Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LS LÊ QUỐC QUÂN: " TRÁCH NHIỆM CỦA MỘT CÔNG DÂN "

Nguyên Tòng 
(YouTube)
LS Lê Quốc Quân là một nhà tranh đấu cho nhân quyền dũng cảm. Dù nhiều lần bị bắt bớ hành hung nhưng ông khẳng định “không bao giờ từ bỏ lý tưởng của tôi là phấn đấu cho một xã hội công bằng hơn, dân chủ hơn, tự do hơn, cho đất nước Việt Nam thân yêu của tôi ngày càng tốt đẹp hơn”.

Năm 2007, khi hoàn tất chương trình nghiên cứu tại Hoa Kỳ do Cơ quan Phát triển Dân Chủ NED tài trợ, ông trở về nước và bị bắt ngay sau đó.  Với áp lực của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông đã được trả tự do sau 3 tháng bị giam cầm, trước ngày chủ tịch nước viếng thăm Hoa Kỳ. Ba tháng giam cầm này làm gián đoạn ý định nộp đơn tự ứng cử vào đại biểu quốc hội khóa XII thuộc đơn vị thành phố Hà Nội của ông.

Trong cuộc phỏng vấn của Trà Mi đài VOA (24/4/2011), ông cho biết:
“Thật sự tôi đã trải qua những trường hợp hết sức nguy hiểm. Kể từ khi tôi học xong khóa học ở Hoa Kỳ về, tôi đi xem xét xử luật sư Đài và Công Nhân, tôi cũng bị bóp cổ, bị đập vào thành xe, rồi bị đưa lên xe. Tôi đi biểu tình trước sứ quán Trung Quốc chống Trung Quốc xâm lấn Hoàng Sa-Trường Sa, tôi cũng bị công an hành hung và bắt đi. Lần ở trong Tòa Khâm Sứ, tôi cũng bị công an đánh rất nặng và lần này nữa cũng vậy. Những khó khăn tôi đã trải qua trong 5 năm nay là ranh giới giữa cái sống và cái chết rất mong manh.” 

Tháng 3/2011, đúng 4 năm sau LS Lê Quốc Quân tiếp tục nộp đơn tự ứng cử đại biểu quốc hội khóa XIII thuộc đơn vị thành phố Hà Nội, nhưng với sự chỉ đạo của cấp trên, họ đã sắp xếp dàn dựng để cố tình loại ông ra ngoài ngay từ vòng bỏ phiếu tín nhiệm ở tổ dân phố. Ông tâm sự với Trà Mi:
 “… tôi ứng cử với mong muốn cải thiện quá trình làm luật tại Việt Nam hiện đang có vấn đề. Tôi muốn ưu tiên ra các đạo luật về hội, trưng cầu ý dân, tiếp cận thông tin, sửa đổi luật chống tham nhũng, những điều luật rất cần thiết và quan trọng cho sự vận hành cơ bản của một quốc gia. Thế nhưng, tôi đã bị người ta cố tình sắp đặt loại ngay từ vòng bỏ phiếu tín nhiệm ở tổ dân phố.”  “Một ví dụ rất rõ là họ không đưa ra họp ở tổ dân phố 64 của tôi mà đưa sang tổ dân phố 50. Hầu hết những người tham dự đã được làm việc, được nói chuyện trước, và được chỉ đạo phải bỏ phiếu bất tín nhiệm tôi. Thay vì bỏ phiếu tín nhiệm thì cuộc họp lại mang mùi vị “đấu tố” chống lại tôi.”

Bốn ngày sau đó, ngày 4/4/2011 LS Lê Quốc Quân lại bị bắt lần nữa vì đã hiện diện trong ngày xử Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, cùng bị bắt với ông là bác Sĩ Phạm Hồng Sơn.

Qua nhiều lần bị sách nhiễu, thì sáng 14/7/2012 LS Lê Quốc Quân đã bị công an đến văn phòng làm việc của ông ép bắt, giải đi nhưng nhờ sự trợ giúp của anh em bạn bè, họ đã không áp giải ông được.

Thái độ bình thản của LS Lê Quốc Quân trước những hành hung đàn áp của nhà cầm quyền CSVN là một thái độ can trường bất khuất. Ông là một nhà bất đồng chính kiến, một khuôn mặt đấu tranh nhân quyền nổi tiếng, được giới ngoại giao và cộng đồng quốc tế biết đến. Ông cũng bị nhà cầm quyền CSVN cáo buộc ‘thường xuyên trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin sai sự thật cho đài báo nước ngoài’, ‘đăng tải những thông tin chống đối nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên blog của mình’ và tham gia các hành động phản kháng tại giáo xứ Thái Hà.

Mời bạn đọc nghe lại một cuộc trao đổi giữa Chân Trời Mới và LS Lê Quốc Quân vào ngày 20/4/2011 


 Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét