Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHẮN GỬI TỪ BLOG CẦU NHẬT TÂN & TTXVH - BA SÀM

Mấy dòng nhắn gửi 
trong cuộc trấn áp tiếng nói lương tâm
Cầu Nhật Tân
20-9-2012

Như cái banner (băng rôn) treo trên blog Cầu Nhật Tân “Giải Phóng Mặt Bằng – Quyền và Lợi Ích Của Dân Bị Xâm Hại”, Blog chúng tôi luôn là sự đồng cảm, là những nỗ lực có thể nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của người bị mất nhà, mất đất trong nạn giải phóng mặt bằng, là những thông tin kịp thời về các vụ xâm hại quyền và lợi ích đó. Blog chúng tôi còn là nơi cất lên tiếng nói của nhiều người dân bần cùng mất nhà, mất đất, những người vì các lý do khác nhau phải chịu bất công và không có tiếng nói trong xã hội.

Nông dân nghèo mất đất, người dân bần cùng hóa đô thị bị mất nhà trở thành sản phẩm rất phong phú của nạn giải phóng mặt bằng. Vợ chồng bác nông dân với 4 đứa con nhỏ không còn ruộng, không nghề nghiệp. Một đại gia đình nghèo đô thị với 3 thế hệ chỉ được tái định cư trong một căn hộ cỏn con, xập xệ. Ấy là chưa kể một số người còn bị biến thành vô gia cư. Ruộng đất của họ, nhà cửa của họ đã bị mất sạch dưới cái tên mỹ miều “thu hồi” đất cho các “dự án”. Đền bù ư? bị tính theo giá nhà nước. Tái định cư ư? phải mua theo giá thị trường. Thử hỏi, người dân còn lại gì cho tương lai? Khiếu nại thì ai xem xét khi chính những quan tham lại đứng trên cương vị lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống chính quyền. Chống lại ư? Đã có đội quân đông đảo công an, bộ đội, dân phòng, đầu gấu với sự “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị.

Chúng tôi không tham vọng trở thành anh hùng cái thế chi cả. Blog của chúng tôi chỉ đơn thuần là tiếng nói lương tâm trước bất công và tiêu cực lan tràn. Sẽ là phí công vô ích cho ai đó cất công điều tra Blog chúng tôi thuộc phe nhóm, tổ chức nào để tiện thể xử lý, gói ghém vào Công văn 7169. Trả lời các anh: chúng tôi là những người cùng khổ. Cái tên Cầu NHẬT TÂN không những là một địa danh có tiêu cực lớn về đất đai, có nhiều nạn nhân giải phóng mặt bằng mà cái tên này, trên hết, còn mang ước vọng về một NGÀY MỚI.

Nhân đây, chúng tôi yêu cầu các cá nhân, tổ chức có lương tâm trong và ngoài nước ghi nhận một thực tế là những blogger Việt Nam, xuất phát từ lương tâm, đứng ở phía lợi ích công chúng, viết về các vấn đề mà chính quyền cho là “vùng cấm” đang phải đối mặt với nhiều hiểm nguy, đe dọa rất lớn.


*****
Thay đổi trên blog Ba Sàm từ 1/10/2012
Ba Sàm
20-9-201

Có những thế lực quá bực dọc và kém hiểu biết đã vội lập luận nguy hiểm rằng QLB với Ba Sàm có mối liên hệ. Một, hai blogger “gián điệp mạng” đã không cần che đậy, cũng lên tiếng phụ họa. Thậm chí, theo một nguồn tin riêng của BS, thì cái “nhóm lợi ích” này còn ngờ BS liên hệ với blog Cầu Nhật Tân nữa.

Thưa quý độc giả,
Mục tiêu của blog BS trong suốt 5 năm qua là nhằm góp phần nâng cao dân trí, tìm phương cách mở rộng quyền tự do thông tin trong phạm vi có thể, mà bài Ba Sàm 5 tuổi-Tâm sự và tri ân mới đây cũng đã nói rõ thêm. Để đi đúng mục tiêu này, theo nguyện vọng đại đa số độc giả, nhưng lại cần tránh thái độ, hành động cản trở của những thế lực muốn kìm hãm quyền tự do tối thiểu của người dân, muốn duy trì tình trạng “ngu dân”, là điều không dễ.

Cách đây 1 năm, khi đưa tin về lời kêu gọi biểu tình, BS đã bị một tờ báo nhà nước quy kết là“tổ chức, kích động tụ tập”. Tường thuật biểu tình, có lần được cơ quan chức năng đề nghị ngưng, BS đã “dĩ hòa vi quý” mà chấp thuận.

Được đề nghị bỏ một blog nổi tiếng khỏi danh sách các Blog/Web, BS cũng đồng ý.

Ngày 7-6-2012, có một email gửi tới từ một blog lạ mở trước đó vài ngày, mới có khoảng 2.500 lượt truy cập, tên là Quan làm báo. Như đối với nhiều trường hợp tự giới thiệu khác, BS đã xem để có thể điểm bài trong đó và đưa vô danh sách Blog/Web hay không. Rất ngạc nhiên vì 3 bài mới đăng có nội dung quá ghê gớm, BS đã la làng … Nhưng rồi sau đó ít ngày, biết đây là chuyện lớn, liên quan tới các phe phái chính trị uýnh nhau, nên đã quyết định hạn chế đề cập tới blog này.

Vậy mà, dường như vẫn có những thế lực quá bực dọc và kém hiểu biết đã vội lập luận nguy hiểm rằng QLB với Ba Sàm có mối liên hệ. Một, hai blogger “gián điệp mạng” đã không cần che đậy, cũng lên tiếng phụ họa. Thậm chí, theo một nguồn tin riêng của BS, thì cái “nhóm lợi ích” này còn ngờ BS liên hệ với blog Cầu Nhật Tân nữa. Giờ thì họ đã rõ nhưng lại cố tìm kẻ nào đó để đổ tội sao cho có lợi nhất, hết Trung Quốc lại đến Việt Tân …

Hai bữa nay lại có thêm những triệu chứng muốn chĩa mũi nhọn vào BS, qua một vài bài viết trên cả báo nhà nước lẫn trang mạng tự do.

Trong không khí nồng nặc mùi thuốc súng, BS quyết định, vì lợi ích và mục tiêu lâu dài, sẽ tạm thời không tham gia trực tiếp tới blog này, để Biên Tập viên (BTV) và các cộng sự quản thủ hoàn toàn. Thỉnh thoảng, khi có điều kiện viết bình luận, BS sẽ gửi tới người phụ trách trang quyết định.

Đúng như những gì đã nói trong bài viết nhân sinh nhật 5 tuổi, Ba Sàm sẽ “bất tử”, bởi phương pháp làm báo này, blog này sẽ vẫn rất hữu ích ít ra là trong thế hệ chúng ta, chỉ thay đổi tùy theo hoàn cảnh cho thích hợp mà thôi.

Xin cám ơn các quý độc giả và hẹn ngày tái ngộ.



1 nhận xét:

  1. Nặc danh14/10/12 18:56

    Cảm ơn các trang mạng nhiều lắm. Cứ như dân đen chúng tôi thì biết xã hội bất công lắm nhưng làm gì được. may mà có mạng máy tính mà xem tin tức, biết những nhà đấu tranh dân chủ đang ngày đêm tranh đấu hy sinh tù đày. Sau nhân dân sẽ tôn vinh họ. Cảm on các ông ngàn lần.Cảm ơn các ông vạn lần!

    Trả lờiXóa