Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐOÀN CHỦ TỊCH ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM ĐỀ NGHỊ BÃI NHIỆM TƯ CÁCH ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CỦA BÀ ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN

Trí Nhân Media
Theo nguồn tin đăng tải trên VietNamNet cho biết : Hôm nay thứ Tư 18/4/2012 trong một phiên họp kín bất thường của Đoàn Chủ tịch UB TW MTTQ Việt Nam, 100% thành viên tham dự đã biểu quyết thống nhất đề nghị bãi nhiệm  tư cách đại biểu quốc hội của bà Đặng Thị Hoàng Yến.

Phiên họp bất thường của Đoàn chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam diễn ra một ngày sau khi đa số trong 76 đại biểu dự họp ở MTTQ tỉnh Long An kiến nghị xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của bà Đặng Thị Hoàng Yến.

Chiều thứ Ba ngày 17/4/2012, cơ quan chức năng của tỉnh Long An đã chuẩn bị văn bản báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, TƯ MTTQ Việt Nam và các cơ quan trung ương để họp và ra quyết định về trường hợp của bà Yến.

Liên quan những vấn đề cần xác minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An Võ Lê Tuấn cho biết, về hồ sơ lý lịch, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã khai không đúng sự thật trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội.

Thứ nhất, bà đã là đảng viên nhưng trong hồ sơ không đề cập. Thứ hai, bà Yến đã không khai việc kết hôn với bị can Jimmy Trần (quốc tịch Mỹ, người đang bị cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an truy nã về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”).

Do bản án ly hôn của bà Yến với ông Jimmy Trần vừa bị Hội đồng giám đốc thẩm tòa dân sự thuộc TAND tối cao quyết định hủy án, trả về TAND tỉnh Long An xét xử lại từ đầu (trước đó bà Yến cũng tự nguyện rút đơn xin li hôn với ông này), nên về luật pháp, bà Yến và bị can Jimmy Trần vẫn là vợ chồng.

Về "trách nhiệm" của UB MTTQ tỉnh Long An trong việc giới thiệu bà Yến ứng cử đại biểu Quốc hội, ông  Tuấn khẳng định đã "làm đúng quy trình" về nhiệm vụ hiệp thương. Còn về vấn đề xác minh lý lịch của bà Yến trước khi giới thiệu ứng cử, ông Tuấn cho rằng, đó không phải là thẩm quyền của Ủy ban MTTQ mà là của Ủy ban bầu cử.

Theo điều 56 Luật tổ chức Quốc hội, đại biểu không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì tùy mức độ phạm sai lầm mà bị Quốc hội hoặc cử tri bãi nhiệm. Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định việc đưa ra Quốc hội bãi nhiệm hoặc cử tri nơi bầu ra đại biểu bãi nhiệm theo đề nghị của Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh, thành phố hoặc của cử tri nơi bầu ra đại biểu đó.

Trong trường hợp Quốc hội bãi nhiệm đại biểu thì việc bãi nhiệm phải được ít nhất 2/3 tổng số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành. Trong trường hợp cử tri bãi nhiệm đại biểu thì việc bãi nhiệm được tiến hành theo thể thức do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét