Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




THƯ GỬI NGƯỜI MẸ CÓ CON GÁI BỊ BẮT VÌ ĐI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC NGÀY 1/7/2012

Đức Thịnh Tống

Tống Vy – Aquilaria Vy Tống –
Cô gái trẻ bị bắt trong cuộc tuần
 hành 1/7/2012 tại sài Gòn.
 
Ngày 1/7/2012, trong đoàn người tuần hành phản đối Trung Quốc tại Sài Gòn đã có một nhóm blogger trẻ bị an ninh bắt vô cớ bằng những hành động bạo lực, trong số đó có cô gái trẻ Tống Vy (Nick facebook : Aquilaria Vy Tống ). Bài viết dưới đây thể hiện quan điểm của ông Tống Đức Thịnh -bác ruột của cô Tống Vy- về việc cô cháu gái của mình bị bắt.

Vậy là con bé đã bước một bước ngoặc đầu đời. Cùng các bạn cùng trang lứa bày tỏ thái độ của một người dân Việt yêu nước Biểu tình chống Trung quốc xâm lược ngày 1/7/2012 với hậu quả bị bắt vào công an phường Cầu Kho quận nhất hơn 12 tiếng. Chẳng có gì đáng trách khi thím quay quắt, thắt ruột cho đến khi con bé được thả. Và chưa hết nỗi âu lo còn mãi trong lòng với những bất trắc mà nó cũng như nhiều người đã gặp khi bày tỏ thái độ. Tiếc thay những bất trắc này lại vì lòng yêu nước. Vậy thì bên cạnh sự âu lo đó nên có thêm sự hãnh diện. Hãnh diện vì lựa chọn của con gái mình ngày 1/7/2012, chứng tỏ con gái mình đã trưởng thành, đã có những bước đầu tiên trách nhiệm với tổ quốc.

Nhưng cũng vì lòng thương con mà thím đã khẩn cầu tôi khuyên con bé nên rời bỏ thái độ mà nó đã chọn. Quả thật là một khó khăn cho tôi, bác của nó. Làm sao có thể khuyên cháu mình :”Thôi, hãy ngủ yên trên chăn êm nệm ấm, lo học để có một tương lai tốt”. Khi mà trên phương tiện truyền thông ai cũng rõ Trung quốc chiếm đảo, chiếm đất,cướp tàu cá, hành hạ ngư dân Việt Nam trên vùng biển muôn đời của cha ông chúng ta. Nếu thím thấy cảnh ngư dân vùng Quảng Nam, Quảng Ngãi bị tụi Tàu ăn cướp bắt quỳ trên tàu của họ ,bị đánh đập, bị cướp tài sản chắc trong lòng không khỏi dấy lên sự phẩn hận. Thì con mình cũng vậy ,huống chi nó được cho ăn học để biết lòng yêu nước là như thế nào, từ thời lập quốc Bà Trưng, Bà Triệu cho đến đời Trần với lá cờ “Phá Cường Địch Báo Hoàng Ân” và vô vàn những gương oanh liệt khác. Chưa nói đến những ý thức chính trị hoàn toàn xa lạ trong thế giới cộng sản mà người dân đang yêu cầu: DÂN CHỦ-TỰ DO. Trong đó có quyền tự do bày tỏ lòng yêu nước không lệ thuộc vào đường lối chính trị của nhà nước hay của đảng cầm quyền. Và bày tỏ quyền yêu nước, bày tỏ thái độ chính trị là quyền biểu tình. Một quyền đang bị cấm đoán ở trên đất nước chúng ta. 

Cháu nó nhập cuộc là một chuyện đương nhiên. Thêm nữa là với tôi thì nó là hình ảnh của tôi 46 năm trước.

Tôi đã bỏ học để tình nguyện đi lính mặc dầu cũng như cháu nó hiện nay. Cũng có điều kiện để “ai chết mặc ai”. Tôi cũng đã để lại sự âu lo cho cha mẹ dấn thân vào con đường chinh chiến, để lại sau lưng sự bực dọc của người cha vì có thằng con cứng đầu không theo con đường ông ấy dọn sẵn, như cháu nó ngày hôm nay với thím. Ngày hôm nay chắc rằng tôi sẽ rất xấu hổ nếu ngày đó tôi là kẻ hèn nhát. Thím có muốn sau này khi nhìn lại chính mình cháu nó cũng sẽ xấu hổ khi đứng cạnh những người bạn của nó đã từng dấn thân?

Hơn nữa Đảng và nhà nước dành độc quyền trong việc ứng xử với người anh em vĩ đại Trung Quốc là một điều trái với lẽ thường. Bởi “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách” (nước nhà hưng thịnh hay lúc suy vong, dân thường cũng phải có trách nhiệm). Đâu chỉ dành riêng cho nhà nước. Đâu là bổn phận của riêng ai?

Làm sao tôi có thể nói ngược với lẽ thường, với lòng mình? Tôi hãnh diện có một đứa cháu như vậy. Một lần nữa thím hãy hãnh diện vì con gái mình. Và hãy chia sẽ những khó khăn mà con gái mình sẽ còn gặp.

Thôi thì đành xin lỗi vì đã không làm được điều thím mong đợi !

http://www.ttxva.org/thu-gui-nguoi-me-co-con-gai-bi-bat-vi-di-bieu-tinh-chong-trung-quoc-ngay-1-7-2012/

1 nhận xét:

  1. Oi Stalin hỡi Stalin...
    Dan Trieu Tien khoc ong KIM nhu cha chet, nhin nguoi ben canh xem co ngung khoc thi minh moi dam ngung khoc !!!
    Ôi cái HÈN của dân A Đông..giờ này còn chưa nhìn ra ư ?!

    Trả lờiXóa