Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BỘ TRƯỞNG NGOẠI GIAO THĂM CHÍNH THỨC LUXEMBOURG

TTXVN

Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh
Ảnh: An Đăng - TTXVN
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thăm chính thức Đại Công quốc Luxembourg ngày 26/6 và có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Luxembourg Jean Asselborn.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Luxembourg Jean Asselborn đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam kể từ năm 1994; tin tưởng cùng với thành công của chuyến thăm chính thức Việt Nam của Đại Công tước Luxembourg Henri tháng 11/2011, chuyến thăm lần này của Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh dấu bước tiến triển mới trong quan hệ hai nước, nhất là trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2013.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh bày tỏ vui mừng tới thăm Luxembourg, quốc gia châu Âu đầu tiên Bộ trưởng thăm chính thức kể từ khi đảm nhận cương vị bộ trưởng; khẳng định chuyến thăm thể hiện sự coi trọng và quyết tâm của Việt Nam trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị và nhiều mặt với Luxembourg.

Hai bộ trưởng bày tỏ hài lòng về quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian qua, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, kinh tế và hợp tác phát triển. Hai bộ trưởng nhất trí cho rằng hai bên cần tiếp tục thực hiện các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu như tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước kết nối đối tác, đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực tài chính-ngân hàng, bảo hiểm, công nghiệp nặng, dịch vụ vận tải, du lịch...; thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực khoa học-công nghệ, môi trường và phát triển bền vững, y tế, vật liệu, thông tin và truyền thông, tăng cường giao lưu văn hóa.

Hai bên đánh giá cao kết quả triển khai các dự án hợp tác phát triển trong thời gian qua và nhất trí sẽ tiếp tục thúc đẩy thực hiện tốt các dự án trong khuôn khổ Chương trình hợp tác định hướng Việt Nam-Luxembourg giai đoạn 2011-2015, tập trung trong các lĩnh vực ưu tiên là y tế, giáo dục-đào tạo nghề, phát triển nông thôn tại các địa phương có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn.

Trên tinh thần đó, hai bộ trưởng nhất trí Bộ Ngoại giao hai nước sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và địa phương hai nước thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận mà hai bên đạt được nhân chuyến thăm của Đại Công tước Luxembourg vừa qua.

Về hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao, hai bộ trưởng cho rằng Bộ Ngoại giao hai nước sẽ là đầu tàu quan trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai nước thông qua tăng cường hợp tác, trao đổi và tham vấn lẫn nhau.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh đề nghị Bộ Ngoại giao Luxembourg khuyến khích trường đại học, các trung tâm-viện nghiên cứu hợp tác và trao đổi các nhà nghiên cứu, sinh viên với các đối tác phía Việt Nam; hỗ trợ Việt Nam đào tạo tiếng Pháp, quan hệ quốc tế và luật quốc tế. Hai bên nhất trí sớm đàm phán ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ hai nước qua lại công tác.

Hai Bộ trưởng nhất trí Việt Nam và Luxembourg sẽ tiếp tục hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế. Việt Nam khẳng định ủng hộ Luxembourg tăng cường quan hệ với khu vực ASEAN và Luxembourg ủng hộ Việt Nam trong phát triển quan hệ toàn diện với Liên minh châu Âu (EU), trong đó có việc ủng hộ Việt Nam sớm được EU công nhận quy chế kinh tế thị trường.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Luxembourg đánh giá cao vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam tại khu vực và việc Việt Nam đảm nhiệm vị trí Điều phối viên quan hệ ASEAN-EU từ tháng Bảy tới đây.

Cuộc hội đàm đã diễn ra trong không khí cởi mở, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp làm việc với Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Marie-Josée Jacops tại trụ sở Bộ Hợp tác Phát triển Luxembourg. Hai bên đã đánh giá tình hình triển khai các dự án ODA tại Việt Nam do Luxembourg tài trợ và trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này./.

(TTXVN)
http://www.vietnamplus.vn/Home/Bo-truong-Ngoai-giao-tham-chinh-thuc-Luxembourg/20126/146815.vnplus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét