Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BỌN TRUNG QUỐC LÌ THẬT

Nguyễn Thông

Trước thông tin phía Trung Quốc thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam) và huyện đảo Hoàng Sa (thành phố Đà Nẵng, Việt Nam), lãnh đạo hai tỉnh, thành phố trên đã lên tiếng phản đối quyết định trên của phía Trung Quốc.

"Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp này, không có thêm hành động làm tổn hại đến quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và tình cảm của nhân dân tỉnh Khánh Hòa"- Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Chiến Thắng tuyên bố.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến tuyên bố: "Quyết định này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị về pháp lý. Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp này, không có thêm hành động làm tổn hại đến quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và tình cảm của nhân dân thành phố Đà Nẵng".
(theo TTXVN)

Trong bản tin trên, chúng ta gặp lại cách diễn đạt quen thuộc "cái gọi là" của báo chí, truyền thông Việt Nam nhưng lần này dành cho "các bạn" Trung Quốc. Mong rằng từ nay cụm từ mỉa mai trên được sử dụng đúng chỗ như vậy.

Nghe hai bác tỉnh trưởng, đô trưởng (tên cùng có chữ Chiến) tuyên bố, thấy lời lẽ mạnh bạo, quyết liệt hơn anh Lương Thanh Nghị, có nhẽ anh Nghị còn trẻ người non dạ, chưa từng trải bằng hai bác ấy (thì mình cứ nghĩ thế).

Gì thì gì, mình là công dân nước Việt, mình cứ ủng hộ hai bác quan đầu tỉnh cái đã.

Bọn Trung Quốc phản ứng cũng rất mạnh. Cả nhóm Hồng Lỗi, Lưu Vi Dân, Khương Du đang liên tiếp xoang xoảng "tả yue nán", bộ Ngoại giao nó còn láo toét triệu tập ông đại sứ Nguyễn Văn Thơ của ta đến cảnh cáo (thầm mong ông Thơ đừng đến, không đến cho nó bẽ mặt). Nay chúng ta đòi nó "không có thêm hành động làm tổn hại quan hệ hai nước", nhưng nếu nó cứ làm tổn hại nữa thì sao nhỉ. Trông đợi bọn bành trướng xâm lược Bắc Kinh ngưng gây tổn hại, theo mình, là hy vọng hão huyền. Phải rắn như Philippines cơ.

Chả biết anh em học khóa tàu ngầm đã về nước chưa? Mong quá.

23.6.2012
Nguyễn Thông
http://thongcao55.blogspot.com.es/2012/06/bon-trung-quoc-li-that.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét