Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẰNG SAU VỤ ĐẶT BOM NHÀ GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH KHÁNH HÒA

Dân Làm Báo - 
2-8-2012

Trong vụ việc ông Nguyễn Viết Trương, Giám đốc Công ty TNHH Sông Mã, đặt mìn gây nổ trước nhà Giám đốc công an Trần Ngọc Khánh của tỉnh Khánh Hòa, báo chí lề đảng thông tin: "Giám đốc Trương khai tự chế tạo quả nổ có tầm sát thương cao để sát hại người đứng đầu Công an tỉnh Khánh Hòa nhằm và làm tê liệt hoạt động chỉ đạo điều tra quyết liệt gần đây của cơ quan công an về một số sai phạm của Công ty Sông Mã."

Câu hỏi được đặt ra là: Công ty Sông Mã sai phạm điều gì và công an điều tra "quyết liệt" ra sao khiến ông giám đốc Trương bức xúc đến nỗi đặt mìn trước nhà ông giám đốc Khánh?


Sáng ngày 1/08/2012 nhiều trang báo điện tử đồng loạt đưa tin “Bắt đối tượng gây nổ tại nơi ở của Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa” (1)

Thủ phạm gây nổ là Nguyễn Viết Trương (SN 1956), Giám đốc Cty TNHH Sông Mã, chuyên khai thác đá tại xã Suối Cát (Cam Lâm, Khánh Hòa) đã bị bắt vào tối ngày 31/07/2012. 

Theo Tiền Phong Online: 

Qua khám xét, cơ quan điều tra thu được nhiều tang vật quan trọng. Tại một địa điểm ở xã Suối Cát (Cam Lâm, Khánh Hòa), nơi Nguyễn Viết Trương đang trực tiếp quản lý và làm việc, có tàng trữ trái phép 475 kíp nổ, 30,4 kg thuốc nổ và nhiều tài liệu, tang vật khác có liên quan đến vụ nổ.

Bước đầu, Trương khai nhận toàn bộ hành vi tự chế tạo quả nổ có tầm sát thương cao, trực tiếp nghiên cứu, đặt quả nổ này vào vị trí trước cửa ra vào nhà số 54 Phan Chu Trinh, Nha Trang. 

Trương cũng khai nhận, chính y là người trực tiếp gây ra vụ nổ này, nhằm vào Đại tá Trần Ngọc Khánh với mục đích làm tê liệt hoạt động chỉ đạo công tác điều tra của Công an tỉnh Khánh Hòa đối với những vi phạm của Nguyễn Viết Trương trong làm ăn kinh tế.

Cần ghi nhận một điều ở đây: Công ty của ông Nguyễn Viết Trương chuyên khai thác đá và trong tiến trình khai thác công ty cần sử dụng thuốc nổ. Thông tin của báo chí lề đảng đã không đề cập đến vấn đề này và tạo ấn tượng là ông Trương giống như là những kẻ khủng bố, tàng trữ, chế tạo chất nổ với mục tiêu giết người. 

Nếu chỉ theo dõi bài báo người đọc sẽ dễ dàng cho rằng đây là một vụ mưu sát có chủ đích, và nạn nhân chính là ông giám đốc công an tỉnh Khánh Hòa. 

Tuy nhiên nếu tra cứu thông tin về Công ty TNHH Sông Mã, bạn đọc sẽ tìm thấy các chi tiết sau:

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam vào ngày 20 tháng 2, 2012 cho hay, ông Nguyễn Viết Trương – người bị hại trong vụ án “cố ý gây thương tích” vẫn tiếp tục kháng án. Bởi theo ông, mặc dù đã qua 3 lần xét xử nhưng TAND huyện Cam Lâm vẫn chưa làm rõ được nhiều nội dung quan trọng của vụ án nên dẫn đến việc xét xử chưa đúng người, đúng tội. 

Các cơ quan chức năng huyện Cam Lâm “xử ép” Cty Sông Mã 

Không chỉ xử lý thiếu khách quan vụ án cố ý gây thương tích đối với ông Trương mà trong thời gian qua, nhiều sự vụ liên quan đến Cty TNHH Sông Mã đã bị các cơ quan chức năng ở đây “xử ép”. 

Vụ việc nghiêm trọng nhất là việc Công an huyện Cam Lâm can thiệp vào tranh chấp dân sự giữa Cty Sông Mã và Cty Kiệt Việt trong quá trình hai doanh nghiệp này hợp tác khai thác đá tại mỏ đá Bà Châu, xã Suối Cát. 

Trong đó, Cty Kiệt Việt đã chiếm giữa hai máy đào của Cty Sông Mã mà ông Trương đã mua bằng tiền vay tiền của ngân hàng để phục vụ việc hợp tác khai thác đá với Cty Kiệt Việt. Số máy móc này cũng được Cty Sông Mã thế chấp với ngân hàng để đảm bảo cho khoản vay.

Nhưng, khi tranh chấp giữa Cty Sông Mã và Cty Kiệt Việt xảy ra, bà Hà Thị Tố Nga, Chủ tịch Cty Kiệt Việt đã chiếm giữ toàn bộ tài sản của Cty Sông Mã tại mỏ đá. Bà Nga cho lập biên bản kiểm kê tài sản, trong đó có tài sản của Cty Sông Mã. 

Ông Trương phải ký nhận biên bản về tài sản hiện có tại mỏ đá trước sự “chứng kiến” của đại diện Công an xã Suối Cát và Công an huyện Cam Lâm. Nhưng sau khi “thống kê” tài sản, bà Nga đã không cho Cty Sông Mã mang tài sản của mình đi. 

Hiện hai máy đào của Cty Sông Mã là tài sản thế chấp ngân hàng vẫn do Cty Việt Kiệt chiếm giữ khiến cho việc trả nợ ngân hàng của ông Trương gặp khó khăn và gây thiệt hại về kinh tế cho Cty của ông. Những việc làm chưa đúng của các cơ quan chức năng huyện Cam Lâm cần phải được xem xét và xử lý nghiêm minh để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Cty Sông Mã. 

Quay trở lại với bản tin sáng ngày 1/08/2012 trên các báo, thủ phạm gây nổ Nguyễn Viết Trương không đơn giản chỉ là “với mục đích, ý đồ nhằm làm tê liệt hoạt động chỉ đạo công tác điều tra của toàn lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa đối với những vi phạm trong làm ăn kinh tế.” Đây là sự phản kháng của một cá nhân phẫn uất với sự sai phạm của hệ thống quản lý nhà nước trong đó có sự "can thiệp" của công an.

Phát biểu tại buổi họp báo ông Đại tá Trần Ngọc Khánh - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa nói: "Qua vụ việc này, mặc dù tội phạm đã nhắm vào tôi, nhắm vào sinh mạng, mạng sống của tôi, tôi cho rằng đó là tôi may mắn, ngoài ra, tôi cho rằng, vấn đề tìm ra được cái ác, bắt cái ác phải đền tội mới là quan trọng." (3)

Nếu cái ác bị phơi bày và phải trả giá ngay từ đầu như ông Khánh nói thì liệu sẽ có hành động phản kháng của ông Trương hôm nay hay không? 

Hành động sai trái của một cá nhân hôm nay bị lên án lại xuất phát từ những sai trái của cả một hệ thống đang bị bỏ lơ từ hàng chục năm nay. 

Ông Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa Trần Ngọc Khánh còn nói: "Tôi cảm ơn nhân dân trong tỉnh đã quan tâm, cung cấp rất nhiều thông tin quý giúp Ban chuyên án nhanh chóng phá án". 

Có thật sự là nhân dân trong tỉnh? Hay là ông giám đốc công an đã biết quá rõ ai là người đã bị ông và hệ thống của ông chèn ép đến mức tức nước vỡ bờ. 

Từ đó, việc "UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm, chúc mừng và thưởng nóng 30 triệu đồng cho tập thể Ban chuyên án. Lãnh đạo Bộ Công an cũng đã đề nghị khen thưởng Ban chuyên án" như ông tuyên bố chỉ là một trò hề của Bộ công an và đám đệ tử mang tên "ban chuyên án". 

Dân Làm Báo
____________________________________

Chú thích:



(3) http://www.baomoi.com/Home/HinhSu/hanoimoi.com.vn/Thu-pham-gay-ra-vu-no-tai-nha-Giam-doc-Cong-an-tinh-sa-luoi/9008884.epi

http://danlambaovn.blogspot.sk/2012/08/ang-sau-vu-at-bom-nha-giam-oc-cong-tinh.html#more

2 nhận xét:

  1. Nặc danh2/8/12 16:05

    pháp luật trong tay nó muốn hại ai chả được,cầu mong có người thành công nó hết nói phét,trăm bó đuốc sẽ bắt được ếch

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh2/8/12 16:19

    TIẾC QUÁ

    Trả lờiXóa