Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TỔNG ĐẠI NGU

Dong Ngan

Bố con nhà nọ bị một toán lưu manh vây nhà. Bố kéo con lủi nhanh vào trong nhà sập cửa lại rồi ti hí con mắt chuột, rung rung quan sát động tĩnh. Thằng con thấy thế không yên đảo mắt, thấy con dao nó lấy tay với lấy. Bố liếc nhanh động thái của con, lão xùi bọt mép, nghiến răng rít lến: tổ xư cha! Mày lại định trêu tức nó hả. Thằng con không nghe, lão giật con dao khỏi tay… con, rít lên, mai tao bắt mày ra đồn công an kiểm điểm cho trắng mắt ra.

Thằng con bảo không thế thì làm thế nào. Thằng bố quát: mày làm thế nhưng không đủ sức chống lại thì nó giết mày chết tươi rồi còn lụy cả đến tao! Lão vừa nói răng vừa đánh vào nhau cầm cập, giái thọt lên ngang cổ.

Lúc này ngoài ngõ rầm rì , một bà già và lũ trẻ kéo ra cùng hô hét đuổi đám côn đồ. Thằng bố định thần hai con mắt chuột cố nhớ mặt đám đông đó rồi lẩm bẩm: mai phải gọi lũ này lên dằn mặt mới được. Chẳng lão là Bá chánh của cái tổng này mà.

Nghĩ sao lão làm thế thật: Hôm sau lão cho cấp dưới hạ trát đòi đám người kia lên cự: gây rối trật tự làng xóm. Lão gằn giọng: Đéo mẹ chứ, ông lại chìa cho ăn cái tội chống lại hàng tổng thì có mà rũ tù bây giờ. Quyền trong tay ông, cho sống được sống, cho chết được chết. Lão mải miết đi bắt dân để cố quên đi cái bọn côn đồ đang sục sao đầu làng cuối xã.

Gặp lúc yên yên lão bảo: ta với chúng như môi với răng, đã thề dưới mười sáu chứ vàng anh em và bốn điều tốt. Ta cứ lặng cờ cái đã, bao giờ nó rút hẵng hay!

Với bọn côn đồ cứ tảng lờ như không thấy gì, với người trong xóm thì cao giọng đe nẹt. Xưa đến nay không có cái tổng nào hành xử kiểu đó.

Lão lầm bầm tự giải thich : ta láy nhu thắng cương, thế mà dân làng đéo chịu hiểu cho. Cả đến con cái cũng hùa với chúng một giuộc.

Dân làng thì ta than, chưa từng thấy lõ Chánh tổng nào coi làng như nhà của riêng nó như thằng cha này!
Lân bang thì kẻ bịt mũi, đứa cười đểu, người lành nhất cũng tủm tỉm mà rằng: Cái tổng Đại ngu sao ngu lâu thế.

Tất cả họ đang trố mắt quan sát chuyện lạ của tổng đại ngu xem diễn biến của nó sẽ đi đến dâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét