Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HIỆP SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NGUYỄN CÔNG HÙNG

Trí Nhân Media

Hình ảnh một người khuyết tật - ngồi trên xe lăn hòa nhập vào hơn 2000 người biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo sáng nay 8/7/2012 tại Hà Nội đã làm nhiều người xúc động. Đấy chính là anh Nguyễn Công Hùng, Giám Đốc công ty cổ phần Nghị Lực Sống - người được truy tặng danh hiệu "Hiệp Sĩ Công Nghệ Thông Tin".

Anh đã từng tâm sự: "tôi rất muốn cổ vũ các bạn trẻ mạnh dạn tự tin hơn khi đã có đủ trí tuệ, tài năng và sức lực muốn đóng góp, cống hiến cho đất nước". Sự có mặt của anh trong ngày biểu tình hôm nay phải chăng là một thông điệp gửi đến tất cả mọi người và nhất là các bạn trẻ - hãy mạnh dạn vượt qua những sợ hãi, cùng nhau bước tới để bảo vệ cho sự toàn vẹn lãnh thổ, đấu tranh cho chủ quyền dân tộc ? 

TNM xin được giới thiệu bài viết về anh Nguyễn Công Hùng, cũng là người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội năm 2011
 ************
Hiệp sĩ CNTT khuyết tật tự ứng cử ĐBQH


(VTC News) - Nụ cười luôn thường trực trên môi, tâm sự cởi mở về ước mơ của mình, hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, 29 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần Nghị Lực Sống là một trong 30 người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội.

"Nếu trở thành Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) lần này, hai lĩnh vực mà anh cho biết sẽ quan tâm đặc biệt nhất là chăm sóc sức khỏe y tế và cách thức đào tạo nghề cho người khuyết tật," Nguyễn Công Hùng nói. Tâm sự với VTC News về lý do  tham gia tự ứng cử trở thành ĐBQH trong lần bầu cử Quốc hội này, Hùng cho biết:

Tôi nộp đơn ứng cử ĐBQH lần này vì diễn đàn Quốc hội hiện nay chưa có đại diện người khuyết tật  Ngoài ra, dù Luật Người khuyết tật đã được ban hành giữa năm 2010, nhưng để việc thực thi luật này sát thực với cuộc sống của người khuyết tật hơn, tôi muốn góp một phần nhỏ ý kiến ở Quốc hội. Lí do nữa, tôi rất muốn cổ vũ các bạn trẻ mạnh dạn tự tin hơn khi đã có đủ trí tuệ, tài năng và sức lực muốn đóng góp, cống hiến cho đất nước.

Anh thấy mình đã có đủ các yếu tố cần thiết để trở thành ĐBQH chưa?

Tôi có xem 5 đức tính cần đủ có ở một người ĐBQH của ban tổ chức đưa ra. Những đức tính đó hội tụ đủ ở tôi. ĐBQH cần phải là người biết yêu quê hương, yêu đất nước và có nguyện vọng muốn cống hiến sức lực cả đời mình cho nhân dân. Ngoài ra, là người khuyết tật, tôi thấy mình cần phải có diễn đàn để nói lên tiếng nói của mình, góp phần động viên tinh thần cho những người khuyết tật khác trong xã hội. Đó là điều tôi rất quan tâm.

Nếu trở thành ĐBQH, anh sẽ quan tâm tới lĩnh vực nào nhất?

Nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH, hai lĩnh vực mà tôi quan tâm nhất là chăm sóc y tế và cách thức đào tạo nghề cho người khuyết tật. Cả nước có trên 6 triệu người khuyết tật, chiếm khoảng 8% dân số. Vì thế, việc chăm lo, giúp người khuyết tật có thể hòa nhập cộng đồng để họ có những đóng góp, cống hiến cho đất nước là vấn đề rất lớn, cần được đặc biệt quan tâm.

Khi anh ứng cử ĐBQH, gia đình và những người thân của anh phản ứng ra sao?

Khi tôi tham gia ứng cử ĐBQH lần này, mẹ và em gái tỏ ra rất lo lắng cho sức khỏe của tôi. Còn bố tôi luôn ở bên cổ vũ, động viên hết sức nhiệt tình. Cả gia đình ai cũng động viên, mong muốn tôi gắng sức thực hiện được dự định này. Những quyết định của tôi luôn được gia đình hết sức ủng hộ. Việc ứng cử ĐBQH là việc làm lớn nên trước đó tôi đã có buổi nói chuyện với cả gia đình và thống nhất quan điểm.

Xin cảm ơn anh!
Nguyễn Công Hùng (sinh ngày 26/2/1982, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Năm 2003: Mở Trung tâm Tin học Công Hùng dành cho con em ở địa phương và người khuyết tật. Năm 2005: Được trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ Công nghệ thông tin. Năm 2006: Được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”.Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh trao bằng khen tiêu biểu năm 2010. Hiện đang là Giám đốc của Doanh nghiệp xã hội Nghị Lực Sống. Thu nhập của các bạn học viên sau khi ra trường từ Nghị Lực Sống hiện nay dao động từ mức 2-10 triệu đồng/tháng.

Quang Tùng – Phan Mạnh
http://vtc.vn/2-281062/xa-hoi/hiep-si-cntt-khuyet-tat-tu-ung-cu-dbqh.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét