Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHUẨN ĐÚP KẺ ÚP CÁ

Hiệu Minh
18-7-2012

Tàu cá của TQ
Nhớ thời nhỏ mình thường đơm cá ở mảnh ruộng trước nhà. Có lần nước lên và cá vào ruộng khá nhiều. Gần sáng nước rút, Tổng Cua ra be bờ và đơm đó. Sáng đó mình bắt khoảng vài gánh, cá chép, cá basa (nheo), cá dầm, đủ loại to nhỏ.

Tay hàng xóm thấy vậy, liền nhảy ra nói, đây là bờ ruộng hắn đắp từ năm trước, và dọa mình, mai còn đơm cá, hắn sẽ đánh cho vỡ mặt.

Tổng Cua nhát chết nên bỏ của chạy lấy người. Đêm ấy, cha hàng xóm cũng kiếm được chút.

Thấy hốt của dễ như chơi, lão chủ mảnh ruộng đã bỏ hoang hóa mấy năm rồi, xuất hiện và tuyên bố, từ nay cấm thằng nào đơm đó ruộng này. Tay hàng xóm đầu gấu thấy chủ nhà râu xồm, mặt đỏ phừng, lại thêm mấy thằng con sẵn sàng đâm chém, nên hạ giọng “Có gì mà bác làm hăng thế. Ta bảo nhau một câu có dễ hơn không?”

Buồn cười tay hàng xóm, mềm nắn, rắn buông, quen bắt nạt kẻ yếu, gặp kẻ mạnh bỗng nhũn như con chi chi. Gọi đó là chuẩn đúp của kẻ úp cá.

Hôm qua đọc tin thấy tầu cá Trung Quốc bị tầu chiến Nga bắn. Tờ Hoàn cầu thời báo , phụ bản của Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và thường có giọng điệu cứng rắn trong các vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển với các nước láng giềng, tự nhiện nhẹ nhàng hẳn với nước Nga.

Xã luận nói “Nga bắn vào tàu dân sự là không thể chấp nhận”, “Những cách hành xử như thế (bắn vào tàu cá) sẽ luôn in trong tâm trí của người dân Đông Bắc Á. Bắn vào tàu cá là một hình thức thực thi pháp luật một cách bạo lực và không thể chấp nhận được. Chúng ta đang sống trong một thế giới văn minh. Bằng cách tạo ra sợ hãi khi bắn vào các tàu dân sự, nước Nga đang thể hiện một hình ảnh sai lầm

Mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung-Nga cần phải được chính phủ cũng như nhân dân hai nước nuôi dưỡng. Mặc dầu người dân Trung Quốc nhận thức rõ về tình hữu nghị mà Nga dành cho Trung Quốc, nước Nga cũng thể hiện một hình ảnh lỗ mãng trong suy nghĩ của người dân Trung Quốc. Nhìn chung xã hội Trung Quốc thân thiện với Nga và ủng hộ mối quan hệ chiến lược giữa hai nước. Thái độ hung hăng của một số giới chức Nga ở cấp cơ sở không chỉ gây tổn hại đến lòng tin của Trung Quốc trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với Nga mà còn tạo cớ cho một số thế lực tìm cách phá hoại mối quan hệ giữa hai nước

Trong khi đó, tầu vũ trang của Trung Quốc đối xử tàn tệ với dân đánh cá của ta ở biển Đông của Việt Nam như thế nào thì ai cũng rõ. Chuyện đâm thuyền chìm, bắn chết ngư dân, bắt tù, phạt tiền như cơm bữa, chiếm dụng hải sản đánh bắt được, mà báo chí ta chỉ dám thỏ thẻ gọi là “tầu lạ”, thì sao nhỉ.

Tổng Cua bận quá, nên sửa lại bài báo của Hoàn Cầu lại chút đưa lên blog như sau

Việc tầu Trung Quốc bắn vào thuyền đánh cá của Việt Nam là không thể chấp nhận. Những cách hành xử như thế sẽ luôn in trong tâm trí của dân ta. Bắn vào tàu cá là một hình thức thực thi pháp luật một cách bạo lực và không thể chấp nhận được. Chúng ta đang sống trong một thế giới văn minh. Bằng cách tạo ra sợ hãi khi bắn vào các tàu dân sự của Việt Nam, Trung Quốc đang thể hiện một hình ảnh sai lầm về Big and Bad China – to và ngu xuẩn ”

“Mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Trung cần phải được chính phủ cũng như nhân dân hai nước nuôi dưỡng bằng 16 chữ vàng. Mặc dầu người dân Việt Nam nhận thức rõ về tình hữu nghị mà Trung Quốc dành cho Việt Nam, từ bao đời Trung Quốc luôn thể hiện một hình ảnh lỗ mãng trong suy nghĩ của người Việt. Nhìn chung xã hội Việt Nam thân thiện với Trung Quốc và ủng hộ mối quan hệ chiến lược giữa hai nước. Thái độ hung hăng của một số giới chức Trung Quốc ở cấp cơ sở không chỉ gây tổn hại đến lòng tin của Việt Nam trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với Trung Quốc, mà còn tạo cớ cho một số thế lực thù địch với chế độ cộng sản, và tìm cách phá hoại mối quan hệ giữa hai nước

http://hieuminh.org/2012/07/18/chuan-dup-cua-ke-up-ca/#more-16697

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét