Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM QUA 6 NĂM PHỤC HOẠT (2006 - 2012)

Trí Nhân Media: Nhân dịp kỷ niệm 6 năm phục hoạt (1/6/2006 - 1/6/2012), đại diện của Đảng Dân chủ Việt Nam đã gửi tới Trí Nhân Media bài viết giới thiệu một số hoạt động của Đảng trong 6 năm qua. Bài viết này cũng đã được BS Nguyễn Xuân Ngãi, Phó Tổng Thư Ký Đảng Dân Chủ Việt Nam tuyên đọc như một bài diễn văn trong buổi lễ kỷ niệm được tổ chức vào ngày 1/6/2012 tại San Jose, bang California, Hoa Kỳ. 

*************
Kính thưa Quý vị Quan khách
Kính thưa Quý Đại diện các Đoàn thể, Hội Đoàn
Kính thưa Quý Thân hữu và Quý Cơ quan Truyền thông,
Thưa Quý vị,

Hôm nay ngày 01 tháng 6 năm 2012, kỷ niệm đúng 6 năm phục hoạt, cũng là để  nhớ tới các Chí hữu, Thân hữu Đảng Dân Chủ Việt Nam đã, đang bị giam cầm, tù đày, tánh mạng đang bị lâm nguy và gia đình họ ngày đêm đang bị đe dọa,và đang gặp nhiều khó khăn. . .

Nhân đây, chúng tôi xin lượt qua một cách tổng quát về quá trình phục hoạt của Đảng Dân Chủ Việt Nam.

Khởi đi từ tháng 8 năm 2005, khi Cụ Hoàng Minh Chính, được Chính quyền Hoa Kỳ can thiệp và Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi bảo trợ sang Mỹ chữa bệnh. Trong thời gian điều trị tại thành phố San Jose, Cụ đã tận dụng thời gian để vận động dân chủ cho Việt nam. Cụ đã tiếp xúc hầu hết các Nhân sĩ, đại diện các Hội Đoàn, Tổ chức Chính trị hải ngoại và Cụ cũng đã đến trường đại học Harvard để đọc bài tham luận ngày 26 tháng 9 năm 2005.

Khi trở về nước Cụ tiếp tục vận động, hướng dẫn viết Bản Tuyên Ngôn Dân Chủ Việt Nam và thành lập Phong Trào Dân Chủ Việt Nam vào tháng 4 năm 2006.

Vào đầu tháng 6 năm 2006, Cụ Hoàng Minh Chính tuyên bố phục hoạt Đảng Dân Chủ Việt Nam tại Hà Nội, nhằm mục đích xây dựng đất nước Việt Nam dân chủ, đoàn kết, phát triển; với sự tham gia đông đảo mọi thành phần trong và ngoài nước, hoạt động độc lập, ôn hòa tự do và dân chủ. Đây là lần đầu tiên, một đảng phái chính trị được phục hoạt ngay trong nước, tại thủ đô Hà Nội một cách công khai, với thành phần lãnh đạo, cương lĩnh, đường hướng hoạt động rõ ràng. Và đây cũng là ngọn cờ đầu cho những phong trào, các khối, nhóm đấu tranh dân chủ tại Việt Nam.

Và ngày 7 tháng 2 năm 2008, Tổng Thư Ký Hoàng Minh Chính qua đời tại Hà Nội.

Trong những năm 2006,2007, 2008, 2009, hoạt động Đảng Dân Chủ Việt Nam nở rộ khắp từ  quốc nội ra đến hải ngoại, làm nức lòng mọi người dân khắp nơi, các đoàn thể, tổ chức đấu tranh bạn hết lòng ngưỡng mộ. Ở trong nước các Chí hữu tích cực hoạt động mở rộng và sâu trong quần chúng. Tại hải ngoại, trong vai trò Phó Tổng Thư Ký, đặc trách ngoại giao, Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã mở rộng sự hợp tác với các đảng phái, đoàn thể đấu tranh và nhất là công tác vận động ngoại giao với chính quyền Hoa Kỳ, Bộ Ngoại Giao, các Dân Biểu, Nghị Sĩ Hoa Kỳ để áp lực lên chính quyền Cộng Sản Hà Nội phải tôn trọng nhân quyền, tự do tôn giáo, thả những nhà đấu tranh dân chủ và tất cả tù nhân lương tâm khác.

Trước tình hình quốc nội đang sôi động, trước nhu cầu công tác Đảng, Ban Lãnh Đạo Trung Ương Đảng quyết định đề cử luật sư Lê Công Định vào chức vụ Tổng Thư Ký Đảng Dân Chủ Việt Nam, thay thế cụ Hoàng Minh Chính.

Trung tuần tháng 6 năm 2009, chính quyền Cộng Sản Hà Nội đã ra lệnh bắt giam các Chí hữu của Đảng Dân Chủ Việt Nam và các thân hữu khác gồm: Luật sư Lê Công Định, Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung, Cựu Trung tá QĐND Trần Anh Kim, Doanh gia Trần Huỳnh Duy Thức, Ông Lê Thăng Long . . .

Ngày 20 tháng Giêng năm 2010, tòa án đã phán cho họ một bản án nặng nề nhất, mà dư luận cho rằng đây là: Phiên Toà Đi Ngang Về Tắt. Và thế giới đang lo ngại về uy tín của Việt Nam qua vụ án này.

Đảng Dân Chủ Việt Nam đã trải qua thời gian thật là gian nguy, khó khăn, một số cán bộ lãnh đạo trong nước đã bị bắt giam, tù đày với bản án phi pháp và một số khác đã bị âm thầm bắt đi biệt tích, việc sinh hoạt đảng lại càng khó khăn. Đứng trước những khó khăn ấy, Ban Lãnh Đạo Trung Ương Đảng vẫn kiên trì tiếp tục đường lối lãnh đạo của cố Tổng Thư Ký Hoàng Minh Chính.

Chỉ mới 6 năm thôi, Đảng Dân Chủ Việt Nam cũng lắm thăng trầm trên bước đường đấu tranh. Nhìn lại đoạn đường trải qua để thấy những hoạt động của Đảng Dân Chủ Việt Nam đã gắn liền vào dòng sinh mệnh của Tổ Quốc và Dân Tộc.

6 năm qua, thành cũng có, bại cũng có, khó khăn cũng nhiều, gian nan cũng lắm, hy sinh cũng không nhỏ, mất mác cũng không ít, hàng chục các Chí hữu bị giam cầm, tù đày, nguy hiểm và gia đình họ đã gặp nhiều khó khăn, lo âu, đe dọa, sách nhiễu . . .

Một lần nữa, nhân kỷ niệm 6 năm phục hoạt, Đảng Dân Chủ Việt Nam xin long trọng xác định rằng:
-Dân Chủ là xu hướng của thời đại hiện nay.
-Dân Chủ cũng là khát vọng của toàn thể người dân Việt
-Và Dân Chủ cũng là mục tiêu đấu tranh của Đảng Dân Chủ Việt Nam.

Đảng Dân Chủ Việt Nam sẽ là một thành phần trong công cuộc đấu tranh đó và tin tưởng rằng sẽ hoàn thành sứ mạng vinh quang này.

Trân trọng kính chào đoàn kết và quyết thắng.

ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM (2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét