Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC LÀ "ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU"

Blog Dân Lên tiếng

Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nói “phát triển quan hệ hữu nghị láng giềng tốt đẹp và bền vững với Trung Quốc luôn là chủ trương nhất quán và là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam”.

Chiều thứ Hai ngày 16/4/2012 tại Bắc Kinh, phái đoàn quân sự Việt Nam do Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã hội đàm với phía Trung Quốc do Thượng tướng Trần Bỉnh Đức, Tổng Tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân (GPND) Trung Quốc làm Trưởng đoàn.

Tường thuật của Đài Tiếng nói Việt Nam cho hay Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nhắc lại mối quan hệ “láng giềng núi liền núi, sông liền sông” được vun đắp từ hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ của Việt Nam.

Ông nhấn mạnh Việt Nam “luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và hiệu quả của Đảng, Chính phủ, nhân dân và Quân GPND Trung Quốc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay”.

Ông nói mối quan hệ hữu nghị “có ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả hai nước, cũng như đối với hoà bình, ổn định và phát triển chung của khu vực”.

“Phát triển quan hệ hữu nghị láng giềng tốt đẹp và bền vững với Trung Quốc luôn là chủ trương nhất quán và là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam,” Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ khẳng định.

‘Không để lợi dụng’

Quanh chủ đề nóng là tranh chấp Biển Đông, Đài Tiếng nói Việt Nam nói “hai bên nhất trí Quân đội phải là lực lượng gương mẫu đi đầu triển khai thực hiện nghiêm túc các Thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, trong đó có ‘Thỏa thuận về những nguyên tắc giải quyết vấn đề trên biển’”.

“Hai bên lưu ý, cần cảnh giác không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động chia rẽ mối quan hệ đoàn kết và lợi ích chiến lược lâu dài của hai nước Việt Nam và Trung Quốc, gây mất ổn định chính trị ở mỗi nước,” tường thuật của phía Việt Nam nhấn mạnh.

Các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam mùa hè năm ngoái bị truyền thông Việt Nam gọi là “vừa chia rẽ, phá hoại quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, vừa thực hiện chiến lược xóa bỏ chế độ chính trị, xóa bỏ Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, theo báo Quân đội Nhân dân trong một bài tháng Tám năm ngoái.

http://danlentieng.wordpress.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét