Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




THÁI GIÁM THỜI HIỆN ĐẠI

Ba Bê  (Blog Trần Nhương)

Đức vua vào rừng săn bắn giải trí. Thái giám vốn là kẻ xu nịnh có hạng, bèn bày trò bố trí các loài thú rừng bị trúng tên từ trước để đức vua trổ tài bách phát bách trúng(!).
 Sau một hồi tung hoành ngang dọc không một con mồi nào thoát chết, đức vua chán nản bảo, bọn thú ở đây khờ khạo quá, bắn phát nào trúng phát ấy khiến ta mất hết cả hứng thú!
        Thái giám đón ý vua xun xoe bẩm:
        - Hoàng thượng săn bắn thêm vài canh giờ nữa, chắc chắn sẽ bắt gặp những con thú khôn ngoan hơn!
      Theo sắp đặt của thái giám, quả nhiên đức vua trổ hết tài nghệ vẫn không bắn trúng con thú nào. Ngài tức giận hạ lệnh hồi cung.

Trên đường về, đức vua gặp một vị khách ngồi  ôtô con đời mới đi ngược chiều. Vị khách hỏi, tại sao đức vua bỏ dở cuộc săn? Đức vua kể lại sự tình rồi thở dài bảo, mọi sự ở đời phải theo quy luật được mất của tự nhiên mới mang lại hứng thú. Nếu có sự sắp đặt, biết trước sự được mất thì  cuộc đời giống như một vở kịch tồi của mấy thằng cha đạo diễn quen ăn theo nói leo phục vụ bề trên, thật vô bổ, nhạt nhẽo!

 Vị khách ngửa cổ cười sằng sặc. Đức vua hỏi cười gì, vị khách thưa:
        - Ngài đúng là hoàng thượng cũ mèm, không hiểu cái cao siêu của con người hiện đại! Với chúng tôi, phàm làm việc gì cũng phải sắp đặt trước mới khoái! Thế nên mới có bán độ trong bóng đá! Bày trò ảo thuật trong các phi vụ đấu thầu ngàn tỷ!  Nếu đức Vua ở vài năm với chúng tôi ngài sẽ hiểu thêm nhiều sự sắp đặt lý thú khác như sắp đặt ghế ngồi, sắp đặt thành tích, sắp đặt công lý …hoành tráng gấp ngàn lần mấy cha nghệ sĩ suốt đời theo đuổi nghệ thuật sắp đặt …

       Nói rồi vị khách lên ôtô nổ máy phóng đi. Đức Vua ngơ ngác hỏi thái giám, đó là hạng người nào? Thái giám tâu:

 - Dạ bẩm Hoàng thượng! Hắn đích thị là quan thái giám thời hiện đại!

Ba Bê
http://trannhuong.com/news_detail/13742/Th%C3%A1i-gi%C3%A1m-th%E1%BB%9Di-hi%E1%BB%87n-%C4%91%E1%BA%A1i

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét