Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN BỊ 3 TÊN CÔN ĐỒ TẤN CÔNG !

BẢN LÊN TIẾNG 
TỪ VĂN PHÒNG ĐẶC TRÁCH NHÂN QUYỀN SALEM-NEWS 
25-8-2012


Kính gửi: Bà Margaret Sekaggya
Đặc phái viên LHQ về Người bảo vệ Nhân quyền,

Đồng kính gửi: Văn phòng Cao ủy Nhân quyền LHQ- Palais Wilson, United Nations Office at Geneva, CH 1211 Geneva 10, Switzerland

Về việc: Việt Nam hành hung luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân

Tôi là William Nicholas Gomes, đặc trách Nhân quyền cho Salem-News.com. Tôi viết thư này để nói lên mối quan tâm sâu sắc về vụ hành hung luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân mà tôi có được thông tin bi Front Line Defenders (FLD). 

Theo thông tin tôi nhận được, luật sư nhân quyền có tiếng, ông Lê Quốc Quân đã bị hành hung gần nhà ông tại Hà Nội hôm 19/8. Ông tin rằng công an đã đứng đằng sau vụ này. Để cung cấp các chứng cứ pháp lý cho những ai bị ngược đãi vì đòi quyền của mình, ông Quân mở một trang blog. Trong blog này, ông viết về các vấn đề khác nhau như quyền dân sự, đa nguyên chính trị và tự do tôn giáo. Ông cũng tham dự một số cuộc biểu tình phản đối Trung quốc tuyên bố chủ quyền ở vùng biển Đông.

Hành hung

Vào khoảng 10:30 đêm 19/8, ông Quân bị tấn công bỡi ba người đàn ông mặc thường phục lúc đang đi bộ về nhà từ chỗ đậu xe kề bên. Ông bị đánh ba cái vào đầu gối, đùi, lưng bằng gậy sắt, và vài vết xước ở đầu và bụng. Bọn hành hung bỏ chạy khỏi hiện trường khi người qua đường nghe tiếng ông kêu cứu. Ông được đưa vào bệnh viện giao thông vận tải. Lê Quốc Quân tin rằng cuộc hành hung thực hiện bỡi công an và những người của công an. Hành động này nhằm làm nản lòng các hoạt động nhân quyền của ông.

Ông Quân đã bị ngược đãi trong quá khứ khi chính quyền chú ý đến các hoạt động phản kháng của ông. Năm 2011 ông bị bắt khi phản đối bên ngoài phiên tòa xử Người bảo vệ nhân quyền - ông Cù Huy Hà Vũ và bị giam một tuần. Năm 2008 ông bị tước hội viên khỏi Luật sư đoàn Hà Nội vì các hoạt động nhân quyền. Xa nữa, năm 2007 ông bị giam 3 tháng với tội danh tham gia vào “hoạt động lật đỗ chính quyền nhân dân”. Ông được thả ra nhờ có phản đối của quốc tế.

Đồng hành với Front Line Defenders tôi lên án hành vi tấn công Lê Quốc Quân và đặc biệt quan tâm đến sự an toàn về tinh thần và thể xác của ông. Qua hồ sơ bị quấy nhiễu và dọa nạt, tôi và FLD tin rằng cuộc hành hung xảy ra chính là vì các hoạt động hợp pháp của ông trong việc bảo vệ nhân quyền.

Tôi mong Quý cơ quan thúc giục chính quyền VN thực hiện cuộc điều tra ngay lập tức, không thiên vị và rốt ráo cuộc hành hung đối với Người bảo vệ nhân quyền Lê Quốc Quân, với bản công khai kết quả điều tra và mang những ai chịu trách nhiệm ra công lý theo luật quốc tế.

Tôi cũng mong Quý Cơ quan cần có hành động khẩn cho việc này. Vui lòng yêu cầu chính quyền VN dùng tất cả các biện pháp cần thiết để bảo đảm sự an bình và an toàn cho ông Quân và gia đình.

Cũng vui lòng yêu cầu chính quyền VN bảo đảm không gian trong đó những Người bảo vệ nhân quyền VN có thể thực thi các hoạt động nhân quyền hợp pháp của họ mà không sợ bị trả đũa và không bị bất kỳ hạn chế nào, kể cả quấy nhiễu bằng pháp lý.

Trân trọng kính chào.
William Nicholas Gomes,
Đặc trách Nhân quyền cho Salem-News.com.

http://vietnamhumanrightsdefenders.wordpress.com/2012/08/25/salem-news-letter-le-quoc-quan/#more-342


===============


LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN BỊ 3 TÊN CÔN ĐỒ TẤN CÔNG !

Diễn Đàn CTM

20-8-2012


Vào khoảng 11 giờ tối hôm Chủ Nhật 19/8/2012, Luật sư Lê Quốc Quân bất ngờ bị 3 tên côn đồ rình sẵn ở gần nhà, chờ khi LS Quân cất xe đi bộ về nhà thì chúng lao vào tấn công. Cũng may là Ls Quân đã hô hoán lên cầu cứu và vùng chạy được. Hiện Ls Quân đang được cấp cứu ở bệnh viện GTVT - đường Láng - Cầu Giấy - Hà Nội. Những tên côn đồ này đã đánh Ls Quân với những tuýp sắt, và chọc bằng thứ gì đó sáng loáng ... trong đêm tối không nhìn rõ được. Hiện đã có phim chụp, nhưng chưa có kết luận của bác sĩ. Ls Quân bị 3 vết thương, 1 vết bấm tím tụ máu trên trán, 1 vết ngang lưng, 1 vết sưng đầu gối ... Hiện tại không ngồi dậy được vì các vết thương bắt đầu sưng, nhức ...

Ngay giữa thủ đô Hà Nội, mà liên tục xảy ra những vụ côn đồ bất ngờ đánh người vô cớ. Sau anh Nguyễn Hữu Vinh và nay đến Ls Lê Quốc Quân bị hành hung trắng trợn cho thấy chúng nó không còn coi luật pháp là gì và các cam kết Quốc tế về quyền con người là trò cười. Đây là sự thách thức lương tri toàn thế giới và nhạo báng luật pháp Quốc tế.

Chúng ta hãy mạnh mẽ lên án và bằng mọi phương tiện truyền thông vạch rõ cho nhân dân cả nước và thế giới thấy cơn cuồng điên của lũ bất lương có tổ chức và được bảo kê???? đã đến đỉnh của tội ác và phải bị lên án - trừng trị.

Sau đây là một số hình ảnh sơ khởi:


Bệnh nhân nằm đây, còn họ vào bàn bạc bên kia, đã 18 phút rồi họ vẫn bàn vậy, Bác sĩ. ko có thời giam khám vì làm việc cưới công an




Đại uý công an Vương Xuân Thường và một cảnh sát không đeo biển hiệu đang lấy lời khai của nạn nhân trên giường bệnh.






Rất nhiều chỗ bị đánh


Nhiều vết thương do dùi cui gây ra, ko biết côn đồ loại gì lại có dùi cui vác đi ban đêm,114 ở đâu


Một tên áo vàng luẩn quẩn điện thoại báo về...


http://diendanctm.blogspot.com.au/2012/08/luat-su-le-quoc-quan-bi-3-ten-con-o-tan.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét