Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRUNG QUỐC MẬP MỜ VỀ CÁC KẾ HỌACH QUÂN SỰ

Lê Dung
24-7-2012
Hình bên: Các phi công Trung Quốc trả lời câu hỏi của báo giới nước ngoài trong chuyến bay biểu diễn chiếc trực thăng Z-9WZ do quân đội nước này thiết kế và sản xuất – Nguồn: Reuters

Trong lúc dư luận quốc tế lo ngại về việc quân đội Trung Quốc ngày càng lớn mạnh và nước này ngày càng tỏ ra hiếu chiến về vấn đề Biển Đông, ngày hôm nay, quân đội nước này công bố một đơn vị trực thăng tinh nhuệ trước báo giới nước ngoài.


Hàng năm, mặc dù Trung Quốc vẫn tổ chức các chuyến thăm các căn cứ quân đội để đáp lại chỉ trích của dư luận rằng nước này thiếu minh bạch về vấn đề quân sự, nhưng các quan chức Trung Quốc vẫn từ chối trả lời những câu hỏi “nhạy cảm”.
Cuối tuần trước, trong khi Bộ quốc phòng Trung Quốc tuyên bố sẽ thành lập một đơn vị quân đội chính thức cho Biển Đông thì các quan chức nước này trong chuyến thăm căn cứ ở Thông Châu thuộc thủ đô Bắc Kinh lại từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên về chủ đề này.
“Mục tiêu của quân đội chúng tôi là bảo vệ hòa bình. Các cuộc diễn tập mà chúng tôi thực hiện là hoạt động bình thường và phù hợp với những gì chúng tôi vẫn luôn làm”, ông Zhang Zhilin, tư lệnh của đơn vị trực thăng số 4 thuộc không quân Trung Quốc nói với các phóng viên.
Hiện Trung Quốc đang tham gia vào các cuộc tranh chấp chủ quyền lãnh hải với Philippines, Việt Nam, Brunei, Malaysia và Đài Loan trên Biển Đông, tuyến đường hàng hải quan trọng và được cho là có trữ lượng dầu khí rất lớn.
Khi được hỏi liệu ông và các binh sĩ của mình có được điều động ra Biển Đông không, ông Zhang chỉ nói: “Việc có điều động chúng tôi hay không là do cấp trên quyết định”.
Đơn vị của ông Zhang được trang bị các máy bay trực thăng tấn công loại Harbin Z-9, phiên bản của chiếc Eurocopter Dauphin II, đồng thời cũng là phiên bản của chiếc máy bay trực thăng vận tải Mi-17 của Nga. Đây cũng chính là loại trực thăng được Trung Quốc dùng để đưa các nhà phi hành vũ trụ về trung tâm của mình khi họ trở về tới Trái Đất.
Chương trình trực thăng của Trung Quốc lần đầu tiên được biết đến vào tháng trước khi Tập đoàn công nghệ liên hợp của Mỹ tuyên bố tập đoàn này đã bán cho Trung Quốc phần mềm có thể giúp Bắc Kinh chế tạo chiếc máy bay trực thăng tấn công hiện đại đầu tiên của mình, chiếc Z-10.
Các chuyên gia phương Tây cho rằng chiếc Z-10 là một trong những loại trực thăng tấn công hiện đại nhất thế giới và loại trực thăng này đã được gửi đến cho Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc lần đầu tiên vào năm 2009.
Ông Zhang nói ông không biết về những câu chuyện trên, tuy nhiên ông thừa nhận mong muốn có thêm các vũ khí khí tài hiện đại hơn.
“Tất nhiên chúng tôi hi vọng rằng môi trường làm việc của chúng tôi sẽ ngày càng tốt hơn. Điều đó giống như lái một chiếc xe hơi vậy, giống như sự khác biệt giữa lái một chiếc xe jeep và một chiếc xe tốt hơn thế”, ông nói.
Trung Quốc đã cho dư luận thấy tham vọng quân sự về lâu dài của mình bằng việc công bố các loại vũ khí mới trong đó có lần bay thử chiếc máy bay tàng hình đầu tiên của nước này vào đầu năm 2011 và hạ thủy tàu sân bay vào tháng 8 cùng năm.
Trong năm nay, Trung Quốc đã tăng chi tiêu quân sự lên tới 11,2% với ước tính nguồn ngân sách cho Quân đội giải phóng nhân dân trong năm 2012 lên tới 100 tỷ đô la.
Tuy nhiên, các chuyên gia nước ngoài vẫn tin rằng ngân sách thực sự dành cho quốc phòng của Trung Quốc lớn hơn con số mà nước này vẫn công bố và điều đó khiến các nước láng giềng của Trung Quốc lo ngại còn Washington thì không ngừng kêu gọi Trung Quốc phải chia sẻ thông tin về ý định thực của mình.
“Các ông nghĩ chúng tôi không minh bạch sao? Thực sự thì chúng tôi vô cùng minh bạch”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh nói với các phóng viên.
“Đây là lần thứ 5 chúng tôi thực hiện một chuyến đi như vậy và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến đi khác tương tự”, ông này tiết lộ.

http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/infonet.vn/Trung-Quoc-map-mo-ve-cac-ke-hoach-quan-su/8953689.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét