Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐÀI LOAN TÁI KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN TẠI TRƯỜNG SA-HOÀNG SA

VOA
24-7-2012

Bộ Ngoại Giao Đài Loan lên tiếng tái xác nhận chủ quyền của họ tại 4 nhóm đảo trên Biển Đông, kêu gọi các nước láng giềng tự chế và tránh các hoạt động xâm phạm chủ quyền của Đài Loan tại vùng biển có tranh chấp này. 

Báo Taiwan Today ngày 23/7 trích thuật phát biểu của một giới chức không nêu tên thuộc Bộ Ngoại giao Đài Loan khẳng định rằng xét về mặt lịch sử, địa lý, và luật quốc tế, quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Trung Sa, và Đông Sa và các vùng biển lân cận rõ ràng là một phần không thể tách rời của lãnh thổ Đài Loan.

Cùng ngày, tờ Taipei Times trích dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Đài Loan nói Việt Nam không có quyền thắc mắc về quyền tài phán hành chính của Đài Loan tại đây, cũng như về dự án mở rộng đường băng của Đài Loan trên đảo Ba Bình (tức đảo Thái Bình theo cách gọi Đài Loan).

Thông cáo đăng tải ngày 20/7 nói các bên không có cơ sở để thắc mắc về những biện pháp hành chính của Đài Loan trên đảo Ba Bình thuộc chủ quyền Đài Loan.  

Tuyên bố này được đưa ra sau khi chính phủ Việt Nam kêu gọi Đài Loan ngừng các hoạt động trên Biển Đông trong đó có dự án mở rộng 500 mét đường băng trên đảo Ba Bình, hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa.

Việt Nam nói dự án này của Đài Loan vi phạm chủ quyền Việt Nam và luật quốc tế, đặc biệt là Công ước liên hiệp quốc về luật biển năm 1982.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Đài Loan nói Đài Loan không công nhận bất kỳ tuyên bố chủ quyền nào của các nước tại nhóm đảo vừa kể và vùng biển lân cận trên Biển Đông.

Bộ Ngoại giao Đài Loan cũng kêu gọi tất cả các nước tuân thủ luật quốc tế và tránh các hành động làm phương hại tới hòa bình, ổn định của khu vực.


http://www.voatiengviet.com/content/dai-loan-tai-khang-dinh-chu-quyen-tai-truong-sa-hoang-sa/1443496.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét