Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHỐNG BẠO HÀNH - HÃY TIẾP TAY TỐ CÁO CÔNG AN KẾT HỢP VỚI CÔN ĐỒ KHỦNG BỐ HỘI THÁNH MENNONITE

ĐƠN TỐ CÁO

Hình bên: Cảnh hoang tàn sau khi bị đập phá tại hội thánh Mỹ Phước 1, Bến Cát, Bình Dương

Tôi là Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Quản nhiệm Hội thánh Tin lành Chuồng Bò thuộc Giáo hội Mennonite độc lập tố cáo trước công luận trong nước và quốc tế về việc công an Việt Nam kéo côn đồ tới nhà tôi bóp cổ tôi, đè xuống bậc cầu thang để xâm nhập vào nhà tôi bất hợp pháp. Sự việc xảy ra như sau:

Vào khoảng gần 10 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 16/11/2014, khi Hội thánh Chuồng Bò đang thờ phượng Chúa trong nhà tôi tại địa chỉ 147/22, khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì có một số công an mặc sắc phục cùng các ban ngành phường Đông hòa dẫn theo một số côn đồ tổng cộng khoảng 20 người đột nhiên ập vào nhà tôi mà không cho biết lý do.  

Khi biết tin, tôi từ phòng thờ phượng trên lầu 5 xuống đến lầu 2 thì thấy họ đang đi lên. Tôi đứng chặn lại giữa cầu thang hỏi lý do tại sao xâm nhập nhà tôi mà không thông báo và xin phép chủ nhà thì số công an mặc sắc phục dừng lại. 

Anh CSKV trả lời chúng cháu tới kiểm tra hành chánh. Tôi nói trong Luật cư trú không có quy định nào kiểm tra hành chánh ban ngày, hơn nữa nếu muốn kiểm tra gì thì các anh cũng phải thông báo cho tôi và xin phép tôi thì mới được vào nhà tôi. Nếu muốn kiểm tra đề nghị xuống dưới nhà vì toàn bộ giấy tờ nhà và hồ sơ đăng ký tạm trú tôi để dưới nhà chứ trên này không có.

Trong khi tôi đang nói thì có một tên côn đồ xông lên cầu thang bóp cổ tôi ấn tôi nằm bẹp xuống bậc thang và gí máy quay phim vào sát mặt tôi để quay phim. Cùng lúc đó công an, các ban ngành và côn đồ cùng tấn công lên trên lầu, họ bỏ mặc tôi nằm co rúm tại cầu thang, kiếng với bóp và bút của tôi văng tứ tung.


Tên côn đồ cầm máy quay phim là tên bóp cổ tôi (Ms. Nguyễn Mạnh Hùng),
người   mặc sắc phục là Trung tá Nguyễn Lư Quang, Phó công an phường.
Sau khi tôi lồm cồm bò dậy lên tới lầu 5 thì được biết trong số khống chế tôi để xâm nhập gia cư bất hợp pháp có cả trưởng, phó công an phường; phó chủ tịch phường, chủ tịch UBMTTQ, cán bộ nội vụ phường Đông Hòa cùng tham gia vụ việc này. 

Vì lúc xảy ra sự việc chỉ có tôi cùng nhóm người này nên chúng tôi không có hình ảnh làm chứng cứ. Tuy nhiên, khi lên làm việc lập biên bản tôi đã chỉ rõ mặt tên bóp cổ tôi là tên cầm máy quay phim và yêu cầu mọi người hỏi nó tôi nói có đúng không thì nó lặng yên không trả lời. Sau đó tôi yêu cầu ghi sự việc này vào biên bản trước sự chứng kiến của công an, UBND phường cùng sự có mặt của tên côn đồ (có biên bản của UBND và công an phường gởi kèm). Điều đáng ghi nhận là sau đó trưởng và phó công an phường đã xin lỗi tôi và hứa về sẽ họp rút kinh nghiệm.

Cùng thời gian trên, tại Hội thánh Mennonite Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, vào lúc 8 giờ 00 sáng một nhóm côn đồ khoảng 20 người đứng chặn ngay trước cổng hội thánh không cho tín hữu đến hội thánh thờ phượng Chúa. 

Lúc 9 giờ 10, khi hội thánh đang cầu nguyện thì công an cùng với côn đồ tiếp tục đập phá nhà thờ. Họ dùng đá ném vào bên trong hội thánh và sau đó phá nát cửa chính, cổng chính, các cửa sổ, cửa kiếng, máy bơm nước, các màn che cửa, chặt hết tất cả các cây hoa kiểng, cây bóng mát và phá nát bồn chứa nước, máy bơm nước, dùng xăng, nhớt, hóa chất ném vào phòng thờ phượng Chúa.... Sau đó côn đồ dùng đèn pha rọi vào trong nhà thờ và chọi đá xanh vào bên trong nhà thờ làm một số anh em bị thương như Mục sư Thạch, Mục sư Hòa, Thầy Khoa, Thầy Y-Ngân.

Sau đó họ vào bên trong hội thánh đập nát chiếc xe gắn của Mục sư Thạch và một chiếc xe đạp của tín đồ. Khoảng 11 giờ, khi công an phường Thới hòa đem giấy mời đến cho mục sư Hòa thì bọn côn đồ hét to lớn tiếng rằng có ai bên trong nhà không công an tới kìa. Mục sư Hòa nói: “Tại sao côn đồ đập phá từ sáng tới giờ mà các anh không tới ” thì họ trả lời: “Chúng tôi chỉ nhận lệnh đem giấy mời cho ông thôi” rồi bỏ đi. Trong lúc họ đang đập phá, mục sư Thạch có gọi điện cho cảnh sát 113 ba lần. Nhưng họ từ chối và nói ông hãy gọi điện cho công an phường , nếu công an phường yêu cầu thì chúng tôi sẽ hợp tác. Mãi đến 18 giờ 45 chiều cũng không thấy một cơ quan chức năng nào đến giải quyết.

Chúng tôi, cộng đồng con dân Chúa thuộc Giáo hội Mennonite độc lập cực lực phản đối và tố cáo trước công luận Việt Nam và toàn thế giới về việc công an Việt Nam kết hợp với côn đồ đàn áp thô bạo, đe dọa mạng sống của cộng đồng con dân Chúa thuộc hệ phái Tin lành Mennonite độc lập. Chúng tôi yêu cầu Bộ công an và nhà cầm quyền Việt Nam phải nghiêm trị thích đáng những tên côn đồ cùng những kẻ lợi dụng danh nghĩa công an bao che, xúi dục những tên côn đồ này đe dọa tính mạng công dân chân chính. Chúng tôi cho rằng chúng tôi là những chủ nhân của đất nước, là những công dân đã phải còng lưng lao động, phải trích một phần tiền công lao động của chúng tôi để đóng thuế nuôi sống quý vị thì quý vị phải có nghĩa vụ bảo vệ tính mạng và tài sản cho chúng tôi.

Chúng tôi kính mong tất cả con dân của Chúa khắp nơi trên thế giới hãy cầu nguyện cho chúng tôi. Chúng tôi cũng kêu gọi các tổ chức, đoàn thể; các cơ quan ngoại giao; các tổ chức nhân quyền trên thế giới cùng quan tâm, đặc biệt lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền, quyền tự do tôn giáo cho công dân Việt Nam.

Viết tại Bình Dương, Việt Nam ngày 18/11/2014.
                                                                       
Người tố cáo.                                                               
Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Mục sư: Nguyễn Mạnh Hùng, ĐT: 0906342908.
Mục sư: Nguyễn Hồng Quang, ĐT: 0978207007.
Mục sư: Phạm Ngọc Thạch, ĐT: 0912000709.
Mục sư Trần Minh Hòa, ĐT: 0986417513.
Thầy Đinh Nhật Minh Khoa: 01627436241





Dưới đây là một số hình ảnh và Video Clip tại Hội thánh Chuồng Bò, Dĩ An, Bình Dương:


Ngoài số lên lầu, còn khoảng gần 10 tên ngồi canh giữ ngoài sân.
Bà mặc áo đen có bông đen trắng phía trước là
bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Chủ tịch UBMTTQ phường


Trí Nhân Media



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét