Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BẮT ĐẠI DIỆN CÔNG TY ĐẦU TƯ SÀI GÒN

BBC
8-9-2012

Logo của SGIThông tấn xã Việt Nam tối thứ Sáu 7/9 đưa tin Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ Công an "đã thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp, ra lệnh tạm giữ" đối với ông Nguyễn Duy Hưng, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn (SGI).

Hãng này nói ông Hưng, sinh năm 1975, bị bắt vì hành vi Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước theo Điều 263 Bộ Luật Hình sự.

Cùng thời điểm, vẫn Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an cũng "bắt khẩn cấp, ra lệnh tạm giữ" đối với một nhân viên của Công ty Cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (ITACO) ở TP Hồ Chí Minh.

Nhân viên này là bà Nguyễn Thị Bích Trang, sinh năm 1977, bị cáo buộc tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Bản tin ngắn của TTXVN, được hầu hết các báo mạng trong nước đăng tải, không cho biết thêm chi tiết mà chỉ nói các cơ quan chức năng đang "điều tra kết luận để xử lý theo quy định pháp luật".

Hãng thông tấn nhà nước cũng không nói rõ rằng SGI là công ty của doanh nhân Đặng Thành Tâm, trong khi ITACO thuộc Tập đoàn Tân Tạo do chị ông Tâm, bà Đặng Thị Hoàng Yến, làm chủ tịch.

Theo bản tin của TTXVN , có thể thấy hai người bị bắt là vì cáo buộc không liên quan công việc kinh doanh.

BBC đã tìm cách liên lạc với lãnh đạo SGI nhưng chưa có phản hồi.

Không rõ hai vụ bắt giữ trên có liên quan gì tới bài báo mới đây trên tờ PetroTimes của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong đó tờ báo này tố giác ông Đặng Thành Tâm 'khuất tất tài chính', hay không.

Bài trên PetroTimes, tờ báo do cựu đại tá công an Nguyễn Như Phong làm chủ bút, đã bị rút xuống sau vài tiếng đồng hồ.

Cải chính tin đồn

Ông Hồ Hùng Anh
Ông Hồ Hùng Anh đã xuất hiện trong
 một buổi lễ sáng 8/9
Trong một diễn biến khác, dường như đã có nỗ lực bác bỏ tin đồn lan truyền một vài hôm gần đây trên mạng internet, rằng một lãnh đạo của Ngân hàng Techcombank bị bắt.

Thứ Bảy 8/9, các báo ở Việt Nam đồng loạt đưa tin về buổi lễ phát hành “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012” tại Phủ Chủ tịch nước ở Hà Nội, trong đó Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh đã xuất hiện và có bài phát biểu.

Báo Tiền Phong tường thuật: "Việc ông Hồ Hùng Anh xuất hiện một cách công khai như một khẳng định ông không bị bắt như tin đồn đang lan rộng trên mạng internet".

Ông Hùng Anh cũng là Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Masan, một tập đoàn nổi tiếng với nhiều nhãn hiệu hàng tiêu dùng ở trong nước.

Có báo còn dẫn lời người có trách nhiệm của Techcombank gọi tin ông Hồ Hùng Anh bị bắt là "hoàn toàn bịa đặt".

Tuy nhiên, tin đồn lãnh đạo Techcombank bị bắt trước đó chỉ được lưu truyền trên các trang mạng không chính thức và bắt nguồn từ một trang blog bị chặn tường lửa ở Việt Nam và không rõ tại sao các kênh truyền thông lại thấy cần phải cải chính.

Gần đây thông tin nhiễu loạn về các vụ bắt giữ sau vụ Bầu Kiên khiến nảy sinh đồn đoán về một cuộc đấu tranh phe phái trên chính trường trong nước.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/09/120908_new_arrests.shtml


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét