Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




AI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM VÀ AI LÀ NGƯỜI NƯỚC LẠ !

VangAnh – TTXVA.org

Trong cuộc biểu tình ở Sài Gòn ngày 1/7/2012, có một gương mặt “lạ” nhưng rất quen thuộc với những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, đó là ông tây “việt”  Menras André Marcel.  

Trong lúc mọi người đều bị động và nhìn nhau chờ đợi, ông là người đầu tiên giơ biểu ngữ lên và khởi động thành công cuộc tuần hành yêu nước chống Trung Quốc.

Hình ảnh ông giơ cao biểu ngữ giờ đây tràn ngập mạng internet, và mặc nhiên ông trờ thành một người đáng yêu và đáng kính trong lòng nhiều người Việt Nam; những người muốn thể hiện tấm lòng yêu Tổ Quốc nhưng bị Nhà nước dùng bạo lực và khủng bố tinh thần để ngăn cản.

Trái ngược với hành động thể hiện tình yêu đối với quê hương thứ hai của Menras André Marcel, nơi xứ sở không phải là mãnh đất ông chôn nhau cắt rốn, là những người nhìn rất “quen” nhưng hành động của họ thật là lạ.

Nhìn tấm ảnh bên trên, bạn sẽ ngạc nhiên và tự đặt câu hỏi: Ai là người Việt Nam, và ai là NGƯỜI NƯỚC LẠ!

Được biết vào cuối năm 2011, với nhiều tâm huyết, ông đã mong muốn chiếu bộ phim tài liệu do mình thực hiện có tựa đề “Hoàng Sa-Việt Nam: Nỗi đau mất mát”.   Nhưng có bàn tay nhớp nhúa nào đó, ẩn trong “bóng tối”, đã cúp điện phòng chiếu phim tại quán cà phê Ami Art trong Khu du lịch Văn Thánh. Có phải bàn tay đó cũng là bàn tay của người nước lạ?

Xin cám ơn hình ảnh của tất cả các bạn đã tham gia biểu tình yêu nước chống Trung Quốc xâm lược

http://www.ttxva.org/ai-la-nguoi-viet-nam-va-ai-la-nguoi-nuoc-la/












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét