Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CẨM NANG NHẬN DIỆN CÔNG AN AN NINH VIỆT NAM

XuânVN
19-7-2012

  Bình thường, trong một khung cảnh nhất định, một thời gian nhất định, nếu muốn biết một người lạ là ai, nghề gì, có mặt ở đó làm gì thì không dễ dàng đối với một người đang tập trung vào việc gì đó.

   Trong khuôn khổ bài viết này, tác giả chỉ trao đổi những kinh nghiệm để chúng ta nhận diện ra các gương mặt lạ để đoán ra, cảnh giác, có thể nhận ra đó là một người đang làm việc gì liên quan đến mình, cụ thể ở đây là công an chìm, an ninh Việt nam - những người đang được cử theo dõi dân, theo dõi những cá nhân hay tập thể mà nhà nước muốn.


   Một ví dụ cụ thể: khi bà con nông dân đi khiếu kiện đất đai hay tố cáo tham nhũng, tố cáo tiêu cực của chính quyền thì trụ sở nơi bà con đến, trên đường bà con đi, chỗ bà con uống trà đá vỉa hè...đều có người theo dõi. Nhận ra họ dễ dàng lắm:

- Vẻ lén lút, sợ bị lộ mặt, bị chụp ảnh quay phim.
- Gương mặt thường vô cảm, thù địch, ánh mắt gian giảo, hành vi không đàng hoàng.


    Cho dù áo quần của họ là thường phục, dép lê, thậm chí hóa trang như một số bà con : áo quần cũ nhàu, đôi khi hơi luộm thuộm, giống xe ôm, giống bộ đội, giống người đi đường, giống dân chơi nghiệm ngập... Tuy nhiên họ không dấu được vẻ mặt, ánh mắt và hành vi vì họ không có chính danh, không dám lộ mặt rõ vì sợ bị cho ảnh lên internet thì hết bài.

    Vì sao họ có bộ mặt và ánh mắt thù địch như thế khiến bà con dễ nhận ra ? rất đơn giản, họ bị cấp trên tuyên truyền rằng bà con là thế lực thù địch nó xui, chỉ muốn làm loạn, lật đổ đảng và chế độ, chỉ quấy rối, gây mất trật tự công cộng của Thành phố vốn đang bình yên, đang văn minh. Không nên có những hình ảnh dân oan nhếch nhác và hỗn loạn, làm xấu mặt nhà nước, xấu mặt đảng. Và như thế, các nhân viên an ninh chìm được cử đi theo dõi chỉ hiểu vậy nên họ khó có thể nhìn bà con với ánh mắt, vẻ mặt thân thiện như với bố mẹ, người thân của họ cũng đang là nông dân ở quê nhà.

    Chỉ có một số cực ít an ninh chìm có bộ mặt diễn kịch tốt là tỏ vẻ không thù địch. Đó là những cán bộ lâu năm trong nghề, họ học được những kinh nghiệm qua nhiều năm công tác, cũng có thể họ hiểu bà con đang muốn gì nên không đáng sợ như những những nhân viên hiểu.

    Một ví dụ khác : khi bà con đi biểu tình chống Trung quốc xâm lược vừa rồi thì cũng có nhiều an ninh đi theo đoàn, đóng giả dân thường, đóng giả côn đồ. Những nhân viên này rất dễ nhận ra bởi họ cũng có những đặc điểm như vậy.

    Kể cả những nhân viên đeo băng đỏ, bộ mặt sạch sẽ, trắng trẻo, diện đồ hiệu nhưng vẫn khó có thể dấu được bộ mặt thù địch và thích gây rối với người biểu tình.



Lén lút nấp gốc cây


Mặt quá căng thẳng trong một khung cảnh xung quanh vui vẻ, náo động.


Đôi khi mặc áo chim cò để giống dân chơi, dân anh chị nhưng mặt và mắt khó dấu được.


Xe máy thường không gương, mũ không cài quai hoặc không đội mũ bảo hiểm.


Tay thì quay phim nhưng mặt  rất căng thẳng, thù địch.


Ánh mắt và vẻ mặt rất thù địch, gian sảo, dễ nhận ra.


Đeo băng đỏ gây hấn với đoàn biểu tình, thái độ rất côn đồ.


Lén lút quay trộm



Đóng giả cô hồn




Quay phim rất tập trung.


Mặc đồ sỹ quan thì bị sếp mặc thường phục sai ra nói với phóng viên tây là đi khỏi đây, ở đây không an toàn.

Đó là vài ví dụ để bà con nhận diện ra các nhân vật hay đi theo bà con để theo dõi, làm việc mà cấp trên giao cho họ. Về phía bà con thì việc nhận ra sớm những đối tượng như thế để cảnh giác, không bị họ cài bẫy như : gây gổ để cướp đồ đạc, đánh nhau gây rối rồi chụp mũ bà con, xúi bẩy làm việc không đẹp, cản trở bà con thực hiện quyền khiếu kiện, biểu tình của mình.

 Kể cả họ dùng máy quay dí sát mặt bà con quay để dọa thì cũng kệ họ, ta cũng quay ngược họ như họ quay chụp mình, thái độ mình vui vẻ và việc mình làm chính danh, đúng quyền của mình. Không cần bực tức họ hay nói xấu họ, không nổi nóng chửi bới hay kích động vì chính họ đang muốn và làm mọi cách để bà con bị mắc bẫy qua những hành vi như thế.

 Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẽ những kinh nghiệm tương tự nữa, đăng thêm hàng ngàn bức ảnh của những gương mặt chuyên theo dõi bà con đi khiếu kiện, biểu tình của khắp các tỉnh, thành phố để làm ví dụ, giúp bà con và bạn đọc nhận diện, có kinh nghiệm để tiếp đón những gương mặt lạ, hành vi lạ, thái độ lạ, ý đồ lạ nêu trên.

http://danoan2012.blogspot.sk/2012/07/cam-nang-nhan-dien-cong-an-ninh-viet-nam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét