Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐÔI ĐIỀU THƯA CHUYỆN VỚI BỐN ÔNG VUA CỦA NHÀ NƯỚC PHONG KIẾN MANG TÊN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Vi Hành - Trí Nhân Media

Mở đầu cho thập kỳ thứ hai của thế kỷ 21, nhà nước phong kiến mang tên Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam có 4 ông vua cai trị với cặp tên cũng khá thú vị : TRỌNG - SANG - DŨNG - HÙNG.

Nhìn nhận bước dương thăng tiến của tứ trụ triều đình, tôi cứ băn khoăn mãi với câu hỏi không biết có khi nào ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng có đôi chút thành thật với lương tâm, để lắng đọng tâm hồn; bắt chước các vị vua quan liêm khiết ngày xưa, giả dạng thường dân đi về những vùng quê hẻo lánh, những nơi đồng bào nghèo khổ để lắng nghe tiếng nói thực từ đáy lòng của dân đen! Thăm dân cho biết sự tình chứ đừng theo dõi, tìm hiểu, không vừa ý là kêu thuộc hạ tặng ngay dân đen cái còng số 8?!

Thời nay đã khác xưa nhiều lắm rồi. Nó không giống như cách đây mấy trăm năm, . Khuôn mặt thật của mấy ông hiển hiện mỗi ngày trên tivi, trên báo chí cả báo in và báo điện tử khi xuất hiện đón tiếp hết phái đoàn này đến những vị nguyên thủ nọ. Nó lộ rõ mồn một. Các ông là diễn viên thực thụ của VTV1 và nay thêm cái đài truyền hình kỹ thuật số VTC phủ sóng tới cả vùng sâu kín nhất, vùng xa nhất của đất nước bởi vệ tinh Vinasat – 1. Các ông không còn giả ngây thơ, không còn giả dạng thường dân che đậy được nữa. Thôi thì các ông hãy thử đi thăm dân bằng con đường kỹ thuật tân kỳ Internet – băng thông rộng ADSL. Mỗi ngày các ông chỉ cần bỏ ra chút thời gian trong những lúc rảnh rỗi, nếu sợ người ta cho rằng đọc báo phản động hay xem hình tươi mát của các hoa hậu, người mẫu thời trang  thì len lén ở nhà vượt tường lửa mà xem, không chết chóc ai đâu.

Trước đây mấy năm, nếu nói rằng “cái bọn phản động nước ngoài hận thù, gây chia rẽ, xuyên tạc, chống phá nhà nước ta” thì có người còn tin. Nhưng bây giờ thì nhiều người không còn tin nữa. Sự thật càng ngày càng phơi bày, lộ rõ. Hiện nay xuất hiện càng nhiều những người trí thức ở trong nước, những người cao tuổi Đảng, có cái tâm với nước, với dân, gửi những bài viết uất nghẹn trong lòng cho các trang báo điện tử hải ngoại và trên các blog đăng, bởi vì báo lề Đảng không…có chỗ cho bài của họ ?! Còn đầy dẫy những blogger, những sinh viên có khả năng tạo cho mình những trang viết cá nhân, tố cáo những bất công của xã hội. Đó mới là thật. Thật hơn những lần mấy ông đi thăm dân nghèo, được đám nịnh thần tổ chức với những , cờ, lọng, yến tiệc linh đình và không quên hàng khẩu hiệu “Nhiệt liệt chào mừng”.  Còn nhiều…nhiều…nhiều lắm! Nhiều những người bất mãn, ngồi quán cà phê theo kiểu bàn tán mà dân giã gọi với cái tên quen thuộc ‘Thông tấn xã vỉa hè” rồi có những người bất mãn lâu lâu chửi đỏng cho bõ ghét. Các ông thử cho làm thống kê, thật khách quan, chính xác, và nếu còn chút lương tâm, chắc các ông sẽ rụng rời tay chân, mất ăn mất ngủ . Thấy VietNamNet khoe các ông có Viện nghiên cứu dư luận xã hội đôi lúc cũng dám trình tấu các ông những vấn đề ít ai dám nói. Mong  quí viện  có nhiều con người can đảm dám nói lên đúng sự thật theo đúng nghĩa khách quan của nó để các ông dần dần quen với sự thật đôi khi thật phũ phàng – còn hơn là bất ngờ nghe nó có khi vì tuổi  đã ngoại lục tuần lên gân máu mà đột quị thì nguy lắm.

Chuyện công nhân, nông dân đình công, biểu tình khiếu kiện xảy ra thường ngày thì đã rõ. Các ông đã có thái độ hành xử với 2 lực lượng  mà các ông gọi là nòng cốt của Đảng ta như thế nào? Có lẽ cái búa, cái liềm vàng trên nền cờ đỏ là biểu tượng  rõ nét thái độ ứng xử của các ông. Bao đồng bào trong đó có công nhân là giai cấp tiên phong, nông dân là lực lượng đồng minh đã đổ máu đỏ rực bởi cái búa vàng, cái liềm vàng do bàn tay của những tên đao phủ mà các ông hạ lệnh sát hại..

Về chuyện nông dân kéo nhau lên Trung ương khiếu kiện đòi công bằng xã hội : Các ông làm sai trong vụ đền bù đất với giá rẻ mạt thì làm sao mà người ta không khiếu kiện! Tôi tin là các ông biết. Các ông biết sao còn ra lệnh trấn áp người ta? Các ông viện cớ  “ổn định xã hội, ổn định chính trị (?!)” để trấn áp, thúc ép người ta về địa phương, địa phương không giải quyết, thế thì lại khiếu kiện tiếp, năm này qua năm nọ, các ông tưởng rằng “cứt trâu sẽ hóa bùn”! Cư xử như thế chỉ để lòng dân thêm oán hận. Vừa ép cướp đất, vừa trấn áp, nếu người ta lên tiếng phản đối! Hành động đó gọi là cái gì thì để các ông tự hiểu, tự vấn lương tâm. Thôi, không dám nói nhiều, sợ các ông nói tôi đi ngược lại đường lối, chủ trương của Đảng ?!

Còn về chuyện công nhân đình công : Các ông đẻ ra luật chống đình công! Đây mới đúng là cái luật quái dị. Thằng nào, con nào bất mãn, lôi kéo bỏ việc thì cứ làm đơn xin nghỉ hoặc là đi kiếm hãng khác lương cao hơn mà làm, kệ; không kiếm được thì để cho nó về quê đói khát lăn quay ra chết mặc bay. Chuyện thuận mua, vừa bán mà (mua và bán sức lao động)! Nếu thằng chủ cảm thấy bất lợi vì đa số xin nghỉ, thì điều chỉnh mức lương cho người ta; nó không thể chỉ nghĩ đến cái túi riêng. Chính quyền cũng không thể bắt ép công nhân qua luật chống đình công; không thể bắt người ta cúi đầu làm quần quật như nô lệ mà không được đòi hỏi, khiếu nại.  Thôi, không dám nói nhiều, sợ các ông nói tôi đi ngược lại đường lối, chủ trương của Đảng ?! Để ông nào ký quyết định cho luật đình công tự vấn lương tâm. Nói ra sợ các ông nói là tôi nói xấu, xuyên tạc, phản động. Hèn chi mới có vụ công nhân đi làm việc nước ngoài bị đối xử tệ, không ai bênh vực còn bị chửi là làm biếng. Chắc mấy ông cũng lại nói đường lối, chủ trương của Đảng lúc nào cũng đúng, chỉ có người thừa hành làm sai?!

Cái nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội, người ta không thể nhìn thấy, sờ mó được mỗi ngày, vài tháng hay thậm chí cả vài năm. Cũng giống như ngập lụt ở những thành phố lớn, không ai biết rõ chính xác nguyên nhân từ đâu đến. Người thì đắp đập, be bờ; người thì cho rằng phải thông cống, thông mương; người thì cho rằng chỉ tại ao hồ bị lấp đất làm nền nhà; người thì bảo do mưa lớn, nước lũ từ thượng nguồn đổ về…Trong sinh hoạt xã hội cũng thế, những tệ nạn không thể cứ “đắp đập”, “be bờ”, “thông mương”… mãi được. Y tế thì thuốc giả, cò khám bệnh, đạo đức lương y suy đồi;  người “như từ mẫu” chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Giáo dục lạc hậu, học sinh mất đạo đức đánh thày, chửi cô. Thày thì mua dâm nữ sinh bằng điểm số vv và vv Tham nhũng, giết người, cướp của ngày nào cũng góp mặt trên các cơ quan truyền thông quốc doanh. … Đọc mỗi bài báo, mỗi mẫu tin theo phản ứng tự nhiên, tôi bỗng dưng muốn khóc : Sinh viên nhà trọ không đi học được vì bị… mất quần! Xài bằng cấp giả, đâu phải chỉ thường dân, mà là cán bộ cao cấp! Còn nhiều chuyện lắm, chỉ vắn tắt bấy nhiêu. Những tệ nạn đó chính là do “mưa từ thượng nguồn đổ về”, không còn nghi ngờ gì nữa.

Điều làm cho tôi và chắc chắn nhiều người (cũng không ít người ngoại quốc, các nhà ngoại giao của những quốc gia) sửng sốt khi chính quyền trung ương chỉ đạo cho đám đầu trộm đuôi cướp giở trò đồi bại, côn đồ với người dân vạch mặt chỉ tên những trùm tư bản đỏ cấu kết với kẻ đang nắm giữ quyền lực cướp đoạt ruộng đất, bán tài nguyên quốc gia, hèn yếu với bọn cầm quyền phương Bắc trắng trợn dùng sức mạnh để xâm lấn lãnh thổ lãnh hải của Việt Nam. Người ta chỉ xử sự bằng những lá đơn kêu cứu, cái…ngòi viết, hoặc bàn phím com-pu-tơ còn mấy ông thì có phương tiện súng ống, nhà tù, công an, đám côn đồ. Người ta viết trên các blog các ông có mấy trăm tờ báo chẳng lẽ không đủ khả năng đem họ lên “bàn mổ”, mà lại đi dùng những hành động phi nhân tính đối xử với họ. Đảng cầm quyền của Việt Nam ta cho thuộc hạ làm việc đó  là phạm pháp đấy. Kỷ cương, luân thường, đạo, lý, trật tự đất nước đảo lộn, không coi tình người ra gì! Ai chịu trách nhiệm?  “Nước lũ từ thượng nguồn” tràn lên trên khắp đất nước, là nguyên nhân chính dẫn đến tệ nạn ngày hôm nay. Người ta khinh bỉ đám côn đồ thì ít (vì bản chất vẫn là côn đồ), nhưng nguyền rủa chung cái đám ở trung ương thì nhiều. Chắc các ông nghĩ, một trăm mấy chục người ở trung ương, sẽ không ai biết người nào là thủ phạm! Thật là một suy nghĩ quá dại dột!

Hồi chủ nghĩa cộng sản ở Liên Xô và Đông Âu chưa sụp đổ, có người nói: Quốc hội của cộng sản đi họp là mọi người đều “đỏ hai bàn tay”, còn Quốc hội các nước tư bản họp thì mọi người đều “đỏ mặt”. Quốc hội cộng sản họp không có tranh luận; nếu có thì chỉ qua loa, chiếu lệ, gãi ngứa rồi thống nhất vì nó đã là “chủ trương lớn” của mấy ông vua nên nó nhất định phải được bám nút thông qua như cái dự án Bộ Chính trị quyêt làm cho Thủ đô ta vào tầm cỡ lớn nhất thế giới ấy mà?!

Hai chỗ khác nhau như đen và trắng đó là : một phía thì luẩn quẩn trong cái nghèo kiệt xác, rồi sụm luôn. Không còn cách nào khác ngoài cách rao  bán tài nguyên đất nước, bất chấp hiểm họa về sau để cứu Đảng.  Còn một phía thì cuộc sống vật chất ngày càng giàu, cuộc sống tinh thần tự do, dân chủ, nhân quyền ngày một tăng trưởng.

Đôi điều thưa chuyện để 4 ông Vua nước Việt ngày nay lắng nghe và soi xét nếu các ông không muốn là kiểu người trong câu ngạn ngữ : “Không ai khiếm thính bằng những người không muốn nghe. Không ai khiếm thị bằng những người không muốn thấy”

Vi Hành


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét