Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




THƯƠNG HIỆU CỦA MỘT LÁ CỜ

29-11-2014

Hiện nay trên FB có nhiều bạn viết STT nói rằng "Hãy dẹp chuyện cờ quạt đi, tôi có bao giờ nói chuyện cờ quạt đâu "hoặc"cờ chỉ là một mảnh vải, có gì mà làm ầm ỉ lên thế. Đấu tranh dân chủ cần gì cờ..."

Mình tôn trọng những nhận định của các bạn bởi trong một xã hội dân chủ bạn có quyền phát biểu các ý kiến cá nhân của mình. Nhưng các bạn cũng đã có những sai lầm cơ bản về nhận thức. 

"Tại sao một con người cần phải chấp nhận một ngọn cờ làm biểu trưng cho nguyện vọng của mình?". Đó là một điều rất cần thiết như một cái CĂN CƯỚC hay gọi theo trong nước là CMND của chính bạn.

Tất cả các món hàng trên thế giới này (ngoại trừ những món hàng trôi nổi ,không rõ xuất xứ) đều được gắn với các mẫu logo hoặc cờ của nơi sản xuất ra nó. Cái đó trong kinh doanh người ta gọi là thương hiệu. Thương hiệu làm nên giá trị thặng dư trong kinh doanh. Vì vậy giới kinh doanh luôn cố gắng giữ hình ảnh thương hiệu của mình. Họ tìm mọi cách tiếp thị, nâng cao chất lượng sản phẩm và đăng ký logo với các mẫu mã phức tạp để không ai có thể giả mạo.

Người Việt nam hiện nay trên thế giới nói một cách hình tượng là "Made in Vietnam" nhưng hiện chúng ta đang có hai logo riêng biệt (không có logo thứ ba). Đó là logo cờ Vàng và logo cờ Đỏ. Nếu bạn nói tôi không chấp nhận cả cờ Vàng lẫn cờ Đỏ thì có hai trường hợp dành cho bạn:

Một, bạn là một món hàng chợ đen, trôi nổi.
Hai, bạn là người mất gốc (chấp nhận quốc tịch của nước sở tại mà thôi).

Tất nhiên là đa số người Việt chỉ có kẻ vô tri mới chấp nhận trường hợp này. Do vậy bạn bắt buộc phải xác nhận logo cho riêng mình (chấp nhận cờ Vàng hoặc cờ Đỏ).

Khi mà thương hiệu của Cờ Đỏ đã bị ô danh khắp thế giới với các hành động ăn cắp, buôn lậu, mãi dâm, mất lịch sự ...thì bạn có quyền hãnh diện khi bạn mang logo Cờ Vàng. Không phải ai đứng dưới ngọn Cờ Vàng cũng tốt nhưng nhìn chung thương hiệu Cờ Vàng đang lên, không rớt giá thê thảm như Cờ Đỏ. 

Chúng ta có quyền tự hào khi ở sân bay một người nước ngoài chỉ vào những hành động nhố nhăng của một nhóm Cờ Đỏ nào đó và hỏi: 
- "Bạn có thuộc phe với họ" 
- "Không, họ thuộc một phe khác - Communist".

Như vậy xác định một ngọn cờ là xác định cho mình một thương hiệu [căn cước] và cố gắng sống và hành động để giữ gìn giá trị của thương hiệu [căn cước] đó. Chúng ta hãy tạm thời bỏ qua các nghĩa biểu trưng thuộc về ý niệm của lá cờ thuộc về quá khứ đi, bởi điều đó đang gây ra tranh cãi.

Hãy biết rằng cờ Vàng đang là một thực thể có thực được luật pháp Mỹ công nhận.
Không chỉ người Việt hải ngoại mà ngay chính cả người Việt trong nước cũng có quyền thừa nhận mình đang đứng dưới lá cờ đó. Để khi cần ta có thể tự hào mà nói rằng "Tôi đang vinh danh cho ngọn Cờ Vàng bằng chính hành động của mình. 

Một thương hiệu có từ xa xưa của người Việt, thương hiệu của TỰ DO, NHÂN QUYỀN, NHÂN ÁI...thương hiệu của VĂN MINH, KHAI PHÓNG, NHÂN BẢN và LÒNG BAO DUNG.

Dương Hoài Linh, FB



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét