Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỘC TỐ VÔ ĐẠO

Nguyễn Quang Thân
20/07/2012

(Dân Việt) - Độc tố ấy không biết tên khoa học là gì, cấu trúc phân tử ra sao. Nhưng có một tên chung là “vô đạo”.

Con đại bàng bay trên trời cao, ngó nghiêng rồi sà xuống bờ một con suối giữa đồng cỏ. Nó đang khát và muốn uống một chút nước suối trong lành. Uống xong, nó vỗ cánh bay đi. Với tuổi thọ vài chục năm, con đại bàng có thể vỗ đôi cánh mênh mông và uống nước suối nhiều, nhiều lần nữa. Như bố nó, ông nội nó, cụ tổ nhà nó.

Nhưng hôm nay, sà xuống uống nước suối, dù chỉ một hai lần thôi, nó có thể bị vô sinh, bị ung thư hay tệ hơn, bị chết. Con suối nhiễm độc tố, nước không uống được nữa, còn con chim thì không đọc bảng cảnh báo hay xem phổ biến “cấm uống nước suối” trên vô tuyến truyền hình.

Quả táo ngon lành là thế. Còn gì ngon và lành hơn sữa bò? Còn gì ngon và gợi thèm hơn miếng thịt bò con quạ đang ngậm trong mồm, (ngon đến nỗi con cáo phải tìm cách nịnh nọt để dụ dỗ như trong ngụ ngôn La Phông-ten). Còn gì dễ thương hơn chú gấu bông hay chiếc xe ô tô đồ chơi của trẻ con? Trong đời còn ai để ta tin tưởng hơn người thầy thuốc chữa bệnh vì ta đang trao tính mệnh cho họ? Còn gì cao quý và đáng tin hơn tình bạn, tình hữu nghị với nước láng giềng?

Nhưng hôm nay quả táo không ngon (và không ai dám ăn nữa) vì trước khi vào nước ta nó đã bị tẩm chất bảo quản dùng ướp xác. Sữa bột nước họ bị phát hiện có mélamine gây ung thư, không biết họ có bán lén sang ta chưa? Con quạ nhả miếng thịt trong mồm xuống đất không thèm ăn, con cáo tinh ranh ngửi qua rồi bỏ đi. Cả hai thừa biết miếng thịt được lấy từ đống thịt thối từ “bên kia”.

Gấu bông, đồ chơi trẻ con có thể làm từ những thứ vật liệu gây ung thư như người ta đã phát hiện. Người có giấy phép “giúp việc bác sĩ” được đôn lên thành bác sĩ ngoại, “thầy thuốc Trung Quốc dày kinh nghiệm” chỉ là những chú sinh viên mới ra trường tuổi hơn 20, khi bệnh nhân bị sốc, thậm chí chết thì lặn mất tăm, cái đó phải gọi “lương y như hổ báo” mới đúng.

Hữu nghị, anh em là khẩu hiệu, bắt tàu đòi tiền chuộc, bắt ngư dân khi đang đánh cá trong hải phận của mình, mưu gian độc chiếm Biển Đông không cho láng giềng nào được thở, là hành động thực tế. Sao vậy? Tất cả đã bị nhiễm “độc tố”!

Độc tố ấy không biết tên khoa học là gì, cấu trúc phân tử ra sao. Nhưng có một tên chung là “vô đạo”.


http://danviet.vn/97058p1c24/doc-to-vo-dao.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét