các tổ chức chính trị, các phong trào dân sự ra đời và hoạt động độc lập với đảng CSVN là một nhu cầu cấp bách. Các tổ chức dân sự, các đảng phái đối lập, dù bị đảng cộng sản trù dập, đàn áp, hoặc có thể chưa hoạt động công khai, nhưng sẽ đóng vai trò như những viên đá lót quan trọng cho con đường xây dựng một Việt Nam dân chủ và tiến bộ.

Tự Do-Dân Chủ và Nhân quyền sẽ chiến thắng Độc Tài -Toàn Trị, vì đó là chân lý. Hôm nay, khắp đất nước Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều chiến sĩ đấu tranh cho Tự Do-Dân Chủ và Nhân Quyền. Thời gian qua, những chiến sĩ dân chủ đã học nhiều bài học xương máu. Bên cạnh một số đã xuất hiện công khai, phần nhiều vẫn còn hoạt động ngầm. Họ chưa ra mặt, chưa xuất đầu lộ diện để bảo tồn lực lượng, để chờ cơ hội. 

Cuộc cách mạng đang tiến hành hiện nay mang một hình thái mới; máy vi tính thay cho súng đạn; chiến trường không phải là rừng núi mà là mạng Internet chằng chịt; tuyên ngôn, truyền đơn là những thông điệp điện tử rực lửa. Họ là những "chiến sĩ du kích dân chủ" ở thế kỷ 21, đang đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền. Các phương tiện thông tin đại chúng của thời đại văn minh đang được áp dụng triệt để trong cuộc cách mạng đòi Tự do, Dân chủ, Nhân quyền và được tiến hành từng bước có hệ thống; và sẽ là khắc tinh của chế độ độc tài.

Cuộc cách mạng dân chủ ở Ukraina, Kyrgyzstan, Tusnia, Libya, Miến Điện và gần đây là Hong Kong đã tiếp cho chúng ta thêm niềm tin vào sức mạnh chính nghĩa. Nếu nhân dân vượt qua nỗi sợ hãi; những con người bị áp bức, không một tấc sắt trong tay, có thể tràn xuống đường, đòi công lý, đòi quyền làm người, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền được sống trong cơ chế tự do, dân chủ và công bằng.

Nhân dân, những kẻ không có quyền lực, chính là người sẽ làm nên quyền lực!

Đỗ Thành Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét