Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MẠNG TQ "HOẠT ĐỘNG KHÔNG PHÉP" Ở VN

BBC

Trang Facebook của Baidu Trà Đá Quán
 mới chỉ được chưa tới 180 người thích
 
Các quan chức Việt Nam nói mạng Baidu Trà Đá Quán của Trung Quốc đã khai trương ở Việt Nam mà không có giấy phép. 

Tuy nhiên cũng có chuyên gia nói các trang mạng đặt máy chủ ở nước ngoài không cần có giấy phép do quy định của Việt Nam có lỗ hổng.

Trang mạng của báo Tuổi Trẻ hôm 4/7 dẫn lời ông Đào Kim Phú, trưởng đại diện miền Nam của Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, nói cục này vẫn chưa nhận được hồ sơ đăng ký hoạt động của trang www.baidu.com.vn tính tới ngày 3/7. Baidu Trà Đá Quán, mạng xã hội bằng tiếng Việt của công ty internet khổng lồ Trung Quốc Baidu, đã khai trương hôm 1/7.


Trước đó, hôm 2/7, VietNamNet lại trích dẫn Cục trưởng Lưu Vũ Hải xác nhận thông tin tương tự.

Ông Hải nói các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài cần phải đăng ký qua một pháp nhân tại Việt Nam chứ hiện chưa thể đăng ký trực tiếp.

Báo Người Lao Động trong khi đó bình luận: "Mạng xã hội Baidu Trà đá quán đã lợi dụng những thiếu sót về mặt pháp lý trong Nghị định 97...về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên mạng internet để tiến hành hoạt động tại Việt Nam.

"Nghị định 97 không quy định tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến phải đặt máy chủ hay có văn phòng đại diện và tư cách pháp nhân tại Việt Nam.

"Lợi dụng điều này, mạng xã hội Baidu Trà đá quán đã không đăng ký giấy phép hoạt động tại Việt Nam, không cần tư cách pháp nhân, máy chủ thì đặt ở nước ngoài...nhưng vẫn ung dung hoạt động trên mạng tại Việt Nam."

Người Lao Động còn nói một số bạn đọc của họ thông báo rằng đã được yêu cầu "cài thêm một số ứng dụng không rõ nguồn gốc vào máy tính" khi truy cập mạng xã hội Việt Nam của Baidu.

BBC không nhận được bất kỳ thông báo nào khi truy cập trang http://tieba.baidu.com.vn/e/c/html/comingsoon.html hôm 5/7. Tuy nhiên trang này chỉ có một thông báo và không thể nhắp chuột để dùng thêm bất kỳ dịch vụ nào khác.

Tẩy chay và bàn tán

VietNamNet nói, Baidu, tiếng Hoa là Bách Độ, đã có chiến dịch quảng cáo "khá rầm rộ" với quà tặng cho những người gửi thư cho Baidu trước khi ra mắt Baidu Trà Đá Quán.

Hiện trang Facebook của Baidu Trà Đá Quán mới chỉ có chưa tới 180 người thích trong khi một trang phản đối mạng xã hội của Baidu có tới hơn 300 người thích.

Mặc dù vậy Trang Facebook của Baidu Trà Đá Quán được bàn tán nhiều hơn (hơn 700 người) so với trang phản đối Baidu (hơn 300 người bàn tán).

Ngay cả Facebook của Baidu Trà Đá Quán cũng có nhiều bình luận tục tĩu, chửi bới trang mạng này nhưng vẫn không bị xóa.

Bình luận về việc cấp tên miền .vn cho Baidu Trà Đá Quán, ông Trần Minh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) nói với Người Lao Động:

"Việc cấp tên miền cho mạng xã hội Baidu Trà đá quán của Trung Quốc đã được hoàn tất và đây là việc bình thường vì tên miền chỉ là một công cụ.
"Người Việt Nam đăng ký tên miền quốc tế được thì quốc tế họ cũng được quyền đăng ký tên miền Việt Nam.
"...Sau khi cung cấp tên miền xong mà chủ thể đưa vào hoạt động trong những lĩnh vực phải xin phép thì phải tuân thủ quy định của luật pháp Việt Nam."

Tuổi Trẻ nói Baidu đang sở hữu "rất nhiều tên miền quốc gia Việt Nam" trong đó có hao123.com.vn, hao123.vn zhidao.com.vn bên cạnh tieba.vn, tieba.com.vn baidu.com.vn.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/07/120705_baidu_social_network.shtml


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét