Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




8/7/2012 - DẬY MÀ ĐI: TƯỜNG TRÌNH TRỰC TIẾP

Trí Nhân Media

Tường trình tổng kết từ nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn



11h00 - Hà Nội: Biểu tình kết thúc và bà con tự giải tán

Người người như một - thề quyết giữ gìn biển đảo quê hương (Blog Huỳnh Ngọc Chênh)




Một hình ảnh rất cảm động (từ Blog Huỳnh Ngọc Chênh)



10h45 - Hà Nội: Khí thế của đoàn biểu tình vẫn còn sôi nổi, đoàn người biểu tình vẫn còn hô to các khẩu hiệu chống Trung quốc xâm lược





10h30 - Hà Nội: Tường thuật vội từ nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn: 

Hà Nội đã có hơn 2400 người biểu tình sáng nay, trong đó có khoảng 1800 nông dân từ Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nội kéo về tham gia biểu tình. Công an CSVN hôm nay hoàn toàn thất bại vì số người biểu tình quá đông nên họ không thể ngăn chận được đoàn biểu tình.

10h15 - Hà Nội: Dù bị lực lượng an ninh ngăn chặn bà con biểu tình (với sự tham gia rất đông đảo của nông dân) vẫn giương cao khí thế, cùng hô to các khẩu hiệu " Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam", "Đả đảo Trung Quốc Xâm Lược" và đang tuần hành qua đường Nguyễn Thái Học, qua đường Hai Bà Trưng.

10h00 - Sài Gòn: Được biết thanh niên và bà con tham gia biểu tình rất đông nhưng lực lượng an ninh cũng đông không kém. Tin ghi nhận : không thấy sự có mặt của các nhân sĩ trong cuộc biểu tình tuần trước. 

10h00 - Hà Nội: Đoàn biểu tình đang bị chận lại tại vườn hoa Lê Nin trước của đại sứ quán Trung Quốc. Đang xảy ra các vụ va chạm giữa người biểu tình và lực lượng an ninh.


9h15 - Hà Nội: Đã hơn 1000 người biểu tình. Lực lượng an ninh kéo đến rất đông








8:45 - Hà Nội: Qua điện thoại nối kết với LS Lê Quốc Quân chúng tôi nghe các tiếng hô đả đảo và những tiếng cãi vả giằng co giữa người biểu tình và lực lượng an ninh cùng tiếng loa phóng thanh yêu cầu giữ trật tự.
Đã xuất hiện một số người mặc áo NO U

8h30 - Hà Nội: Luật sư Lê Quốc Quân thông tin anh và cụ Lê Hiền Đức đang trên xe taxi hướng về phía nhà Hát lớn Hà Nội

8h00 - Hà Nội: Từ phía đường Trần Nhật Duật - nhà bác cổ đã xuất hiện một số bà con được biết từ Bắc Ninh đến, cùng nhau tiến về nhà hát lớn.

Khác với thời tiết ngày chủ nhật 1/7 mưa tầm tả, hôm nay chủ nhật 8/7, trời Hà Nội đẹp

7h45 - Hà Nội : Trước cửa nhà hát lớn nơi sẽ xảy ra cuộc tụ tập của người biểu tình vẫn yên lặng, xe cộ lưu thông qua lại bình thường

7h15 - Sài Gòn: chưa nắm bắt được tin tức

7h00 - Hà Nội: Sáng nay chủ nhật 8/7/2012, nhiều tầng lớp nhân dân tại Hà Nội lại xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn lãnh hài Việt Nam. Từ sáng sớm chung quanh hồ Hoàn Kiếm và đường Tràng Tiền dẫn về nhà hát lớn, đã có lác đác các xe Cảnh sát có gắn loa phóng thanh, nhắc nhở mọi người hãy giữ gìn trật tự trên đường phố.

Đáng chú ý là chưa thấy các lực lượng công an mặc sắc phục xuất hiện mà chỉ thấy các lực lượng dân phòng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét