Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LUẬT LÀ TAO – TAO LÀ LUẬT!

Lê Phục Văn - Trí Nhân Media

Vào ngày 2/5 vừa qua, trong cái hội nghị nhằm đối phó trước làn sóng khiếu kiện về cướp đoạt đất đai, ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra nhiều câu tuyên bố khá giật gân và mỵ dân.

Một trong những câu được giới báo chí quốc doanh tiếp tay nhấn mạnh là việc ông Dũng kêu gọi giới thuộc cấp "phải nhận lỗi nếu giải quyết sai" 528 vụ khiếu nại và tố cáo còn sót lại. Không hiểu cái con số 528 này ông Dũng lấy từ đâu, nhưng nó có hàm ý là đảng và nhà nước trong mấy năm qua cũng đã giải quyết nhiều vụ kiện cáo, và bây giờ chỉ còn lại có 528 vụ cần phải giải quyết rốt ráo. Và mỗi vụ liên quan đến bao nhiêu người thì cũng chẳng thấy ông Dũng hay tờ báo này đặt câu hỏi, nên chỉ có Trời mới biết là tổng số dân oan trong 528 vụ đó lên đến bao nhiêu người.

Hơn thế nữa, ông Dũng cũng chỉ yêu cầu các thuộc cấp "phải nhận lỗi nếu giải quyết sai" nhưng lại không nói rõ là sau khi nhận lỗi thì phải làm gì? Có cách chức những kẻ làm bậy và bồi thường ngay lập tức cho những người kiện cáo, hay là chỉ ra lệnh ngưng chức vài tuần để làm kiểm điểm trong nội bộ như trong vụ Tiên Lãng?

Câu trả lời là ông Dũng chỉ nói cho có nói, vì ngay sau đó ông đã "vẽ đường cho hươu chạy" bằng câu nói tiếp theo là "nếu không sai thì phải làm hết cách để thuyết phục nhân dân" và "nếu thuyết phục không được" thì cứ cưỡng chế nhưng phải đúng pháp luật.

Thế là đã rõ. Ngay chính ông Dũng cũng chưa bao giờ nhận là mình đã làm sai bất cứ điều gì suốt mấy năm qua thì liệu có ai tin rằng đám đàn em của ông sẽ làm chuyện "lạy ông, con ở bụi này", tức thú nhận mình đã giải quyết sai bậy để bị mất ghế mất quyền. Ngay cả khi ông Dũng đưa ra kết luận về vụ Tiên Lãng mà đám quan chức Hải Phòng còn ngang nhiên làm ngược lại và tiếp tục sách nhiễu vợ con ông Vươn, thì chuyện nhận sai lầm của đám quan lại chỉ là điều mơ tưởng, chẳng khác gì biện pháp "phê và tự phê" mà ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang hô hào thực hiện trong đảng.

Mà đã không nhận sai, theo như lời ông Dũng, thì chỉ còn "thuyết phục" và "cưỡng chế". Thật sự thì ông Dũng không cần phải khuyên dạy chuyện này vì tập đoàn mafia Đỏ, gồm các quan chức và đám tay sai "còn đảng còn mình", đã áp dụng từ lâu, kể cả thuê mướn côn đồ đến tận nhà "thuyết phục" người dân phải ký giấy trao đất trao ruộng.

Hơn thế nữa, ông Dũng cũng không cần dạy dỗ là nếu cưỡng chế thì phải theo đúng pháp luật, vì ngay sau khi 3000 công an võ trang tận răng kéo đến đàn áp 1000 nông dân Văn Giang thì giới quan chức và báo chí nhà nước đã ra rả xưng tụng là cuộc cưỡng chế diễn ra đúng... luật, trong đó có cả ông cựu bộ trưởng tài nguyên Đặng Hùng Võ, một trong những người mạnh miệng đả kích vụ cướp đoạt khu đầm của gia đình Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng.

Điều buồn cười là ngay chính giới quan chức, kể cả ông Nguyễn Tấn Dũng hay ông Đặng Hùng Võ, cũng chưa chắc đã hiểu tường tận về các đạo luật mà họ ban hành với những câu cú tối nghĩa và nhập nhằng của đạo luật Đất đai. Đó là chưa nói đến hàng loạt nghị định hay quyết định của trung ương lẫn địa phương được ra đời ào ạt, nhưng chẳng có cơ quan hay ban ngành nào kiểm soát hay đối chiếu xem chúng có đúng với tinh thần hiến pháp hay đạo luật đất đai hay không. Và sau khi xảy ra chuyện, thì mỗi người diễn giải theo một cách, kể cả giới báo chí nhà nước, tùy thuộc theo quan điểm bênh vực hay chống đối trong từng... vụ!

Chính vì thế, hai chữ "luật pháp" chỉ là từ ngữ trên đầu môi cửa miệng hiện nay của giới quan chức cộng sản, để tạo ảo tưởng cho người dân về một chế độ pháp trị chứ không phải là "đảng trị". Nhưng thực tế thì họ hành xử theo kiểu "luật là tao, tao là luật", tương tự như lời tuyên bố của hung thần Lê Đức Thọ vào mấy chục năm trước đây: "đảng là tao, tao là đảng".

Nói một cách tóm tắt, đó là hệ thống luật rừng, mà kẻ nào nắm quyền hay nắm tiền thì kẻ đó sẽ làm mưa làm gió. Nói theo ngôn ngữ dân gian thì "miệng nhà quan có gang có thép", và phận làm dân đen trong chế độ cộng sản thì chỉ nên ngoan ngoãn nghe theo, hay cúi đầu làm bồi bút ca tụng "công ơn của đảng", nếu không muốn đi tù hay đi "giáo dục" về những tội danh ấm ớ như "tuyên truyền chống phá nhà nước".

Điển hình là chỉ mới đụng đến chuyện tham nhũng hối lộ của giới công an là đã tù suốt mấy tháng qua và thêm 3 tháng nữa như nhà báo Hoàng Khương, thì chuyện Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị lãnh án 7 năm kể ra cũng là "nhẹ", vì ông Vũ dám kiện thủ tưóng Nguyễn Tấn Dũng, người từng nắm thứ trưởng bộ công an và quyền lực hiện nay còn lớn hơn cả tổng bí thư đảng hay chủ tịch nước.

Nhưng kể ra thì cũng may mắn cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn vì khu đầm ở Cống Rộc không nằm trong dự án xây dựng của tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng – Nguyễn Thanh Phượng, nếu không thì chẳng ai biết đến vụ án Tiên Lãng vì cuộc cưỡng chế cũng diễn ra "đúng luật" như ở huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên.

Hy vọng là trong 528 vụ kiện cáo còn sót lại, sẽ không liên quan gì đến quyền lợi của tập đoàn ông Dũng, để báo chí nhà nước tiếp tục có dịp tâng bốc khả năng điều hành guồng máy cai trị của một ông thủ tướng "chưa kỷ luật một ai", với những câu tuyên bố đầu Ngô mình Sở!


Lê Phục Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét