Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM KỶ NIỆM 6 NĂM PHỤC HOẠT TẠI SAN JOSE - HOA KỲ

Trí Nhân Media: Theo tờ Calitoday tối thứ sáu, 1/6/2012, các quan khách gồm các đại diện hội đoàn, đảng phái chính trị, báo chí truyền thông đã đến dự buổi lễ kỷ niệm 6 năm phục hoạt Đảng Dân Chủ Việt Nam (1/6/2006 – 1/6/2012).
Báo Calitoday tường thuật,  
Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, Phó Tổng Thư Ký Đảng Dân Chủ Việt Nam, đặc trách liên lạc hải ngoại, đọc diễn văn kể lại quá trình phục hoạt của Đảng do giáo sư Hoàng Minh Chính thực hiện 6 năm về trước, ca ngợi những nhà đấu tranh dân chủ trong nước bị tù đày như luật sư Lê Công Định, thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung, blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, doanh gia Trần Huỳnh Duy Thức, cựu trung tá Trần Anh Kim, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và nhiều người chưa được biết đến.


Bài diễn văn chỉ trích Đảng Cộng Sản cầm quyền là thủ phạm đã gây nên bao oan nghiệt lầm than, bao vấn nạn đất nước, đạo đức suy đồi, nhân cách bị phá sản. Do đó “ Dân Chủ ” là xu thế và khát vọng của toàn thể đồng bào và cũng là mục tiêu đấu tranh của Đảng Dân Chủ Việt Nam, chủ trương không bạo động, lấy sức mạnh đoàn kết dân tộc làm vũ khí đấu tranh nhằm tạo dựng một xã hội công bằng, tự do, phát triển và thịnh vượng. Đất nước Việt Nam đang nằm trong hiểm họa mất dần biển đất vào tay kẻ thù phương bắc. Cuộc đấu tranh còn nhiều gian lao, thử thách nhưng chúng ta nhất quyết vùng dậy, ngẩng cao đầu để nối gót tiền nhân.
Cô Trần Viễn Phi, cô Bảo Ngọc là hai người trẻ cùng ông Hồ Văn Khởi lần lượt đọc lời chào mừng buổi lễ kỷ niệm phục hoạt, bản công bố và quá trình hoạt động của Đảng Dân Chủ Việt Nam kể từ ngày phục hoạt cho đến nay.
Xen kẻ phần phát biểu chính trị là ca nhạc gồm bài hợp ca Hoàng Sa Trường Sa Quần Đảo Quê Ta, Tìm Em Ghé Chợ Mã Lai của Trần Chí Phúc, Anh là Ai, Việt Nam Tôi Đâu của Việt Khang và hợp ca Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của Nguyễn Đức Quang qua sự trình diễn của Huỳnh Phú, Phương Thúy, Ngọc Phương, Thanh Hồng, Thiên Quân cùng tiếng đàn ghi ta của nhạc sĩ Trần Chí Phúc.
Quan khách được tặng cuốn Đặc San Dân Chủ kỷ niệm 6 năm phục hoạt, chụp hình chung lưu niệm và dùng bữa tối do ban tổ chức khoản đãi.
Hợp ca HSTS Quần Đảo Quê Ta
Đảng Dân Chủ Việt Nam được thành lập vào thập niên 40 thời kháng chiến chống Pháp do giáo sư Hoàng Minh Chính làm Tổng Thư Ký. Mặc dù là một đảng viên Cộng Sản cao cấp nhưng ông bị tù nhiều năm bởi những người đồng chí đang cầm quyền bởi vì những suy nghĩ tiến bộ đổi mới của ông. Trước sự cai trị độc đảng độc tài của Đảng Cộng Sản, giáo sư Hoàng Minh Chính đã công bố phục hồi sự hoạt động của Đảng Dân Chủ Việt Nam vào ngày 1/6/2006, từ ngữ “phục hoạt” là ông đưa ra. Ông đã sang Hoa Kỳ chữa bệnh vào tháng 8 năm 2005, tiếp xúc với các nhân sĩ, hội đoàn chính trị hải ngoại và đọc một bài tham luận tại đại học Havard ngày 26/9/2005 lên án chủ nghĩa cộng sản; mặc dù ông đã từng giữ chức Viện trưởng Viện nghiên cứu triết học Mác Lê Nin. 
Ông Hoàng Minh Chính và BS Nguyễn
Xuân Ngãi trong buổi họp báo tại San
Jose, California - Hoa Kỳ năm 2005
Sự phục hoạt Đảng Dân Chủ Việt Nam tạo nên một sinh khí chính trị vì đây là lần đầu tiên, một đảng phái được công khai hoạt động trong một quốc gia Cộng sản độc tài độc đảng, phất lên ngọn cờ đầu cho các phong trào, các khối, các nhóm đấu tranh dân chủ tại Việt Nam. Tổng Thư Ký Hoàng Minh Chính qua đời tại Hà Nội vào ngày 7 tháng 2 năm 2008.
Vài năm trở lại đây, nhà cầm quyền Hà Nội trở nên hung hãn đàn áp, bỏ tù các nhà đấu tranh dân chủ, những người lên tiếng phản đối sự việc cho Trung Cộng khai thác Bô Xít Tây Nguyên, những người lên tiếng bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa.
BS Nguyễn Xuân Ngãi trả lời phóng v
viên Nghê Lữ
Giáo sư Hoàng Minh Chính đã giao chức vụ Phó Tổng Thư Ký đặc trách hải ngoại cho bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi vì ông có nhiều liên hệ mật thiết với chính quyền Hoa Kỳ, các nghị sĩ dân biểu và các vị dân cử. Chính quyền Hoa Kỳ có cái nhìn đặc biệt về Đảng Dân Chủ Việt Nam vì đây là một đảng có những nhân sự đang hoạt động ở trong nước như luật sư Lê Công Định, thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung...
Đất nước Kampuchia hiện có đảng cầm quyền Cambodian People Party (Đảng Nhân Dân Cam Bốt) và nhiều đảng đối lập hoạt động công khai, đất nước Miến Điện (Burma, Myanma) do giới quân sự nắm quyền vừa tổ chức bầu cử vào tháng 4/2012, cho phép các đảng phái tham gia trong đó có Đảng Liên Minh Dân Chủ Toàn Quốc của bà Suu Kyi. Riêng Việt Nam thì bắt chước Trung Cộng chỉ có Đảng Cộng Sản độc quyền cai trị, đưa tới nạn tham nhũng độc tài và bao nhiêu vấn nạn cho dân tộc. (Trần Củng Sơn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét