Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BÙA TRỊ "MẮM TÔM TẶC"

Phương Bích
21-7-2012

TNM: Nghe đâu, kỳ biểu tình ngày 22/7/2012 này, "... dân đi biểu tình không nên đem cờ Tổ quốc làm gì. Kể cả dân oan mất đất cũng đừng kêu cứu chính phủ hay quốc hội, hay đảng mà làm gì. Cứ cầm ảnh các vị lãnh đạo ấy xem, bố bảo kẻ nào to gan dám giằng xé ảnh các vị ấy đấy, có mà tù rục xương nhá." Hoan hô những sáng kiến của người biểu tình.

Nghĩ đi nghĩ lại vẫn cứ thấy buồn cười. Cái chiêu mà Bùi Hằng sử dụng để chống “mắm tôm tặc” quả là cao tay quá.

Kể cho bố nghe chuyện, an ninh của Vũng Tàu và Sài Gòn không muốn cho Bùi Hằng tham gia biểu tình ở Sài Gòn, nên lại một lần nữa sử dụng võ bắt cóc, tống lên xe ô tô, phi thẳng một mạch về Vũng Tàu rồi thả ở đó. Bùi Hằng tức mình bèn đem băng rôn khẩu hiệu ra dán đầy cổng. Bên ngoài, an ninh lượn như đèn cù , chắc ức lắm mà chưa nghĩ ra cách để trị.

Thế rồi sau vài hôm thì xảy ra chuyện có “ Mắm tôm tặc” oanh kích cổng nhà Bùi Hằng. Báo công an phường chỉ là chiếu lệ, chứ cái võ này nó vừa lạ vừa quen, thoắt ẩn thoắt hiện, khó phá án lắm.

Con mẹ này quả là thông minh. Chắc hẳn không trông chờ gì vào chính quyền, hắn bèn in ảnh mấy vị lãnh đạo đảng và nhà nước ra, đem dán đầy ở hai cánh cổng.

Quá hiệu nghiệm! Mắm tôm tặc chạy mất dép.

Nghe tui kể, bố cũng khúc khích cười, bảo đúng là dân lắm mẹo thật. Nếu ngày xưa cụ Hoàng Minh Chính nghĩ ra cách này thì có phải sớm yên ổn không.

Nhưng mà tui vẫn thắc mắc lắm nhớ. Cái bọn Mắm tôm tặc này hóa ra cũng chính trị chính em ra phết. Cũng biết chọn cái nào để oanh tạc, cái nào thì tránh xa. Mấy cái chữ Hoàng Sa – Trường Sa là cái khỉ gió gì? Biển đảo với ngư dân ư? Ôi dào, quan trọng gì! Không đến lượt chúng mày kêu gào nhá. Thế là cứ thả sức tương những thứ dơ dáy nhất vào cho nó khiếp.

Hi hi, đến khi đối tượng giở “lá bùa” ra, mắm tặc nhà ta hốt hoảng vội thu vũ khí về - lu....iiiii binh!

Có lẽ lần sau dân đi biểu tình không nên đem cờ Tổ quốc làm gì. Kể cả dân oan mất đất cũng đừng kêu cứu chính phủ hay quốc hội, hay đảng mà làm gì. Cứ cầm ảnh các vị lãnh đạo ấy xem, bố bảo kẻ nào to gan dám giằng xé ảnh các vị ấy đấy, có mà tù rục xương nhá.


Cập nhật ngày 21/7/2012


Hô hô! Nghe chừng "Bùa" đã hết thiêng! Các chú "Côn đồ" to gan thật, dám rạch nát ảnh các các bác thế kia. Xem chừng một là họ điếc không sợ súng. Hai là họ đã dự cảm thấy điều gì đó chăng? Không biết An ninh có làm tới vụ này không. Nhưng đó là côn đồ, lại rạch ảnh các bác trong bóng tối, chứ dân đi biểu tình giữa ban ngày ban mặt, cầm ảnh các bác, thì chắc an ninh không dám công khai giật ảnh đâu. 

Thử xem phỏng đoán lần này có bị trật lấc hay không. Có gì sai sót, xin bà con lượng thứ ạ.

http://chimkiwi.blogspot.sk/2012/07/bua-tri-mam-tom-tac_4392.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét