Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CUỐN PHIM BỊ CẤM CHIẾU TRONG NƯỚC: "HOÀNG SA - VIỆT NAM: NỖI ĐAU MẤT MÁT"

Trung Tâm Việt Nam Hanover

 THƯ MỜI

Kính mời quý Bác, Anh Chị và Thân Hữu,
đến tham dự buổi chiếu phim "HÒANG SA - VIỆT NAM: NỖI ĐAU MẤT MÁT" và trao đổi với tác giả ANDRÉ MENRAS Hồ Cương Quyết (nói tiếng Việt), tổ chức:
- ngày thứ sáu 21.09.2012, lúc19:00 giờ, 
- tại kargah-Haus, Zur Bettfedernfabrik 1, 30451 Hannover-Linden (trong Trung Tâm Văn Hóa FAUST)

Vào cửa tự do !

T.M. Ban Tổ Chức
Lâm Đăng Châu và Phạm Văn Mài (12.09.2012)
* Các anh chị tại Hannover mang theo một phần ăn nhỏ, để sau buổi chiếu phim ăn chung với nhau…

Đôi dòng:

* Từ hàng trăm năm qua, ngư dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vẫn kiếm sống trên ngư trường của họ, cạnh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Nhưng trong những năm gần đây, họ thường xuyên bị tầu hải quân Trung Quốc bắt bớ, xua đuổi. Họ bị đánh đập dã man, cướp đi mọi tài sản, công cụ và thậm chí nhiều người đã bị thảm sát.

* André Menras Hồ Cương Quyết đã gặp gỡ các nạn nhân và gia đình họ để tìm hiểu và chia sẻ nỗi đau của họ. Ông muốn đưa sự việc nầy ra ánh sáng và kêu gọi công luận giúp đỡ để chấm dứt thảm cảnh đó.

* Ông đã viết : «  Phim tài liệu "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát" đã bị lực lượng an ninh TPHCM ngăn cấm chiếu ngày 29 tháng 11 năm 2011 tại TPHCM. Các nhân viên an ninh đã đối xử với tôi và các bạn của tôi một cách thô bạo và phi pháp. Bộ phim là tiếng nói chân thật của các ngư dân miền Trung bị tàu Trung quốc cướp bóc, đánh đập và hành hạ tại vùng biển đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Trong bộ phim ta thấy một nét văn hoá đặc biệt của ngư dân là văn hóa "mộ gió". Đây không phải chỉ là vấn đề tâm linh mà còn là một thông điệp cho bất cứ kẻ xâm lược nào rằng: Họ không bao giờ chịu bị cướp đoạt những điều họ quý nhất, đó là linh hồn của người thân, vùng biển truyền thống của tổ tiên, niềm tự hào của họ, quyền sống còn của mình và của con cháu mình… Tôi cam kết sẽ báo cáo thường xuyên và sẽ hỗ trợ trực tiếp, tại chỗ cho các phụ nữ có chồng đã chết trong cuộc mưu sinh, bám biển, bám đảo và cho các trẻ em mồ côi cha tại Lý Sơn và Bình Châu. Hãy xóa đường lưỡi bò trên biển Đông và hãy bảo vệ cho những ngư dân Việt Nam hiền hòa…"

* “Tôi không cầm được nước mắt khi nghe ngư dân Tiêu Viết Là kể từng bị tàu Trung Quốc bắt 4 lần, bị đánh đến thương tật, bị giam giữ, đòi tiền chuộc đến phá sản và nay còn nợ 400 triệu đồng. Nhưng anh vẫn hồn nhiên nói: Hoàng Sa gần đây lắm, làm sao không nhớ, là một phần của quê hương Việt Nam mà”…

Tại Đức trong tháng 9.2012 có 4 nơi tổ chức chiếu phim: HOÀNG SA-VIỆT NAM: NỖI ĐAU  MẤT MÁT và trao đổi với tác giả André Menras Hồ Cương Quyết (Leipzig, Hannover, Frankfurt/Offenbach và Saarbrücken)

Tin Sinh Họat Hanover


=====000=====

"VÒNG KIM CÔ" CỦA BAN TUYÊN GIÁO TW

Võ Văn Tạo 
2-8-2012
Video: Hoàng Sa VN Nỗi Đau Mất Mát ( Phim cấm bản tiếng Việt)

Sáng 2-8, nguồn tin có trách nhiệm và đáng tin cậy từ Quảng Ngãi cho hay, lãnh đạo địa phương đang lâm vào tình thế hết sức khó xử trước việc có đưa bộ phim “Hoàng Sa Việt Nam: nỗi đau mất mát” của André Menras (Hồ Cương Quyết) ra công chiếu trong tỉnh hay không.

Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các cơ quan liên quan trong tỉnh: bộ phim rất hay và chân thực, rất nên được công chiếu rộng rãi. Nhân thân tác giả là người yêu Việt Nam không kém bất cứ người Việt Nam nào. Bộ phim được làm với tâm huyết và thiện chí rất cao. 

Tuy nhiên … Ban Tuyên giáo TW đã có công văn gửi Quảng Ngãi, yêu cầu bộ phim này phải được bổ sung phần nói về công lao của Đảng và Nhà nước giúp đỡ bà con ngư dân ở Bình Châu và Lý Sơn.

 Trong khi trên thực tế, nguyên gốc bộ phim dài 1 giờ đồng hồ này, như tên gọi của nó, chỉ tập trung phản ánh nỗi vất vả, gian lao, những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của bà con ngư dân trước thiên nhiên dữ dội và nhà cầm quyền Trung Quốc ăn cướp, qua đó đánh thức sự đồng cảm, hỗ trợ của đồng bào và nhân dân trong và ngoài nước phản đối Trung Quốc chèn ép ngư dân ta để ủng hộ, giúp đỡ họ về tinh thần và vật chất; không có nội dung công lao của Đảng và Nhà nước (!).

Quảng Ngãi biết việc đưa ra yêu cầu thuyết phục tác giả “làm lại” bộ phim theo yêu cầu của Ban Tuyên giáo TW là đánh đố địa phương. Vì người nước ngoài “không quen” làm phim tài liệu hoặc sáng tác văn học nghệ thuật phải “có tính Đảng” như ở ta.

 Theo tác giả bài viết này, đòi hỏi cuả Ban Tuyên giáo TW là hết sức vô lối, khi nhiều phóng sự của VTV hoặc các báo đã được đăng tải về thiên tai bão lũ, hoặc gặp khó khăn trong sản xuất, đời sống của người dân cũng không buộc phải có nội dung Đảng và Nhà nước đã giúp đỡ, hỗ trợ ra sao.

Rõ ràng, động thái này của Ban Tuyên giáo TW cho thấy, thực tế thiên nhiên khắc nghiệt và hành vi cướp biển của nhà cầm quyền Trung Quốc gây biết bao đau thương tang tóc cho bà con ngư dân Quảng Ngãi lâu nay chẳng có ý nghĩa gì. Chỉ có công lao của Đảng và Nhà nước mới là điều quan trọng, không thể thiếu trong bộ phim này.

 Điều lo ngại về số phận bộ phim đang trở thành hiện thực. Rất có khả năng bộ phim bị cho chìm trong bóng tối, như vụ “Kế hoạch vinh danh, tri ân liệt sĩ Gạc Ma, Trường Sa bị ngăn chặn!” dịp 14-3-2012 (kỷ niệm 24 năm hải chiến đẫm máu bi tráng Trung – Việt ở Trường Sa 14-3-1988). 

Một lần nữa, nỗ lực của Hồ Cương Quyết nhằm giúp đỡ ngư dân Quảng Ngãi lại có nguy cơ như “dã tràng xe cát Biển Đông”!

http://anhbasam.wordpress.com/2012/08/02/1178-phim-hoang-sa-viet-nam-noi-dau-mat-mat-them-mot-noi-dau/

Video - 


Hoàng Sa VN Nỗi Đau Mất Mát 
( Phim cấm bản tiếng Việt)




1 nhận xét:

  1. Nặc danh19/8/12 11:02

    Đảng đâu mà để Ngư dân Lý Sơn cực quá đỗi thế này??
    Dân ta đã bị Đảng Cộng Sản lừa dôi 67 năm rồi...Cần phải PHẾ BỎ ĐẢNG BÁN NƯỚC HẠI ĐÂN ƯƠN HÈN VỚI GIẶC TẦU ĐI THÔI !!! Còn ĐCS thì dân ta còn đối khổ và chết dần chết mòn .....

    Trả lờiXóa