Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LẬT LẠI VỤ ĐẠI GIA TRẦM BÊ BỊ TỐNG TIỀN 10 TRIỆU USD

Từ Kế Tường
27-08-2012 
Bình Kiểm vẫn thản nhiên cười tươi
trong ngày ra tòa
 
(Nguoiduatin.vn) - Bình Kiểm lên kế hoạch bắt cóc con tin hoàn hảo đến từng chi tiết. Cuộc ngã giá của ông Trầm Bê với bọn bắt cóc không mang lại kết quả vì Bình Kiểm kiên quyết không bớt một đồng nào.

Trong giới giang hồ Sài Gòn vào giai đoạn cực thịnh của "ông trùm" Năm Cam (Trương Văn Cam) với lực lượng đàn em và thế lực ngầm áp đảo, thậm chí còn vươn vòi bạch tuộc ra cả miền Bắc thì Bình Kiểm (tên cúng cơm là Phạm Đức Bình) nổi lên như một con ngựa non háu đá. Với một dúm đàn em loe ngoe, thế lực, "số má" giang hồ chẳng có là bao nhưng lại muốn chống chọi với Năm Cam để tranh giành lãnh địa. Tuy nhiên, bù lại, hắn có máu liều, khoái chơi "hàng nóng". Đây là thứ mà Năm Cam tối kỵ. Nhưng cũng nhờ chút máu liều này mà ông trùm Năm Cam muốn thu phục Bình Kiểm về dưới trướng. Giữa lúc "cái gai" Bình Kiểm còn trước mắt, chưa giải quyết được bằng biện pháp "nhu" thì hắn đã thể hiện máu liều của mình bằng một vụ bắt cóc tống tiền "nổi đình nổi đám" để đòi tiền chuộc tới 10 triệu đô la Mỹ.
Giang hồ đội lốt doanh nhân 

Được biết, "trùm" giang hồ Năm Cam khởi nghiệp với chỉ hai cây mã tấu ở đất quận 4. Nhờ máu liều với đôi "tu la đao", Năm Cam đã thành danh ở đất quận 4, còn Bình Kiểm nổi lên như một con ngựa hoang giữa đất Sài Gòn. Năm Cam và đám đàn em đền tội sau vụ án chấn động cả nước thì Bình Kiểm được ân xá cho về gia đình từ trại cải tạo Huy Khiêm. Bẵng đi một thời gian dài im hơi lặng tiếng, người ta thấy Bình Kiểm xuất hiện trong vai trò của một "ông chủ" nhà hàng ăn Ngọc Lan nằm trên đường Lê Ngô Cát (quận 3, TP.HCM). Thời gian này, Bình Kiểm có dáng vẻ hiền lành, nói năng hòa nhã giống như một doanh nhân. Người ta đồn hắn mở công ty kinh doanh và quyết chí làm ăn. Chính người viết bài này cũng có lần được một cô bạn trong thế giới người mẫu giới thiệu tới ăn ở nhà hàng Bình Kiểm và trực tiếp nói chuyện với sát thủ máu lạnh này.

Ngọc Lan là một nhà hàng bề thế trên con đường ngắn với món cua biển ngon nổi tiếng. Nói chuyện với nhóm bạn quen và với tác giả, Bình Kiểm lễ phép xưng "em". Nhưng thật ra trong con người hắn khó mà ăn năn tội lỗi, “rửa tay gác kiếm” từ giã giang hồ. Trong ánh mắt một mí của Bình thỉnh thoảng lóe lên những tia nhìn gian xảo và ngông nghênh của tay muốn làm trùm. Nhà hàng ăn thực ra chỉ là "tấm bình phong" tạm thời, che giấu sự ẩn náu dồn nén của một tay giang hồ máu lạnh đang toan tính những âm mưu thâm hiểm.

Quả thật không sai, đùng một cái, Bình Kiểm bị bắt ở một nhà nghỉ hẻo lánh thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vì tội bắt cóc con tin, tống tiền 10 triệu USD. Người bị bắt cóc là con trai ông Trùm Bê, một doanh nhân nổi tiếng giàu có trong giới đại gia. Vụ bắt cóc, tống tiền này diễn ra theo kịch bản của phim hình sự mà có lẽ do Bình Kiểm học lỏm được trong các phim hành động của Mỹ. Lúc đó Bình Kiểm và đồng bọn nhốt con tin tại đây để thương lượng với gia đình đòi tiền chuộc. Trong người hắn lúc nào cũng giắt hai khẩu súng ngắn.

Sau nhiều ngày theo dõi, có lẽ là trong thời gian làm "ông chủ" nhà hàng Ngọc Lan, Bình Kiểm biết được ông Trầm Bê là một người giàu có nổi tiếng trong giới kinh doanh tài chính và bất động sản. Ông Bê còn là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam. Đại gia này có một con trai duy nhất tên Trầm Trọng Ngân. Anh Ngân cũng là một doanh nhân có công ty riêng. Tin chắc rằng ông Trầm Bê sẽ không tiếc 10 triệu đô la để chuộc con trai duy nhất của mình thế là Bình Kiểm phát lệnh hành động cho đàn em. Mục tiêu đã nhắm đến, kế hoạch được vạch sẵn, Bình Kiểm huy động đàn em dưới trướng phổ biến phương án bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân xem ra khá hoàn hảo tới từng…centimet. Và hắn cũng đã cẩn thận chuẩn bị tới 2 phương án khá táo bạo.

Vụ bắt cóc táo tợn

Theo phương án 1, ngày 1/12/2005, Bình Kiểm định bắt cóc anh Ngân ngay tại công ty của anh trong Khu công nghiệp Tân Tạo. Tuy nhiên, bọn chúng phục kích mấy lượt vào ban đêm mà không ra tay được. Lập tức, Bình Kiểm chuyển sang phương án 2, quyết bắt cóc anh Ngân tại nhà riêng. Để thực hiện phương án táo tợn này Bình Kiểm huy động nhiều đàn em với 6 khẩu súng lớn nhỏ, 400 viên đạn, 2 lựu đạn, 7 ô tô, xe máy làm phương tiện di chuyển...

Chiều 5/12/2005, Bùi Hồng Linh lái xe ô tô bảy chỗ đến chở Thiềm Liêu Dương  và Đoàn Anh Tuấn đến phục ở một ngã tư, địa bàn phường An Lạc (quận Bình Tân). Còn Nguyễn Hữu Dư đi xe máy đến tiếp cận nhà anh Ngân theo dõi động tĩnh "con mồi". Riêng Bình Kiểm thì ngồi ở một quán cà phê bên quận 7 để chỉ huy từ xa bằng điện thoại di động. Khoảng 17h, Nguyễn Hữu Dư ở điểm tiếp cận phát hiện anh Trầm Trọng Ngân đi xe máy ra khỏi nhà. Ngay lập tức bọn chúng bám theo và báo tin cho Bình Kiểm. Được lệnh bám sát mục tiêu, Dư ở bên ngoài kiên trì chờ khi anh Ngân vào nhà một người quen.

Khoảng 20h, Bùi Hồng Linh lập tức lái xe ép anh Ngân ngã vào lề đường. Từ trên ô tô, Tuấn và Dương mở cửa nhảy xuống mạo xưng là Cảnh sát Hình sự của CATP.HCM rồi rút súng khống chế, kẹp cổ anh Ngân đẩy lên xe với sự hỗ trợ của tên Nguyễn Hữu Dư. Anh Ngân bị chúng trói tay chân bằng dây dù, miệng bị chúng dán băng keo dính đã được chuẩn bị sẵn. Tên Tuấn ngồi ghế sau xe chĩa súng vào đầu anh Ngân dọa bắn không nương tay nếu anh vùng vẫy, chống cự. Lúc này, Bình Kiểm và đồng bọn thực hiện phương án đã tính trước: Dư lái chiếc Honda @ của anh Ngân, nhưng chỉ được một đoạn bỏ lại chiếc xe vì sợ bị phát hiện. Thế là Dư leo lên xe của  Dương, đến cầu Kinh Tẻ, địa bàn quận 7, Bình Kiểm đi trên chiếc Freeway BKS: 64A-0019 chờ sẵn bên đường để hướng dẫn đồng bọn tẩu thoát.

Lúc này Dư đã lên xe ô tô cùng với tên Tuấn khống chế anh Ngân và trên đường đi chúng lục túi nạn nhân lấy tiền. Anh Ngân còn trong túi 13,5 triệu đồng, chúng vét sạch chia nhau: Dư 5 triệu đồng, Tuấn 6 triệu đồng, còn 2,5 triệu đồng Linh nhận để trả tiền thuê xe ô tô. Bình Kiểm chạy xe trước dẫn đường thẳng tới nhà nghỉ HP địa bàn xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Lúc 0h  ngày 6/12/2005, Bình Kiểm lấy điện thoại di động của anh Ngân bấm số của ông Trầm Bê rồi đưa cho Linh thông báo việc anh Ngân bị chúng bắt và ra giá tiền chuộc là 10 triệu USD.  

Trùm giang hồ thúc thủ

Vụ bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân tống tiền ông Trầm Bê 10 triệu USD được CAQ Bình Tân nhanh chóng báo về Ban Giám đốc CATP.HCM . Thiếu tướng Phan Anh Minh (lúc bấy giờ là Thượng tá) - Phó Giám đốc CATP.HCM khẩn trương chủ trì một cuộc họp với chỉ huy các đơn vị chức năng bàn kế hoạch phá án, giải cứu con tin. Lúc này, Bình Kiểm được đưa vào diện nghi can số một. Trong khi đó, tên tội phạm không lường hết được phản ứng của ông Trầm Bê, chỉ nghĩ rằng ông đang tập trung lo huy động số tiền khổng lồ để nộp chuộc con trai, hắn không ngờ lực lượng công an đang bủa lưới bắt hắn.

Từ "đại bản doanh" đóng trong khách sạn HP, Bình Kiểm vẫn nhởn nhơ giao cho tên Linh lái chiếc ô tô bọn chúng đã thuê về TP.HCM trả lại cho chủ, khi tên này quay lại nhà nghỉ HP với ý định mang thức ăn tiếp tế cho đồng bọn và mua một số simcard dùng để gọi cho ông Trầm Bê thúc giục thì bất ngờ CAH Xuyên Mộc phối hợp với Công an xã Phước Thuận tới kiểm tra hành chính khu vực nhà nghỉ HP. Họ chia làm hai tổ bất ngờ ập vào phòng bọn sát thủ.

Quá bất ngờ trước cuộc khám xét, từ trong phòng, một thanh niên thấp, mập đạp cửa lao ra ngoài, chạy biến vào màn đêm ra hướng biển. Ba chiến sĩ của mũi tiếp cận căn phòng đuổi theo bắn liên tiếp hai phát đạn hơi cay. Gã thanh niên trúng đạn hơi cay ngã xuống ao nước và bị các chiến sĩ bắt gọn. Điều các chiến sĩ không ngờ đối tượng đó chính là Bình Kiểm, tên trùm giang hồ khét tiếng và là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc mà CATP đang phối hợp vây bắt. Hơn 1 giờ sau, CATP.HCM đã có mặt di lý Bình Kiểm và đồng bọn về TP.HCM.

Cuộc ngã giá nảy lửa
Cuộc ngã giá của ông Trầm Bê với bọn bắt cóc không mang lại kết quả vì Bình Kiểm kiên quyết không bớt một đồng nào. Nhưng Bình Kiểm tỏ ra "thông cảm" cho ông Trầm Bê phải huy động một số ngoại tệ lớn  như vậy trong thời gian quá gấp nên hắn lệnh cho đồng bọn thỏa thuận cho ông Trầm Bê nộp làm hai lần, mỗi lần 5 triệu USD. Ông Trầm Bê đã suy nghĩ thiệt hơn và bình tĩnh báo sự việc cho Công an quận Bình Tân.

http://www.nguoiduatin.vn/lat-lai-vu-dai-gia-tram-be-bi-tong-tien-10-trieu-usd-a54063.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét